Triển vọng thị trường bất động sản mùa thu vẫn mạnh mẽ: Người mua nhà đang quay trở lại thành phố

Triển vọng thị trường bất động sản mùa thu vẫn mạnh mẽ: Người mua nhà đang quay trở lại thành phố

Culture Magazin®
21 mins ago

3

Thị trường nhà ở Canada dự kiến ​​sẽ vẫn mạnh mẽ vào mùa thu này, bất chấp biến thể Delta, theo các nhà môi giới và đại diện RE / MAX cho biết

Các gia đình trẻ đang thúc đẩy nhu cầu về nhà ở tách biệt (detached house) ở các thành phố trên khắp đất nước.

Các chỉ số ban đầu từ các nhà môi giới và đại lý RE / MAX trên toàn thị trường nhà ở Canada cho thấy hoạt động ổn định trong thời gian còn lại của năm 2021. Theo Báo cáo Triển vọng Thị trường Nhà ở Mùa thu RE / MAX Canada 2021, Các công ty môi giới và đại lý RE / MAX kỳ vọng giá bán nhà ở trung bình cho tất cả các loại nhà có thể tăng 5% từ nay đến cuối năm.

Các căn nhà biệt lập có mức tăng giá lớn nhất khi so sánh dữ liệu từ năm 2021 * so với năm 2020, tăng từ 6,8 đến 27,3% trên 26 thị trường được khảo sát trong báo cáo. Các công ty môi giới và đại lý RE / MAX kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục vào mùa thu, do nhu cầu mạnh mẽ của các gia đình trẻ.

Christopher Alexander, Phó Chủ tịch Cấp cao, RE / MAX Canada, cho biết: “Như các nhà môi giới và đại lý của chúng tôi dự đoán, hoạt động của thị trường mùa thu dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định, điều này đầy hứa hẹn, bất chấp những thách thức đang diễn ra của biến thể Delta”. “Điều này đặc biệt có liên quan do thị trường nhà ở Canada thường là một chỉ báo tốt về hoạt động kinh tế trong nước và với việc Ngân hàng Canada dự báo tăng trưởng kinh tế 4,5% vào năm 2022, thị trường nhà ở mạnh mẽ vào mùa thu này là một dấu hiệu tốt cho thấy mọi thứ có thể đang bắt đầu trở lại nhịp điệu tự nhiên hơn. “

TIN CANADA | Triển vọng thị trường bất động sản mùa thu vẫn mạnh mẽ

Phía Tây Canada

Giá nhà ở cao, do nguồn cung thấp và nhu cầu cao, đã tạo ra những điều kiện thách thức cho nhiều người mua nhà trên khắp Canada, đặc biệt là ở các thành phố như Toronto và Vancouver. Tuy nhiên, các lựa chọn giá cả phải chăng vẫn tồn tại đối với những người mua nhà đang cân nhắc các thị trường thay thế, nhờ khả năng tiếp tục làm việc từ xa của họ. Các công ty môi giới RE / MAX đã báo cáo xu hướng này ở Edmonton và Calgary, nơi người mua đang tận dụng sức mua tăng nhờ khả năng chi trả nhà ở địa phương cùng với lãi suất thấp hơn. Các công ty môi giới và đại lý RE / MAX dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm 2021.

Khi so sánh giá bán trung bình hàng năm (YoY) của hoạt động đối với các căn nhà biệt lập (single detached-home), căn hộ và nhà townhomes, Nanaimo, Victoria và Vancouver của British Columbia đã có mức tăng giá đáng kể, lần lượt là 23% (single detached), 19,1% (condo) và 16,4% (townhomes). Nanaimo cũng chứng kiến ​​một trong những mức tăng giá lớn nhất trong phân khúc căn hộ và nhà townhomes khi so sánh với các khu vực phía Tây Canada khác, với giá căn hộ trung bình hiện đang ở mức 343.713 đô la (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và nhà townhomes ở mức 511.549 đô la (tăng 65,8 % so với cùng kỳ năm trước). Ở Calgary và Regina, triển vọng mùa thu tương đối không thay đổi, với giá dự kiến ​​sẽ giữ nguyên ở Calgary và tăng 1% ở Regina. Trong khi đó, Edmonton, Saskatoon, Vancouver, Victoria, Winnipeg và Nanaimo dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng giá dao động từ 4 đến 9% trong thời gian còn lại của năm, theo các nhà môi giới và đại lý RE / MAX.

Phía Tây Canada

Ontario

Không có gì đáng ngạc nhiên, Ontario đã chứng kiến ​​một số mức tăng giá nhà ở trung bình cao nhất đối với các ngôi nhà biệt lập trong cả nước, với phần lớn các khu vực (13 trong số 16 khu), đã tăng từ 20 đến 35,5% so với năm ngoái. Các thị trường ngoại lệ có mức tăng giá dưới 20% bao gồm Toronto (+14,6%), Thunder Bay (+17,1%) và Mississauga (+19,7%).

Phân khúc căn hộ và nhà townhomes ở tất cả các khu vực này cũng hoạt động tốt, với các thị trường nhỏ hơn và ngoại ô hơn như Kitchener, North Bay, London, Peterborough và Southern Georgia Bay có mức tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Triển vọng giá ước tính trong thời gian còn lại của năm dao động từ mức giảm giá hai phần trăm ở North Bay, đến mức tăng ở các khu vực khác từ hai đến 15 phần trăm.

Ontario

Đại Tây Dương Canada

Không giống như một số khu vực ở phương Tây, hoạt động thị trường nhà ở ở Đại Tây Dương Canada vẫn diễn ra dai dẳng theo năm, với Halifax và Moncton chứng kiến ​​sự tăng giá đáng kể trên tất cả các loại bất động sản. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong thời gian còn lại của năm 2021. Giá nhà đơn lập ở Halifax tăng 24,3% theo năm, từ 402.484 đô la lên 500.147 đô. Trong khi đó, giá Moncton tăng từ 233.676 đô la lên 282.886 đô la – tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các nhà môi giới và đại lý RE / MAX, thị trường căn hộ và nhà townhomes ở Halifax, Saint John và Moncton chứng kiến ​​giá tăng từ 12,5% đến 48,9% so với năm ngoái. Cụ thể, Moncton dự kiến ​​sẽ tiếp tục mạnh mẽ, với một trong những mức giá cao nhất trong thời gian còn lại của năm 2021, từ 12 đến 15%. Saint John dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng giá bình ổn hơn, dao động từ 1-3% trên tất cả các loại bất động sản, trong khi Halifax có thể thấy giá bán trung bình tăng 6% trong thời gian còn lại của năm.

Hoạt động nhà ở trong suốt trận đại dịch vẫn diễn ra mạnh mẽ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi triển vọng trong thời gian còn lại của năm tiếp tục đi lên, điều này rất tốt cho chủ sở hữu nhà và vốn chủ sở hữu của họ, nhưng thách thức đối với những người mua lần đầu tiên. Elton Ash, Phó Chủ tịch Điều hành, RE / MAX Canada, cho biết. “Chúng ta phải tiếp tục giáo dục người Canada từ quan điểm thực tế. Điều gì đang ảnh hưởng đến thị trường nhà ở Canada ngay bây giờ? Lãi suất thấp, kích thích kinh tế, ngân sách mua nhà cao hơn, tỷ lệ tiết kiệm cao hơn, chủ nhà sợ bán ra và không đủ nhà được xây mới. Những yếu tố này đã tạo ra các điều kiện thị trường hiện tại ”.

Alexander, Phó Chủ tịch Cấp cao, RE / MAX Canada nói thêm, “Thị trường nhà ở Canada trước đây đã mang lại cho chủ nhà những khoản lợi nhuận lớn trong dài hạn và sự an toàn tài chính vững chắc, nhưng chắc chắn rằng sự tăng trưởng giá nhanh chóng mà chúng ta đã trải qua gần đây là nguyên nhân đáng lo ngại. Tuy nhiên, nó không phải là nguyên nhân gây ra hoảng sợ. Dữ liệu cho thấy tốc độ tăng giá nhà biệt lập có thể bắt đầu chững lại ở một số trung tâm đô thị, nhưng giá tiếp tục tăng ở nhiều thành phố nhỏ hơn và các cộng đồng từng là thiên đường cho khả năng chi trả. Bất động sản đã mang lại lợi ích cho nền kinh tế Canada, trong thời kỳ đại dịch và trước đó. Chúng tôi tin tưởng vào sức khỏe lâu dài của thị trường nhà ở của Canada, nhưng để bảo vệ nó, chúng ta cần thừa nhận và giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở. Chính phủ hiện tại của chúng ta cần phải ngừng áp dụng các biện pháp hỗ trợ chấp vá và chữa trị tận gốc vấn đề. “

Đại Tây Dương Canada

Đánh giá bài viết