Phần mềm trade coin là gì? Top 5 phần mềm trade coin tốt nhất

Để quá trình giao dịch tiền điện tử dễ dàng và hiệu quả hơn, trader nên tìm đến sự hỗ trợ của một số phần mềm trade coin. Trước thị trường Crypto đầy hứa hẹn nhưng cũng không ít thách thức, mỗi nhà đầu tư cần xây dựng chiến lược giao dịch hợp lý. Cùng với đó là biết tận dụng tối đa công cụ hỗ trợ.

Bài viết sau đây, Coindientu đã tìm hiểu và tổng hợp top 5 phần mềm trade coin tốt nhất. Hy vọng chúng có thể hỗ trợ bạn phần nào trong quá trình đặt lệnh mua bán coin.

Phần mềm trade coin là gì?

Phần mềm trade coin hay còn gọi là bot trade coin. Thực chất chúng là phần mềm hỗ trợ giao dịch tự động. Có nghĩa lệnh mua bán thường được cài đặt từ trước từ chính nhà giao dịch. Việc đặt lệnh tự động có ưu điểm là sẽ giúp trader không cần tốn thời gian đặt lệnh thủ công, tiết kiệm thời gian giao dịch.

Phần mềm trade coin hỗ trợ giao dịch tự động, tiết kiệm thời gian cho trader
Phần mềm trade coin hỗ trợ giao dịch tự động, tiết kiệm thời gian cho trader

Khi sử dụng bot trade coin, bạn cần phải thiết lập chúng với sàn giao dịch muốn mua bán tiền điện tử. Sau đó đặt lệnh ở mức giá mong muốn. Nhìn chung, quá trình thiết lập lệnh mua bán không hề đánh đố người dùng.

Ví dụ: Bạn muốn mua Bitcoin ở mức giá 30.000 USD nhưng hiện tại giá thị trường của đồng coin này lại là 40.000 USD. Thông thường, bạn phải theo dõi diễn biến giá thị trường sau đó đặt lệnh mua thủ công. Tuy nhiên nếu như sử dụng phần mềm giao dịch coin, định mua sẽ được đặt tự động khi giá thị trường của Bitcoin đạt 30.000 USD bạn đã cài đặt từ trước.

Top 5 phần mềm trade coin tốt nhất

Phần mềm bot trade coin đặc biệt thích hợp sử dụng bởi các trader không có nhiều thời gian theo dõi diễn biến thị trường. Hoặc trader bước tập đầu tư tiền điện tử. Vậy nếu chưa lựa chọn được bot trade coin phù hợp, bạn hãy tham khảo 5 gợi ý sau đây nhé.

Phần mềm Gekko

Phần mềm hỗ trợ trade coin tự động Gekko đã có sẵn trên nền tảng GitHub, người dùng có thể tải xuống mỗi miễn phí. Gekko là dạng phần mềm mã nguồn mở, vẫn đang trong quá trình nâng cấp và cải thiện. Do đó, một số phiên bản về sau sẽ hoàn thiện hơn so với phiên bản trước đó.

Phần mềm hỗ trợ trade coin tự động Gekko đã có sẵn trên nền tảng GitHub
Phần mềm hỗ trợ trade coin tự động Gekko đã có sẵn trên nền tảng GitHub

Gekko hiện có thể liên kết với 3 sàn giao dịch lớn Bitstamp, Bitfinex và Poloniex. Có nghĩa chỉ cần trader kết nối phần mềm Gekko với 3 sàn Crypto này là đã có thể thực hiện đặt lệnh giao dịch tự động.

Đặc biệt, Gekko còn được tích hợp chức năng chạy dữ liệu backtested, hỗ trợ dự đoán xu hướng, tính toán kết quả giao dịch. Phần mềm này tương thích với cả hệ điều hành Windows, MAC OS và Linux.

Đồng thời, nó cũng dễ dàng kết nối với một số nền tảng khác như Telegram, Email. Tuy nhiên nếu thực hiện giao dịch chênh lệch, bạn không nên lựa chọn Gekko bởi nó chưa được tích hợp chức năng này.

Phần mềm Haasbot

Haasbot chính thức ra mắt hồi đầu năm 2014 với hãng phát triển HaasOnline. Đây chính là một trong các phần mềm hỗ trợ trade coin có khả năng liên kết với nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay. Bao gồm sàn Huobi, Gemini, Kraken, Bitfinex, Poloniex,.. Haasbot là công cụ hoàn hảo để trader thiết lập lệnh mua bán Bitcoin và nhiều loại altcoin phổ biến khác.

Phần mềm Haasbot có khả năng giao dịch theo cài đặt, phân tích dữ liệu thị trường thay cho trader. Khi cần dự đoán xu hướng giá, bạn hãy tham khảo phân tích của Haasbot. Mặc dù chỉ là một phần mềm tự động nhưng phân tích của nó rất đáng xem xét.

Nếu muốn sử dụng Haasbot, bạn cần trả một khoản phí 0.32 BTC, tương ứng với gói dịch vụ 3 tháng. Vì là phần lớn trả phí nên người dùng chắc chắn phần này yên tâm hơn, không cần lo lắng Haasbot có chứa mã độc không.

Phần mềm Zenbot

Zenbot cũng là kiểu phần mềm mã nguồn mở như Gekko. Nó được phát triển chuyên về hỗ trợ giao dịch Bitcoin. Zenbot tương thích với hầu hết các hệ điều hành phổ biến. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có tính tùy chỉnh cao bởi xây dựng theo mã nguồn mở. Đặc biệt, Zenbot còn có thể giao dịch cùng với nhiều loại coin / token.

Zenbot cũng là kiểu phần mềm mã nguồn mở như Gekko
Zenbot cũng là kiểu phần mềm mã nguồn mở như Gekko

Gemini, Kraken, Bittrex, Poloniex,.. Là những sàn giao dịch được Zenbot hỗ trợ kết nối. Đội ngũ nhà phát triển trên toàn cầu vẫn đang trong quá trình nâng cấp Zenbot. Vậy nên, người dùng hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào phiên bản bot trade coin hoàn thiện hơn trong tương lai.

Phần mềm Crypto Trader

Đến thời điểm hiện tại, Crypto Trader vẫn nằm trong top bot hỗ trợ giao dịch Bitcoin tốt nhất. Ưu điểm của Crypto Trader chính là không yêu cầu người dùng tải về máy bởi nó tương tự như một ứng dụng hoạt động trên nền tảng đám mây. Bạn chỉ cần mất vài phút để tạo giao dịch.

Trên Crypto Trader, nhà phát triển đã tích hợp chức năng xây dựng “Chiến Lược Thị Trường”. Ngoài ra còn phải kể đến tính năng kiểm tra thị trường, kết nối với các sàn giao dịch hàng đầu (Coinbase, Bitstamp).

Phải BTC Robot

BTC Robot chuyên hỗ trợ giao dịch Bitcoin. Đây là phần mềm trade coin có thể tải xuống dễ dàng từ một số hệ điều hành phổ biến, phí sử dụng còn tùy thuộc vào từng hệ điều hành. Đối với người dùng Windows, phí để cho thành viên bạc là 149 USD. Người dùng MAC thường phải trả mức phí cao hơn một chút.

Có nên sử dụng phần mềm trade coin không?

Ưu điểm dễ nhận thấy ở phần mềm trade coin là đơn giản hóa quá trình giao dịch của trader. Nhờ chúng trader không cần tốn thời gian phân tích, diễn biến giá cả, đặt lệnh thủ công. Nghe thì có vẻ khá hấp dẫn.

Trader không nên quá lạm dụng bot trade coin
Trader không nên quá lạm dụng bot trade coin

Tuy nhiên, để trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp, bạn không nên quá lạm dụng vào những phần mềm này. Bởi chúng dễ khiến trader mất dần khả năng phán đoán, phân tích thị trường.

Do đó, bạn chỉ nên kết hợp các bot trade coin này như một công cụ hỗ trợ mà thôi. Về sau khi đã có kinh nghiệm hơn, bạn vẫn nên tự đặt lệnh, theo dõi hướng dịch chuyển thị trường. Sau đó, tự lệnh chiến lược giao dịch.

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng phần mềm trade coin

Sử dụng phần mềm trade coin đôi khi có thể khiến trader gặp rủi ro lớn. Vậy nên trong quá trình lựa chọn và sử dụng các bot tự động này, bạn hãy ghi nhớ vài lưu ý sau.

  • Cẩn trọng khi tải phần mềm miễn phí, trôi nổi trên máy tính. Vì rất có thể chúng đã dính mã độc, gầm thu nhập thông tin người dùng.
  • Ưu tiên lựa chọn phần mềm trả phí. Ví dụ như BTC Robot, Haasbot.
  • Không nên dựa hoàn toàn vào phần mềm trade coin, thay vào đó trader nên tự phân tích đặt lệnh.

Tổng kết

Phần mềm trade coin giúp quá trình giao dịch của mỗi trader mới vào nghề trở nên đơn giản và ít áp lực hơn. Tuy vậy nếu quá lạm dụng, chúng có thể khiến trader khó nâng cao kỹ năng giao dịch, phán đoán thị trường. Top 5 Coindientu.com vừa tổng hợp trên đây đều là các phần mềm hỗ trợ trade rất phù hợp với trader mới vào nghề. Chúc bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất!

Đánh giá bài viết