Token khác coin như thế nào? “Tất tần tật” kiến thức bạn cần biết

Đối với lĩnh vực tiền mã hóa thì coin và token là 2 cái tên vô cùng quen thuộc. Trên thực tế, bởi coin và token thường được nhắc đến cùng nhau nên có rất nhiều người nhầm lẫn về 2 khái niệm này. Để tìm hiểu xem token khác coin như thế nào, đừng bỏ qua bài viết sau đây các bạn nhé.

Giới thiệu sơ lược về khái niệm coin và token

Để tìm hiểu token khác coin như thế nào, hãy cùng điểm qua một số khái niệm liên quan đến coin và token các bạn nhé. Trên thực tế, Coin và Token là 2 trong số khoảng 2.000 loại tiền điện tử đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Khái niệm về coin và token
Khái niệm về coin và token

Coin là gì?

Coin còn được biết đến với một tên gọi quen thuộc khác là tiền ảo, coin được phát triển dựa theo nền tảng blockchain và hoạt động hoàn toàn độc lập. Sự ra đời của coin đã giúp ích rất nhiều cho những lĩnh vực như tài chính, bảo mật, xây dựng và phát triển ứng dụng cũng như thanh toán,…

Khi nhắc đến coin, chắc chắn không thể bỏ qua một số loại coin điển hình hiện nay trên thị trường, bao gồm Bitcoin, Cardano, Stellar, Ethereum,…

Token là gì?

Token cũng là một khái niệm quen thuộc không thua kém so với coin. Trên thực tế, token cũng chính là một đồng tiền điện tử và token phát hành dựa trên những dự án Initial Coin Offering (ICO). Thông thường, token sẽ được phát triển theo nền tảng blockchain của một loại coin và coin phổ biến được sử dụng là Ethereum.

Nói theo cách đơn giản hơn, token thực chất chính là một bản phác thảo của coin. Ở giai đoạn đầu thì đây được gọi là token, tuy nhiên sau khi blockchain riêng đã được xây dựng thì sẽ được phát triển thành coin. Thông thường, sau khoảng thời gian là từ 6 tháng cho đến 1 năm, các token sẽ được phát triển thành coin. Tuy nhiên, vì những tính chất riêng mà có một số token sẽ không thể xây dựng được thành coin, mặt khác, những token khác cũng cần thời gian lâu hơn để trở thành đồng tiền coin.

Khi nói đến token, chắc chắn không thể bỏ qua một số token lớn trên thị trường, điển hình như Binance Coin, OmiseGO, Zilliqa và Tether,… Việc phân biệt được token khác coin như thế nào sẽ giúp cho các bạn tiếp cận được thị trường tài chính một cách tốt nhất.

Token khác coin như thế nào?

Tiếp theo là những thông tin để phân biệt token khác coin như thế nào. Khi so sánh token và coin, các bạn có thể dựa trên định nghĩa, các tính năng và kỹ thuật.

Token khác coin như thế nào?
Token khác coin như thế nào?

Phân biệt token và coin dựa trên định nghĩa

  • Coin là một đồng tiền ảo được xây dựng dựa trên nền tảng blockchain và hoàn toàn độc lập.
  • Đồng tiền ảo token cần phải hoạt động dựa trên nền tảng của tiền ảo khác.

Phân biệt token và coin dựa trên tính năng

Để trả lời cho câu hỏi token khác coin như thế nào, các bạn đọc cũng có thể dựa vào tính năng của 2 loại tiền ảo này:

  • Coin là đồng tiền ảo có mục đích sử dụng như tiền tệ có thể thanh toán và bảo mật, đây còn là đơn vị lưu trữ giá trị và giao dịch.
  • Về cơ bản, token bao gồm tương đối đầy đủ những tính năng của coin. Ngoài ra, token còn là nhiên liệu của mạng lưới hoạt động và là đơn vị để trao đổi trong ứng dụng.

Phân biệt token và coin dựa trên kỹ thuật

Kỹ thuật cũng là một yếu tố có thể sử dụng để phân biệt token khác coin như thế nào.

  • Mỗi loại coin đều sẽ được xây dựng một nền tảng ví riêng biệt và trong quá trình giao dịch, tất cả loại phí đều sẽ được trừ trực tiếp ở đồng coin đó.
  • Token là tiền ảo không có nền tảng ví riêng và sẽ dùng ví của đồng coin nền tảng của chúng. Mọi chi phí giao dịch đều sẽ được trừ trực tiếp vào đồng coin nền tảng.

Token và coin có thể được mua ở đâu?

Tiếp theo token khác coin như thế nào, nơi để mua coin và token cũng được nhiều nhà đầu tư thắc mắc. Để mua đồng tiền coin, các bạn có thể tìm đến những sàn giao dịch điện tử. Tuy nhiên, mỗi sàn giao dịch sẽ có hỗ trợ một số loại coin khác nhau, bạn nên tìm hiểu đúng sàn có giao dịch đồng coin mà mình mong muốn. Một số sàn giao dịch uy tín bao gồm sàn Remitano, sàn Binance, sàn Huobi và sàn CoinEX.

Trong khi đó, để mua được đồng token, các bạn có thể tìm đến những dự án ICO vào giai đoạn mà các dự án này mở bán, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng phải lựa chọn những dự án có tiềm năng khi đầu tư. Ưu điểm của việc mua token từ dự án ICO là bạn có thể mua được với giá rất rẻ. Sau khi đã mua từ ICO, các bạn có thể chờ đợi đến lúc token đó được lên sàn giao dịch và bán ra, bạn có thể sẽ kiếm được những khoản lợi nhuận vô cùng lớn.

Có thể mua được coin và token ở đâu?
Có thể mua được coin và token ở đâu?

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp các bạn đọc phân biệt được token khác coin như thế nào. Để so sánh giữa 2 loại tiền ảo này, các bạn có thể dựa trên những yếu tố như khái niệm, kỹ thuật cùng với tính năng của các loại tiền. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến coin và token, hãy truy cập ngay vào trang web https://coindientu.com/ các bạn nhé.

Đánh giá bài viết