Sàn Bitz: Review từ A đến Z mới nhất 2021

Phần đông trader Crypto Việt lâu nay vẫn chỉ quen thuộc với một số sàn giao dịch phổ biến như Bitcoin, Coinbase, Houbi. Còn với sàn Bitz đây dường như vẫn là cái tên còn tương đối xa lạ. Tuy nhiên nếu xét về tuổi đời, Bitz thậm chí còn thành lập trước cả Binance. Vậy sàn Bitz có gì đặc biệt? 

Sàn Bitz là gì? 

Bitz là một sản đầu tiên được thành lập từ năm 2016 tại Hồng Kông. Bên cạnh trụ sở chính tại Hồng Kông, sàn Bitz còn có hệ thống văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,.. Đội ngũ đứng sau vận hành sàn giao dịch này đều là những nhân vật tiếng tăng, có chỗ đứng nhất định trên thị trường tiền điện tử.

Bitz là một sản đầu tiên được thành lập từ năm 2016 tại Hồng Kông. 
Bitz là một sản đầu tiên được thành lập từ năm 2016 tại Hồng Kông.

Đầu năm 2018, Bitz ta được một số quỹ đầu tư lớn để ý và bổ sung nguồn vốn 10 triệu USD. Từng có thời điểm, khối lượng giao dịch trên sàn Bitz đạt cả trăm triệu USD. Nhiều chuyên gia kỳ vọng, sàn Bitz sẽ trở thành đối thủ xứng tầm với Binance, Huobi, Kraken.

Đôi nét về nền tảng giao dịch của Bitz 

Sàn Bitz sử dụng nền tảng web độc quyền, hỗ trợ vô số chức năng. Chúng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của nhà đầu tư cá nhân hoặc doanh nghiệp khi mua bán tiền điện tử. Giao diện người dùng của website thiết kế đơn giản nhưng mà rất trực quan, dễ hiểu.

Giao diện làm việc của nền tảng giao dịch Bitz 
Giao diện làm việc của nền tảng giao dịch Bitz

Biểu đồ giá bố trí ngay chính giữa màn, hiển thị đầy đủ thị trường và loại tiền điện tử người tiêu dùng cần theo dõi. Mọi lệnh mua và bán đều có thể thực hiện dễ dàng.

Bên cạnh đó giờ đâu thì còn có quyền truy cập vào mọi tính năng, dụng cụ cần thiết cho quá trình phân tích. Chẳng hạn như truy cập lịch sử giao dịch, tích hợp một số chỉ và kỹ thuật, sử dụng yếu tố nâng cao.

Bitz vận hành bởi máy chủ tối tân, có khả năng xử lý số lượng lớn Giao dịch với tốc độ cực nhanh. Nó hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của cả nhà giao dịch chuyên và không chuyên.

Loại hình tài sản giao dịch được sàn Bitz hỗ trợ 

Bitz là một sàn giao dịch chuyên về Crypto. Hiện nay, số lượng tiền điện tử niêm yết trên đây vào khoảng hơn 100 loại. Số lượng trên điện tử tử vô dịch trên sàn vẫn có xu hướng tăng. Đó là nhờ vào cơ chế bỏ phiếu đề xuất.

Hiện nay, số lượng tiền điện tử niêm yết trên Bitz vào khoảng hơn 100 loại
Hiện nay, số lượng tiền điện tử niêm yết trên Bitz vào khoảng hơn 100 loại

Theo độ người dùng có quyền đề xuất loại tiền điện tử họ muốn tiểu yết trên sàn Bitz. Nếu đề xuất này được thông qua bằng phiếu bầu của cộng đồng người dùng, loại tiền điện tử đó phải lập tức có mặt trên danh sách giao dịch của Bitz.

Tuy nhiên điểm yếu của sàn Bitz lại là chưa hỗ trợ giao dịch bằng tiền pháp định. Nếu muốn mua loại tiền điện tử bất kỳ, bạn phải sở hữu một trong bốn loại mã thông báo cơ bản. Bao gồm BTC, ETH, USDT và DKKT. Sau đó sử dụng chúng để mua loại tiền điện tử muốn đầu tư.

Phí giao dịch Bitz áp dụng 

Tương tự như Binance hay Huobi, sàn Bitz được người dùng đánh giá cao về biểu phí giao dịch. Cụ thể mức phí giao dịch mỗi người từng cần chi trả chỉ là 0.1%. Đây là mức thấp hơn nhiều so với trung bình thị trường 0.25%.

Còn nếu như rút tiền, phí dịch vụ khi phụ thuộc vào loại tiền điện tử bạn muốn. Sàn Bitz hỗ trợ người dùng hút khá nhiều loại tiền điện tử. Ví dụ như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Tether, Bitcoin Cash,… Bạn hãy theo dõi bảng tổng phí rút tiền sau đây.

Phí rút tiền với một số loại tiền điện tử trên sàn Bitz 
Phí rút tiền với một số loại tiền điện tử trên sàn Bitz

Phương thức thanh toán được Bitz hỗ trợ

Sàn Bitz hầu như chỉ chấp nhận cho khách hàng nạp tiền vào tài khoản bằng tiền điện tử. Giao thông thuận tiện nhất là bạn nên thử tiền điện tử vào tài khoản giao dịch đã đăng ký trên sàn bắt đầu mua bán coin / token.

Để nạp tiền pháp định vào tài khoản, bạn có thể chuyển khoản ngân hàng, Paypal, Wechat
Để nạp tiền pháp định vào tài khoản, bạn có thể chuyển khoản ngân hàng, Paypal, Wechat

Tuy nhiên nếu đang sử dụng dịch vụ OTC, Bitz chấp nhận để người dùng là vào tài khoản ba loại tiền pháp định cơ bản. Bao gồm đồng USD, CNY và DKK. Để nạp tiền pháp định vào tài khoản, bạn có thể chuyển khoản ngân hàng, Paypal, Wechat. Hoặc chuyển tiền thông qua các ứng dụng ví điện tử như Neteller, Alipay.

Sàn Bitz có bảo mật không? 

Bảo mật luôn là vấn đề được mọi trader quan khi tham gia giao dịch vào bất kỳ sàn Crypto nào. Đối với Bitz, sàn giao dịch này đã cung cấp dịch vụ hơn 5 năm trên thị trường. Trong suốt 5 năm này, sàn hầu như không để xảy ra sự cố nào quá lớn liên quan đến bảo mật.

Bitz khuyến khích người dùng thiết lập bảo mật tài khoản. Khi thực hiện thiết lập bảo mật, mọi giao dịch khách hàng thực hiện sẽ diễn ra an toàn hơn.

Hướng dẫn cách đăng ký và xác thực tài khoản

Trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên sàn Bitz, bạn phải đảm bảo đã có ít nhất một tài khoản. Còn nếu chưa có, bạn đã thực hiện đăng ký và xác minh tài khoản đó.

Các bước đăng ký tài khoản

Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của Bitz và di chuyển đến mục “Đăng ký”.

Bước 2: Lựa chọn đăng ký tài khoản bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email. Ở đây, Beat Đầu Tư sẽ minh họa với cách tạo thanh khoản bằng email.

Bước 3: Nhập thông tin để đăng ký tài khoản. Bao gồm địa chỉ email, mật khẩu, nhập lại mật khẩu, mã code. Bấm chọn đồng ý với điều khoản “I have read and agree” và chọn “Sign Up”.

Nhập thông tin để đăng ký tài khoản
Nhập thông tin để đăng ký tài khoản

Xác minh tài khoản

Bước 1: Khi đã hoàn tất bước đăng ký, bạn quay trở lại mở email để kiểm tra link liên kết mà hệ thống sàn Bitz vừa gửi về.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản vừa tạo bằng địa chỉ email và mật khẩu đã cung cấp.

Bước 3: khi đăng nhập thành công vào tài khoản, ở bước này bạn cần bắt đầu thiết lập bảo mật cho tài khoản. Bao gồm việc xác thực SMS, đặt lại mật khẩu, xác thực Google, tạo mã chống lừa đảo.

Lựa chọn thiết lập bảo mật cho tài khoản 
Lựa chọn thiết lập bảo mật cho tài khoản

Khi thực hiện xong toàn bộ bộ các bước xác minh tài khoản kể trên, người dùng đã có tiền rút tối đa 50 BTC / ngày, thay vì chỉ 2 BTC như trước.

Đánh giá tổng quan ưu và nhược điểm của sàn Bitz 

Cái tên Bitz còn khá mới mẻ với nhà giao dịch Việt Nam
Cái tên Bitz còn khá mới mẻ với nhà giao dịch Việt Nam

Phần đánh giá tổng quan một vài ưu và nhược điểm sau đây, chắc hẳn sẽ giúp bạn phần nào xác định có nên lựa chọn sàn giao dịch Bitz hay không.

Ưu điểm 

  • Phí giao dịch cạnh tranh, chỉ từ 0.1% 
  • Giao diện sử dụng đơn giản
  • Hỗ trợ khá nhiều loại tiền điện tử, cho phép người dùng đề xuất loại tiền điện tử niêm yết
  • Thanh khoản ổn định 
  • Đã có kinh nghiệm hoạt động trên thị trường 5 năm

Nhược điểm 

  • Cái tên Bitz còn khá mới mẻ với nhà giao dịch Việt Nam.
  • Nếu so sánh với nhiều nền tảng giao dịch Crypto lớn khác, số lượng tiền điện tử niêm yết trên Bitz vẫn còn khá khiêm tốn.
  • Thông tin liên quan đến đội ngũ sáng lập, đứng sau sàn giao dịch này còn rất hạn chế.
  • Không ít khách hàng còn than phiền tình trạng khó rút tiền hoặc tiền về tài khoản chậm.

Tổng kết

Sàn Bitz chính thức thành lập từ năm 2016, có trụ sở chính đặt tại Hồng Kông. Đây là sàn Crypto áp dụng biểu phí giao dịch khá hấp dẫn, cho phép người dùng đề xuất loại tiền điện tử sẽ list trên sàn. Nếu đã quá quen với những nền tảng giao dịch đang sử dụng, bạn hãy thử trải nghiệm cùng Bitz. Rất cảm ơn vì đã bớt chút thời gian theo dõi hết phần tổng hợp của Beat Đầu Tư! 

Đánh giá bài viết