Đội hình tối ưu của Tam Sư tại World Cup 2022


Tuyển Anh đã công bố danh sách những cái tên xuất hiện trong kỳ World Cup tới đây diễn ra tại Qatar. Có những thiếu vắng bất ngờ từ một số trụ cột nhưng kèm theo đó là những vọng từ các sao mai. Đội hình của tuyển Anh nhìn chung vẫn giàu về lượng và chuẩn mực về chất.

Đội hình tối ưu của Tam Sư tại World Cup 2022

Bối cảnh trước thềm World Cup của đội tuyển Anh thực sự không mấy sáng sủa. Họ đã phải chơi xuống League, sau màn trình diễn thảm họa của mình tại Nations League. Sau 6 vòng đấu, Tam Sư giành được đúng 3 điểm và thậm chí còn chẳng có được chiến thắng nào. Màn đọ tài với Die Mannschaft cuối vòng bảng phần nào lấy lại thể diện cho thầy trò Gareth Southgate, chứ khó lòng dẹp bỏ những hoài nghi. 

Vị trí thủ môn của Tam Sư

Người được Gareth Southgate chọn mặt gửi vàng ở vị trí người gác đền có lẽ vẫn là Jordan Pickford. Anh đã có mặt trong hành trình lịch sử của tuyển Anh vào tới trận Chung Kết Euro mùa trước. Cùng với đó là chuỗi trận vòng loại trước thềm World Cup cũng thường xuyên được trao niềm tin. Thủ thành đang thuộc biên chế Everton đã ra sân trọn vẹn 7 trận của đội nhà trong kỳ Euro 2020, với thời lượng thi đấu bình quân lên tới 99 phút. Với 16 tình huống cứu thua cả trận cùng 5 lần giữ sạch mành lưới, chẳng có lý do gì để Southgate không tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò này.

Thủ thành Pickford vẫn là chốt chặn đáng tin cậy
Thủ thành Pickford vẫn là chốt chặn đáng tin cậy

Ngoài ra, phong độ tại CLB của Pickford cũng đang là rất tốt thời điểm này, với 14 trận ra sân trọn vẹn cho The Toffees. Vị trí của Everton thì có thể là dưới kỳ vọng, nhưng nếu không có khả năng phản xạ tới từ thủ thành người Anh, Everton có lẽ đã đội sổ BXH thời điểm này.

Xem thêm :Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh

Khu vực hậu vệ của Tam Sư

Trong hàng loạt những cái tên chơi ở hàng hậu vệ đã được công bố, có sự thiếu vắng đi của 2 cầu thủ là Reece James và Chilwell. Đây là đôi cánh hàng thủ của Chelsea trong mùa giải này, về cơ bản thì HLV Gareth Southgate vẫn có thể đặt trọn vẹn niềm tin cho Trippier, Shaw, hay thậm chí là Arnold và Ben White cho khu vực này. Bộ tứ vệ tối ưu trong đội hình 4-3-3 của Tam Sư thời điểm này lần lượt sẽ là Shaw – Maguire – John Stone – Walker. 

Về vị trí của Luke Shaw và Maguire trên đội tuyển quốc gia, sự tin tưởng của Gareth Southgate vào bộ đôi này là rất lớn. Shaw cũng chính là cầu thủ đã chơi cực hay cho một LB tại kỳ Euro vào năm ngoái. Ngoài khả năng phòng ngự ổn, cầu thủ thuộc biên chế Manchester United này cũng đã đóng góp lớn vào mặt trận tấn công với 1 bàn thắng và 3 kiến tạo ở mùa giải đó. 

Hàng hậu vệ vẫn là những cái tên quen thuộc
Hàng hậu vệ vẫn là những cái tên quen thuộc

Harry Maguire đang có phong độ tồi tệ trong màu áo Quỷ Đỏ, nhưng thường thi khi lên tuyển “Anh Trưởng” lại thể hiện được giá trị của mình. Anh cũng là một cầu thủ đã tỏa sáng trong kỳ Euro 2020 và giai đoạn vòng loại thành công của Tam Sư. Còn những vị trí còn lại ở hành lang cánh phải hàng phòng ngự thì sự góp mặt của John Stone và Walker là uy tín nhất. Đây là 2 cầu thủ cùng xuất thân từ CLB Man City, vì thế mà sự ăn ý vốn chẳng còn là vấn đề. Walker nổi bật với tốc độ của một “người không phổi” dù cũng chẳng còn trẻ trung gì. Còn John Stone thì vững chãi như một chiến thần ở khu vực trung vệ, vấn đề của anh nằm ở tốc độ và thi thoảng cũng mắc sai lầm.

Hàng tiền vệ với những ngôi sao được kỳ vọng

Jude Bellingham trong một mùa giải được kỳ vọng lớn
Jude Bellingham trong một mùa giải được kỳ vọng lớn

Hàng tiền vệ của Tam Sư chính là khu vực đáng để tâm nhất thời điểm này, với hàng loạt những cái tên chất lượng. Trong những cái tên mà Gareth Southgate triệu tập cho kỳ World Cup sắp tới, có 2 cầu thủ sẽ bất di bất dịch ở khu vực phía dưới hàng tiền vệ. Đó phải là bộ đôi pivot : Jude Bellingham và Declan Rice. Còn 3 cái tên phía trên trong đội hình 4-2-3-1 lý tưởng sẽ lần lượt là Sterling – Maddison và Saka. Trong đợt hội quân lần này đã không sự xuất hiện của Mason Mount trong vai trò một tiền vệ công, khi anh đang có phong độ thi đấu khá tệ trong màu áo CLB. 

Vị trí tiền đạo mũi nhọn quá dễ đoán

Khu vực này chỉ có mỗi Harry Kane là cái tên được ưu tiên số 1 trong đội hình của Gareth Southgate. Ông đâu thể đào ra được một tiền đạo có khả năng săn bàn hiệu quả, lại có thể chơi phối hợp và dạt cánh đa năng như tiền đạo của Spurs. Phong độ của anh thời điểm này cũng đang là rất nổi bật ở CLB với 12 bàn sau 15 trận ra sân cho đội bóng chủ quản.

Tổng kết đội hình

Sơ đồ 4-2-3-1 

Thủ thành : Pickford

4 hậu vệ : Shaw – Maguire – John Stone – Walker

Các tiền vệ : Bellingham, Rice, Sterling, Maddison, Saka.

Tiền đạo cắm : Harry Kane

Cùng cập nhật thông tin mới nhất có tại xoilac nhé

Đánh giá bài viết