Thủ tướng Trudeau nói: Các hạn chế đi lại do COVID-19 có thể được nới lỏng cho những người Canada đã được tiêm chủng đủ 2 mũi

Thủ tướng Trudeau nói: Các hạn chế đi lại do COVID-19 có thể được nới lỏng cho những người Canada đã được tiêm chủng đủ 2 mũi

Culture Magazin®
2021-06-08

222

Thủ tướng Justin Trudeau cho biết hôm thứ Ba, chính phủ liên bang sẽ tập trung vào những người Canada đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin khi thời điểm bắt đầu nới lỏng các quy tắc đi lại và những biện pháp hạn chế đã đến. 

Lời nói của Thủ tướng được đưa ra khi vẫn có nhiều câu hỏi, bao gồm về việc liệu các khách sạn cách ly khi đến Canada có hoạt động như dự kiến hay không. Một câu hỏi khác cũng được đặt ra khi ngày càng có nhiều người Canada đã tiêm chủng hoàn toàn hoặc một phần, rằng lúc nào những người này có thể bắt đầu cuộc sống và đi lại bình thường.

Thủ tướng Trudeau nói: “Tôi hiểu mọi người háo hức đến mức nào để có thể quên đi đại dịch và lại có thể du lịch lần nữa. Chúng tôi thấy số lượng các ca nhiễm giảm xuống và chúng tôi cũng thấy tình hình được cải thiện rất nhiều.”

“Chúng tôi sẽ có thêm thông báo về các biện pháp có thể được nới lỏng cho những người đã tiêm cả hai liều trong những tuần tới…. Việc nới lỏng các hạn chế sẽ được tập trung vào những người Canada đã được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi.”

Đánh giá bài viết