Tổng hợp mọi thông tin chi tiết về sàn giao dịch CoinExchange

Đầu tư tiền điện tử đang ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn. Đơn giản là vì thị trường tiền ảo có khả năng giúp nhà đầu tư thu về lợi nhuận lớn trong khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt, đây còn là một kênh đầu tư thụ động nên được rất nhiều người chú ý đến. Và để đầu tư tiền ảo thành công thì trước hết phải lựa chọn được sàn giao dịch uy tín. Và trong bài viết ngày hôm nay chúng ta xem xét đến sàn giao dịch CoinExchange.

Sàn giao dịch CoinExchange là gì?

CoinExchange là sàn giao dịch tiền điện tử được nhiều nhà đầu tư chú ý đến trong khoảng thời gian gần đây. Được biết, sàn giao dịch này chuyên về các đồng tiền altcoin (Đồng tiền thay thế) với hơn 300 loại coin có mặt trên sàn. Trong đó, phải kể đến một số loại coin chưa từng có mặt tại sàn giao dịch nào khác như Regalcoin (REC), Ethereum Dark (ETHD),…

CoinExchange là một sàn giao dịch tiền điện tử chuyên về các đồng tiền thay thế (Altcoin) với tổng cộng hơn 300 loại coin khác nhau có mặt tại sàn
CoinExchange là một sàn giao dịch tiền điện tử chuyên về các đồng tiền thay thế (Altcoin) với tổng cộng hơn 300 loại coin khác nhau có mặt tại sàn

Vì là một sàn giao dịch chuyên về đồng tiền thay thế nên CoinExchange nên sàn sẽ không hỗ trợ giao dịch đồng Bitcoin hay giao dịch coin với các loại tiền tệ truyền thống như USD. Tuy nhiên, để được giao dịch các đồng tiền thay thế thì bạn phải nạp các đồng tiền điện tử như Bitcoin, Litecoin hay Ethereum vào sàn để mua các Altcoin khác. Lưu ý, bạn sẽ không được phép mua coin bằng thẻ Visa, Mastercard hay thông qua Paypal đâu nhé.

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được thì sàn giao dịch này được đăng ký tên miền chính thức vào năm 2016 với lượng truy cập chủ yếu ở các quốc gia như: Mỹ, Hàn Quốc, Tây Ban Nha,…Hiện sàn đang đứng ở vị trí thứ 27 trong danh sách các sàn tiền ảo có khối lượng giao dịch hàng ngày nhiều nhất với khoảng khoảng 8,148,085 USD. Trong đó, các cặp tiền ảo được giao dịch nhiều nhất là: REC/BTC và ETHD/BTC.

Thông tin cơ bản về sàn giao dịch CoinEx

Sau khi đã hiểu rõ sàn giao dịch CoinExchange là gì thì ngay sau đây các bạn hãy cùng chúng tôi đi khám phá một số thông tin cơ bản về sàn giao dịch Altcoin này nhé.

Tính năng của sàn giao dịch CoinExchange

Sàn giao dịch CoinEx được giới thiệu với thị trường tiền ảo với một số tính năng nổi bật như sau:

  • Công nghệ bảo mật 2 lớp 2FA cực kỳ hiện đại
  • Tốc độ xử lý giao dịch của sàn CoinEx nhanh chóng
  • Hỗ trợ khách hàng với nhiều thông tin về đồng coin có mặt tại sàn
  • Quá trình đăng ký tài khoản được thực hiện đơn giản và nhanh chóng
Sàn giao dịch hỗ trợ người dùng với một số tính năng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn khi giao dịch
Sàn giao dịch hỗ trợ người dùng với một số tính năng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn khi giao dịch

Phí giao dịch tại sàn CoinExchange

Theo như thông tin mà sàn CoinEx cung cấp thì hiện tại mức phí giao dịch của sàn đang ở mức 0.15%. Trong trường hợp đơn đặt hàng đã được đặt cược nhưng cuối cùng lại bị hủy thì sàn sẽ không tính phí giao dịch cho người dùng.

Bên cạnh đó, sàn cũng hỗ trợ người dùng miễn phí tiền gửi. Nếu trong trường bạn nạp tiền nhưng lại gửi nhầm vào địa chỉ ví ETH thì bạn vẫn sẽ được sàn hỗ trợ 10% phí chuyển. Đồng thời, sàn cũng sẽ cố gắng xử lý vấn đề mà bạn đang gặp phải một cách nhanh chóng nhất có thể.

Phí giao dịch tại sàn CoinEx không quá thấp và cũng không quá cao với mức 0.15%
Phí giao dịch tại sàn CoinEx không quá thấp và cũng không quá cao với mức 0.15%

Còn đối với phí rút tiền thì mỗi đồng coin sẽ có phí rút khác nhau. Để biết rõ thông tin chi tiết về phí rút tiền tại sàn CoinEx thì các bạn hãy truy cập vào website của sàn nhé.

Đánh giá chi tiết về sàn giao dịch CoinExchange

Trên thị trường hiện nay, có rất ít sàn giao dịch Altcoin được đánh giá tốt như CoinExchange. Tuy nhiên, không phải vì điều đó mà sàn không có nhược điểm. Có rất nhiều khách hàng sau khi tham gia vào sàn đã để lại những phản hồi tiêu cực khiến nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc thật kỹ có nên tham gia vào sàn hay không.

Đánh giá chi tiết ưu và nhược điểm của sàn giao dịch CoinExchange
Đánh giá chi tiết ưu và nhược điểm của sàn giao dịch CoinExchange

Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn, chúng tôi sẽ liệt kê chi tiết các ưu, nhược điểm của sàn như sau:

Ưu điểm

Xét về ưu điểm, sàn giao dịch CoinExchange được các nhà đầu tư, các chuyên gia trong thị trường tiền điện tử đánh giá cao ở các đặc điểm sau:

  • Phí giao dịch: Hiện sàn đang có mức phí giao dịch tương đối thấp hỉ với 0.15% cho cả việc mua, bán tiền ảo
  • Tiền gửi miễn phí: Nhằm hỗ trợ cho khách hàng được trải nghiệm giao dịch tốt nhất thì sàn đã hỗ trợ tiền gửi miễn phí
  • Nền tảng thiết kế đơn giản: Sàn muốn tập trung vào trải nghiệm của người dùng nên đã đơn giản hóa giao diện nhưng vẫn đảm bảo được giao diện thân thiện, nội dung sắp xếp khoa học.
  • Phạm vi đồng tiền: Nếu phải nói đến ưu thế lớn nhất của sàn giao dịch CoinExchange thì chắc chắn đó là sự đa dạng của các loại coin trên sàn. Hiện sàn đang hỗ trợ nhà đầu tư với hơn 300 loại altcoin khác nhau từ mức độ phổ biến cho tới hiếm
  • Giao dịch ẩn danh: Các sàn giao dịch tiền ảo lớn sẽ yêu cầu người dùng gửi ID trước khi tiến hành giao dịch. Nhưng đối với sàn CoinEx thì bạn không cần phải làm như vậy. Thay vào đó, bạn sẽ được thoải mái giao dịch, mua, bán đồng tiền với chế độ ẩn danh
  • Bảo mật: Hỗ trợ công nghệ bảo mật 2FA nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng
Sàn giao dịch CoinEx sở hữu nhiều ưu điểm đáng ngưỡng mộ như hỗ trợ người dùng giao dịch ẩn danh, có công nghệ bảo mật 2FA, hỗ trợ giao dịch với hơn 300 loại coin khác nhau,...
Sàn giao dịch CoinEx sở hữu nhiều ưu điểm đáng ngưỡng mộ như hỗ trợ người dùng giao dịch ẩn danh, có công nghệ bảo mật 2FA, hỗ trợ giao dịch với hơn 300 loại coin khác nhau,…

Nhược điểm

Nếu bạn chỉ tham khảo mỗi ưu điểm về sàn tiền ảo rồi khẳng định đó là sàn giao dịch tốt thì bạn đang mắc phải sai lầm cực to đó nhé. Bất kỳ sàn giao dịch nào, dù mới hay đã tham gia thị trường đã lâu thì vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định. Chỉ đơn giản là nhược điểm càng ít thì càng chứng tỏ sàn uy tín thôi.

Đối với sàn giao dịch CoinExchange thì chúng tôi nhận thấy rằng ó khá nhiều nhược điểm được phản hồi lại từ khách hàng như sau:

  • Thông tin về công ty chưa rõ ràng: Dù được thành lập cách đây khá lâu nhưng hiện nay CoinEx vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về công ty cả. Chẳng ai biết sàn được thành lập ở đâu hay ai là người sáng lập ra,..
  • Dịch vụ khách hàng chưa hoàn chỉnh: Sàn CoinEx có chính sách chăm sóc khách hàng rất tệ. Họ không có boxchat hay số điện thoại tư vấn để người dùng gọi đến khi có bất kỳ thắc mắc nào. Cách duy nhất để liên hệ với sàn đó là thông qua vé trực tuyến
  • Chưa hỗ trợ tiền gửi pháp định: Hiện sàn vẫn chưa hỗ trợ người dùng thanh toán bằng tiền gửi pháp định hay sử dụng các phương pháp thanh toán như thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng,…
  • Tiền gửi tối thiểu: Thông thường các sàn giao dịch tiền ảo trên thị trường sẽ không đưa ra quy định về số tiền gửi. Tuy nhiên, CoinEx lại làm điều này. Sàn yêu cầu người dùng phải gửi tiền tối thiểu theo quy định của sàn với từng đồng coin. 
Bên cạnh sở hữu nhiều ưu điểm đáng nể nhưng sàn giao dịch CoinEx vẫn còn có rất nhiều nhược điểm khiến các nhà đầu tư đánh giá thấp và gây mất niềm tin đối với những người tham gia
Bên cạnh sở hữu nhiều ưu điểm đáng nể nhưng sàn giao dịch CoinEx vẫn còn có rất nhiều nhược điểm khiến các nhà đầu tư đánh giá thấp và gây mất niềm tin đối với những người tham gia

Nhận xét về sàn giao dịch tiền ảo CoinExchange

Sau khi tìm hiểu về sàn CoinExchange ở trên, chúng tôi có đôi lời nhận xét về sàn giao dịch này như sau:

 Thứ nhất, sàn tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng lại có khá nhiều nhược điểm gây ảnh hưởng tới việc hoạt động. Đặc biệt là về thông tin của công ty không hề rõ ràng. Điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng bởi họ có thể bị lừa tiền bất cứ lúc nào.

Thứ hai, phí giao dịch của sàn cũng chưa tối ưu. Dù cũng được xét vào ưu điểm của CoinEx nhưng mức phí mà sàn đưa ra vẫn khá cao so với mặt bằng chung. Nếu sàn có thể cải thiện và hỗ trợ người dùng hơn nữa thì chắc chắn số lượng người tham gia sẽ ngày một tăng lên đó.

Tuy là một sàn giao dịch HOT trên thị trường hiện nay nhưng khi tìm hiểu sâu về CoinExchange thì lại thấy rằng đây là một sàn giao dịch có nhiều nhược điểm và mức độ uy tín chưa cao
Tuy là một sàn giao dịch HOT trên thị trường hiện nay nhưng khi tìm hiểu sâu về CoinExchange thì lại thấy rằng đây là một sàn giao dịch có nhiều nhược điểm và mức độ uy tín chưa cao

Thứ ba, là một sàn giao dịch tiền điện tử nhưng dịch vụ chăm sóc khách hàng của sàn lại rất kém. Muốn vận hành một công ty thì việc đầu tiên mà các bạn nên quan tâm đó chính là đội ngũ chăm sóc khách hàng. Khách hàng chính là những người có công lao lớn nhất trong việc xây dựng mạng lưới và sự phát triển của công ty. Do đó, việc sàn CoinEx không đầu tư vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng là một điều khá thất vọng.

Và cuối cùng là mức độ bảo mật. Sử dụng công nghệ 2FA có thể đảm bảo an toàn cho người dùng nhưng các bạn cũng nên nhớ rằng, sàn giao dịch là nơi bị Hacker hướng đến nhiều nhất. Muốn đảm bảo an toàn thì sàn cần phải trang bị thêm nhiều hệ thống bảo mật hơn nữa.

Hướng dẫn mở tài khoản tại sàn giao dịch CoinExchange

Mở tài khoản tại sàn giao dịch CoinExchange cực kỳ đơn giản. Các bạn chỉ cần làm theo các bước làm mà chúng tôi đưa ra dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào website của sàn CoinEx

Đầu tiên, các bạn hãy truy cập vào website của sàn giao dịch CoinEx để tiến hành đăng ký mở tài khoản. Khi đã truy cập được website của sàn, bạn hãy tìm mục đăng ký và nhấn chọn vào đó.

Nhấn chọn vào Register Now để tiến hành đăng ký
Nhấn chọn vào Register Now để tiến hành đăng ký

Lúc này, giao diện sẽ hiển thị ra một Form đăng ký và nhiệm vụ của bạn đó là điền đầy đủ thông tin một cách chính xác nhất.

Điền đầy đủ thông tin mà sàn giao dịch CoinEx yêu cầu
Điền đầy đủ thông tin mà sàn giao dịch CoinEx yêu cầu

Trong đó:

  • Username: Tên tài khoản mà bạn muốn sử dụng
  • Password: Nhập mật khẩu. Lưu ý, nên đặt mật khẩu có mức độ khó vừa để đảm bảo an toàn
  • Confirm Password: Nhập lại mật khẩu. Lưu ý bạn nên tự ghi lại mật khẩu chứ không nên copy ở trên nhé

Sau khi điền xong các thông tin thì bạn hãy nhấn chọn Register để đăng ký nhé.

Bước 2: Kích hoạt tài khoản

Thực hiện xong bước 1, sàn giao dịch sẽ nhanh chóng tiếp nhận yêu cầu mở tài khoản của bạn. Khi đơn yêu cầu của bạn được xét duyệt qua, sàn giao dịch sẽ gửi một email thông báo tới gmail của bạn để xác thực tài khoản.

Sàn giao dịch sẽ gửi email thông báo đến cho người dùng và bạn sẽ nhấn chọn vào link bên dưới để hoàn thiện bước đăng ký tài khoản
Sàn giao dịch sẽ gửi email thông báo đến cho người dùng và bạn sẽ nhấn chọn vào link bên dưới để hoàn thiện bước đăng ký tài khoản

Các bạn hãy nhấn chọn vào đường link mà sàn giao dịch gửi phía dưới để hoàn thiện bước đăng ký mở tài khoản của mình.

Và đến bước này, tài khoản của bạn đã được đăng ký thành công trên sàn giao dịch CoinExchange rồi đó. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn thì chúng tôi khuyên các bạn kích hoạt luôn hệ thống bảo mật 2 lớp 2FA nhé.

Giải đáp một số thắc mắc về sàn CoinExchange

Sàn giao dịch CoinEx chỉ mới nổi trên thị trường trong khoảng thời gian gần đây. Do đó, những nhà đầu tư vẫn còn khá nhiều thắc mắc về sàn giao dịch này. Nếu bạn cũng vậy thì Beatdautu đã tổng hợp lại một số câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất để giải đáp cho các bạn ở tại đây.

Sàn giao dịch CoinEx có lừa đảo không?

Theo những thông tin chúng ta được tìm hiểu về CoinExchange thì sàn giao dịch này có rất nhiều nhược điểm. Đặc biệt, các thông tin về công ty hay đội ngũ sáng lập của sàn cũng không được công bố với người dùng. Do đó, chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn xác định rằng khả năng lừa đảo của CoinEx là rất cao.

Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, sàn giao dịch CoinEx chưa từng dính phải tin đồn lừa đảo hay khiến các nhà đầu tư phải lên tiếng để đòi tiền hoặc có những phản hồi tiêu cực về chuyện tiền nong. Sàn vẫn luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch, rút, nạp tiền của người dùng hàng ngày và đảm bảo họ có những giây phút giao dịch tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó, sàn giao dịch CoinEx trong suốt những năm hoạt động cũng chưa bao giờ bị Hacker tấn công cả. Do đó, ở thời điểm hiện tại chúng ta có thể khẳng định sàn CoinExchange an toàn và không lừa đảo.

Từ khi hoạt động trên thị trường, sàn giao dịch CoinEx vẫn chưa gặp phải tin đồn lừa đảo hay bị Hacker tấn công làm rò rỉ dữ liệu của người dùng nên vẫn đang nằm trong vùng an toàn của các nhà đầu tư
Từ khi hoạt động trên thị trường, sàn giao dịch CoinEx vẫn chưa gặp phải tin đồn lừa đảo hay bị Hacker tấn công làm rò rỉ dữ liệu của người dùng nên vẫn đang nằm trong vùng an toàn của các nhà đầu tư

Nhưng các bạn cũng nên nhớ 1 điều rằng, thị trường tiền ảo luôn biến động và thay đổi liên tục. Trên các diễn đàn tiền ảo, vẫn có khá nhiều ý kiến trái chiều về sàn giao dịch này vì thông tin chưa rõ ràng. Vì thế, các bạn cần phải thật cẩn thận nhé.

Những ai nên tham gia vào sàn giao dịch CoinEx?

Nếu như bạn đã tham khảo kỹ những đánh giá của chúng tôi về sàn CoinEx thì hẳn bạn cũng nhớ rằng sàn giao dịch này có nhược điểm đó là nền tảng đơn giản. Chính vì ưu điểm này mà CoinEx phù hợp với những người mới tham gia thị trường tiền ảo hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư.

Bên cạnh đó, sàn giao dịch CoinEx cũng hỗ trợ người dùng từ các đồng coin phổ biến cho tới các đồng coin hiếm, không có tại bất cứ sàn giao dịch nào khác ngoài CoinEx. 

Vì thế, chúng tôi nghĩ đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những nhà đầu tư muốn giao dịch các đồng coin ít phổ biến, đặc biệt là các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm. Bởi các đồng tiền ít phổ biến thường đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư nhất lớn. Nhưng các bạn cũng nên nhớ rằng lợi nhuận lớn thì luôn đi cùng với mức độ rủi ro cực cao.

Những ai nên tham gia vào sàn CoinExchange?
Những ai nên tham gia vào sàn CoinExchange?

Suy cho cùng thì đây vẫn chỉ là lời khuyên cho các bạn. Bạn là người quyết định việc tham gia đầu tư vào sàn giao dịch. Nếu bạn vẫn đang phân vân thì có thể tham khảo câu trả lời ở dưới đây.

Có nên tham gia vào sàn CoinExchange không?

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về CoinEx ở trên chắc chắn sẽ khiến các bạn phân vân không biết có nên đầu tư tại sàn CoinEx không. Sàn giao dịch này sở hữu nhiều ưu điểm riêng biệt nhưng cũng có những nhược điểm khiến chúng ta phải cảnh giác.

Nhưng các bạn nên nhớ một điều rằng tham gia vào bất kỳ sàn giao dịch nào cũng có mức độ rủi ro nhất định và với sàn CoinEx cũng vậy. Đúng là sàn giao dịch này vừa sở hữu nhiều ưu điểm và cũng có nhiều nhược điểm chưa được khắc phục. Nhưng trong suốt những năm hoạt động kinh doanh, sàn chưa mắc phải bất kỳ tin đồn tiêu cực nào. 

Về ý kiến có nên tham gia CoinExchange không đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn điện tử. Nhiều người cho rằng CoinEx không an toàn nhưng cũng có người cho rằng CoinEx lại là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Tùy theo quan điểm và cái nhìn của riêng mình mà bạn nên lựa chọn cho mình một quyết định phù hợp và đúng đắn nhất nhé.

Những ai nên tham gia vào sàn CoinExchange?
Những ai nên tham gia vào sàn CoinExchange?

Trên đây là tổng hợp toàn bộ kiến thức về sàn giao dịch CoinExchange mà Beatdautu muốn gửi tới các bạn. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ cân nhắc thật kỹ cơ hội và rủi ro để biết được có nên tham gia vào sàn giao dịch này hay không. Chúc các bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất và gặp thật nhiều may mắn với quyết định đó.

Đánh giá bài viết