Hướng dẫn trade coin trên Binance đầy đủ nhất cho người mới chơi

Binance hiện tại là sàn giao dịch uy tín mua bán Bitcoin và altcoin hàng đầu trên thế giới. Nếu như bạn muốn tìm hiểu về trade coin hay chỉ đơn giản là đầu tư vào Bitcoin hoặc 1 đồng altcoin nào khác thì không nơi nào phù hợp hơn sàn Binance. Để hiểu rõ hơn về cách thức trade coin cơ bản, hãy cùng coindientu.com tìm hiểu về hướng dẫn trade coin trên Binance ngay sau đây.

Hướng trade coin trên Binance

Để thực hiện các bước hướng dẫn trade coin trên Binance, đầu tiên bạn cần phải có 1 tài khoản tại sàn giao dịch và có sẵn BTC hoặc USDT trong tài khoản.

Hướng trade coin trên Binance đầy đủ nhất dành cho người mới chơi
Hướng trade coin trên Binance đầy đủ nhất dành cho người mới chơi

Giao diện giao dịch của sàn Binance

Trước khi tìm hiểu các bước hướng dẫn trade coin trên Binance, đầu tiên hãy cùng điểm qua những phần chính trong giao diện giao dịch để có thể thực hiện 1 cách dễ dàng nhất.

Theo đó sau khi đăng nhập tài khoản tại sàn Binance thành công, để truy cập vào giao diện giao dịch, bạn cần vào mục “Sàn giao dịch”, sau đó chọn “Cơ bản”.

Cách thức truy cập vào giao diện giao dịch của sàn Binance cơ bản
Cách thức truy cập vào giao diện giao dịch của sàn Binance cơ bản

Tìm hiểu về giao diện giao dịch:

Sau khi truy cập thành công, giao diện giao dịch của sàn Binance sẽ được hiện ra, để có thể thực hiện các bước hướng dẫn trade coin trên Binance, đầu tiên bạn cần hiểu rõ về các mục của giao diện. Dưới đây là giao diện giao dịch

Tìm hiểu về giao diện giao dịch của sàn Binance
Tìm hiểu về giao diện giao dịch của sàn Binance
  • Mục 1: Nơi hiển thị những thông tin liên quan đến giá, khối lượng giao dịch của đồng coin mà người dùng đang theo dõi.
  • Mục 2: Nơi hiển thị những thị trường và những cặp giao dịch. Sàn hiện tại có những thị trường phổ biến có thể kể đến như: BNB, BTC, ALTS hay USD. (Hiện tại ALTS sẽ gồm có ETH, XRP, TRX và USD sẽ gồm có USDT, USDC, TUSD, BUSD, USDS, PAX)
  • Mục 3: Lịch sử giao dịch của đồng coin mà người dùng đang theo dõi.
  • Mục 4: Nơi thực hiện những lệnh trade cơ bản.
  • Mục 5: Là Chart hay biểu đồ giá.
  • Mục 6: Những lệnh mua, bán đang chờ.

Thị trường là gì?

Trước khi đến với các bước hướng dẫn trade coin trên Binance phải hiểu rõ thị trường là gì để tránh hiểu lầm trong quá trình giao dịch.

Theo đó thị trường chính là 1 tập hợp gồm người bán và người mua trao đổi với nhau.

Như vậy thị trường BTC sẽ là nơi người bán và người mua trao đổi với nhau thông qua đồng BTC. Có thể hiểu một cách đơn giản thì đây tương tự như 1 cái chợ vậy. Nếu như người bán và người mua ở chợ trao đổi hàng hóa với nhau thông qua tiền mặt thì đối với thị trường BTC, người bán và người mua sẽ trao đổi những loại tiền điện tử thông qua BTC. Còn đối với thị trường USD thì sẽ trao đổi với nhau bằng đồng USD.

Cặp giao dịch là gì?

Một trong những khái niệm khác cần tìm hiểu trước khi đến với các bước hướng dẫn trade coin trên Binance đó chính là cặp giao dịch để tránh những lầm lẫn khi thực hiện.

Cặp giao dịch là gì?
Cặp giao dịch là gì?

Theo đó cặp sẽ có dạng Coin/USDT hoặc Coin/BTC… (Coin/Thị trường). Như vậy phần phía trước của các cặp giao dịch sẽ là loại tiền điện tử mà người dùng có thể bán hoặc mua và phần phía sau sẽ là loại tiền mà người dùng sẽ phải trả để bán hoặc mua. Nếu như bạn mới tham gia vào thị trường cần hiểu rõ về vấn đề này để khi thực hiện theo các bước hướng dẫn trade coin trên Binance không bị nhầm lẫn.

Ví dụ:

  • Người dùng muốn mua Altcoin từ BTC cần phải đặt 1 lệnh mua ở cặp là Altcoin/BTC. Còn nếu người dùng muốn bán Altcoin ra BTC cần phải đặt 1 lệnh bén ở cặp là Altcoin/BTC.
  • Tương tự nếu người dùng mua BTC từ USDT cần phải đặt 1 lệnh mua ở cặp là BTC/USDT. Còn nếu người dùng muốn bán BTC ra USDT cần phải đặt 1 lệnh bén ở cặp là BTC/USDT.

Hướng dẫn trade coin trên Binance

Với các bước hướng dẫn trade coin trên Binance, để giúp người dùng dễ hình dung, dưới đây sẽ là các cặp giao dịch tại các thị trường khác nhau.

Lệnh Limit (lệnh giới hạn)

Bước 1: Lựa chọn cặp giao dịch tại thị trường mà người dùng muốn thực hiện.

Theo đó hình dưới đây là cặp giao dịch ADA/USDT. Đối với cặp giao dịch này, người dùng có thể bán ADA ra USDT và mua ADA bằng USDT.

Hướng dẫn trade coin trên Binance với lệnh giới hạn
Hướng dẫn trade coin trên Binance với lệnh giới hạn

Bước 2: Nhập mệnh giá và số lượng muốn mua/bán. Sau đó click chọn vào mục Mua/Bán ADA

Hướng dẫn trade coin trên Binance nhập mệnh giá và số lượng muốn mua, bán
Hướng dẫn trade coin trên Binance nhập mệnh giá và số lượng muốn mua, bán

Bước 3: Sau khi đã đặt lệnh thành công sẽ hiện 1 thông báo như hình.

Nếu như muốn hủy lệnh đã thực hiện chỉ cần kéo xuống dưới phần giao dịch đang được chờ khớp lệnh.

Màn hình thông báo đã đặt lệnh thành công
Màn hình thông báo đã đặt lệnh thành công

Như vậy đối với hướng dẫn trade coin trên Binance với lệnh giới hạn (Limit), chỉ cần thực hiện với 3 bước đơn giản trên là đã thành công.

Lệnh Market (lệnh thị trường)

Bước 1: Lựa chọn cặp giao dịch tại thị trường mà người dùng muốn thực hiện.

Theo đó hình dưới đây là cặp giao dịch ADA/BTC. Nếu như người dùng đang có BTC và muốn chuyển sang Altcoin thì nên lựa chọn thị trường này. Và ngược lại nếu như đang có Altcoin và muốn chuyển sang BTC thì khi đó chỉ cần bán tại thị trường BTC.

Hướng dẫn trade coin trên Binance với lệnh thị trường
Hướng dẫn trade coin trên Binance với lệnh thị trường

Bước 2: Chọn Market và nhập số lượng muốn mua/ bán sau đó nhấn Mua/ Bán ADA

Nhập số lượng muốn mua hoặc muốn bán khi thực hiện lệnh thị trường
Nhập số lượng muốn mua hoặc muốn bán khi thực hiện lệnh thị trường

Như vậy hướng dẫn trade coin trên Binance đối với lệnh thị trường (Market) người dùng chỉ cần tiến hành với 2 bước đơn giản trên là đã có thể thành công.

Lệnh Stop-limit (lệnh dừng giới hạn)

Bước 1: Lựa chọn cặp giao dịch tại thị trường mà người dùng muốn thực hiện.

Theo đó hình dưới đây là cặp giao dịch ADA tại thị trường BNB. Như vậy nếu như bạn đang có BNB và muốn mua ADA hoặc muốn bán ADA ra BNB thì khi đó sẽ chọn cặp ADA/BNB.

Lựa chọn cặp giao dịch
Lựa chọn cặp giao dịch

Bước 2: Nhập giá giới hạn và giá Stop.

Khi giá coin chạm tới giá Stop thì khi đó sàn sẽ tự động đặt 1 lệnh giới hạn cùng mức giá giới hạn mà người dùng đã đặt.

Ví dụ:

  • Lệnh mua: 0.002546 BNB là mức giá hiện tại của ADA. Bạn đang đợi cho giá thấp hơn để thực hiện giao dịch mua, tuy nhiên bạn dự đoán rằng nếu như ADA lên tới 0.002560 BNB thì khi đó nó sẽ lên cao hơn nữa. Như vậy lúc này chỉ cần đặt 1 lệnh mua dừng giới hạn cùng giá giới hạn >= 0.002560 BNB và giá dừng là 0.002560 BNB.
  • Theo như hình dưới đây, Giá Stop được đặt là 0.002560 BNB, giá giới hạn được đặt là 0.002562 BNB. Như vậy lệnh này có nghĩa là khi giá ADA lên tới 0.002560 BNB thì khi đó sàn sẽ tự động đặt 1 lệnh mua với mức giá là 0.002562 BNB. Tương tự đối với lệnh bán cũng vậy.
Nhập giá giới hạn và giá Stop
Nhập giá giới hạn và giá Stop

Lưu ý:

  • Lệnh mua: Giá giá giới hạn >= Giá Stop
  • Lệnh bán: Giá giá giới hạn <= Giá Stop
  • Giá stop và giá giới hạn càng chênh nhau nhiều thì khớp lệnh càng dễ, bạn nên đặt chênh 1 ít để phòng trường hợp giá bị giao động mạnh.

Lệnh OCO (Lệnh dừng lỗ – chốt lời)

Lệnh OCO thực chất là kết hợp của lệnh Stop-limit (lệnh dừng giới hạn) và lệnh Limit (lệnh giới hạn). Khi 1 trong 2 lệnh được kích hoạt thì sẽ hủy lệnh còn lại.

Bước 1: Đăng nhập vào sàn Binance với chế độ là Sàn giao dịch cơ bản. Sau đó nhấn vào Stop-Limit và chọn OCO để tiến hành đặt lệnh.

Hướng dẫn trade coin trên Binance với lệnh dừng lỗ - chốt lời
Hướng dẫn trade coin trên Binance với lệnh dừng lỗ – chốt lời

Bước 2: Đặt giá cho lệnh OCO

Khi đặt giá cho lệnh OCO này sẽ có 2 phần gồm:

  • Phần bên trên tương tự 1 lệnh giới hạn bình thường.
  • Phần bên dưới tương tự như lệnh dừng giới hạn
Đặt giá cho lệnh OCO với phần Limit và Stop-Limit
Đặt giá cho lệnh OCO với phần Limit và Stop-Limit

Nếu đặt lệnh thành công, bạn sẽ nhận được 1 thông báo tương tự hình bên dưới.

Màn hình thông báo đặt lệnh thành công
Màn hình thông báo đặt lệnh thành công

Khi đặt 1 lệnh OCO bạn sẽ được 2 lệnh như hình sau

2 lệnh nhận được khi đặt 1 lệnh OCO
2 lệnh nhận được khi đặt 1 lệnh OCO

Lưu ý:

  • Khi đặt giá cho lệnh OCO mua thì: Giá < Stop < Giới hạn.
  • Khi đặt giá cho lệnh OCO bán thì: Giá > Stop > Giới hạn.
  • Nếu như 1 trong 2 lệnh được thực hiện thì lệnh còn lại sẽ đồng thời bị hủy.

Như vậy trên đây đã cung cấp đầy đủ về các bước hướng dẫn trade coin trên Binance hiện nay dành cho những ai mới tham gia đầu tư vào thị trường này cũng như những ai có nhu cầu tìm hiểu trước khi tham gia. Với những bước đơn giản trên, chắc chắn bạn sẽ thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tìm hiểu lệnh giao dịch là gì?

Thông qua những bước hướng dẫn trade coin trên Binance chi tiết trên, vậy lệnh giao dịch là gì?

Theo đó lệnh giao dịch được hiểu là 1 lệnh được sử dụng để mua/ bán 1 loại tiền điện tử. Như vậy lệnh này chỉ được dùng trên sàn giao dịch. Tương tự như quá trình thương lượng giá khi đi chợ với người bán. Lúc này sàn giao dịch đơn giản là 1 cái chợ để người dùng mua hoặc bán tiền điện tử.

Sàn giao dịch Binance hiện tại có những loại lệnh như: Lệnh Limit (lệnh giới hạn), Lệnh Market (lệnh thị trường), Lệnh Stop-limit (lệnh dừng giới hạn), Lệnh OCO (Lệnh dừng lỗ – chốt lời) tương tự như các bước hướng dẫn trade coin trên Binance trên.

Tìm hiểu lệnh giao dịch là gì?
Tìm hiểu lệnh giao dịch là gì?

Trước khi thực hiện các giao dịch, đầu tiên người dùng cần phải chuẩn bị:

  • Trước khi bắt đầu thực hiện bạn cần có 1 tài khoản tại sàn Binance.
  • Tài khoản sử dụng phải được xác minh KYC, bảo mật qua tin nhắn và bảo bảo mật 2FA.
  • Có 1 tài khoản ngân hàng ở Việt Nam.

Những loại lệnh giao dịch tại sàn Binance:

Với những bước hướng dẫn trade coin trên Binance và tìm hiểu tổng quan về lệnh giao dịch ở phần trên, như vậy lệnh giao dịch tại sàn Binance sẽ có tổng cộng 4 loại chính. Vậy mỗi loại lệnh sẽ có công dụng và được sử dụng trong trường hợp nào?

  • Lệnh Limit hay lệnh giới hạn sẽ được dùng để mua 1 loại tiền điện tử theo như mức giá mong muốn.
  • Lệnh Market hay lệnh thị trường sẽ được dùng để 1 loại tiền điện tử ngay lập tức.
  • Lệnh Stop-Limit hay lệnh dừng giới hạn được dùng để mua/ bán 1 loại tiền điện tử khi tới mức giá xác định. Mức giá này thường được gọi là Stop-Price hay giá dừng.
  • Lệnh OCO hay lệnh dừng lỗ – chốt lời. Theo đó lệnh này là sự kết hợp của lệnh dừng giới hạn và lệnh giới hạn.

Với các bước hướng dẫn trade coin trên Binance dành cho người mới tham gia vào thị trường thì đây cũng là 4 lệnh giao dịch chính.

Những loại lệnh giao dịch tại sàn Binance hiện nay
Những loại lệnh giao dịch tại sàn Binance hiện nay

Để trade coin trên Binance nên lựa chọn loại lệnh nào?

Với những bước hướng dẫn trade coin trên Binance trên, vậy khi tiến hành thực hiện, nên lựa chọn loại lệnh nào?

Theo đó sẽ tùy thuộc vào những trường hợp khác nhau để đưa ra lựa chọn sử dụng khác nhau.

Trường hợp 1:

Đối với trường hợp này nếu như người dùng mua bán 1 loại tiền nào đó cùng với 1 mức giá mong muốn thì khi đó sự lựa chọn tối ưu nhất chính là lệnh giới hạn. Tuy nhiên khuyết điểm là người dùng sẽ không thể bán nếu như coin không tăng đến mức giá mong muốn của bạn hoặc sẽ không thể mua nếu như coin không xuống.

Trường hợp 2:

Đối với trường hợp này nếu như coin tại 1 thời điểm nhất định đang giao động mạnh, bạn mua vào ngay lập tức. Tuy nhiên khi đặt 1 lệnh giới hạn trong trường hợp này sẽ không kịp vì nó sẽ diễn ra rất nhanh và giá sẽ thay đổi liên tục. Như vậy để tiến hành mua thì lệnh thị trường lúc này là hợp lý nhất và hoàn toàn có thể áp dụng các bước theo như hướng dẫn trade coin trên Binance trên.

Trường hợp 3:

Người dùng muốn mua ngay khi nó vừa tăng đến vùng giới hạn được bạn đặt ra hoặc người dùng muốn bán ngay sau khi coin giảm đến vừng giá được bạn đặt ra.

Để trade coin trên sàn giao dịch Binance đạt hiệu quả nên lựa chọn loại lệnh nào?
Để trade coin trên sàn giao dịch Binance đạt hiệu quả nên lựa chọn loại lệnh nào?

Đối với trường hợp này thì lệnh dừng giới hạn được coi là hợp lý nhất. Như vậy lệnh này được dùng để cắt lỗ và tránh trường hợp lỗ quá nhiều sau khi coin giảm mạnh. Bên cạnh đó nếu mua vào khi coin vừa tăng tới vùng giá nhất định giúp không bỏ lỡ cơ hội coin tăng trưởng mạnh.

Để có thể sử dụng lệnh dừng giới hạn này, bạn có thể theo dõi các bước hướng dẫn trade coin trên Binance trên và thực hiện theo.

Trường hợp 4:

Người dùng vừa muốn mua được coin với giá thấp và cũng mua vào nếu như coin tăng đến vùng giá xác định.

Nếu như nhiều người thắc mắc rằng tại sao giá tăng lại vẫn mua vào thì câu trả lời ở đây là để không đánh mất cơ hội nếu như coin tăng trưởng mạnh. Nếu bạn muốn bán cao, bên cạnh đó cũng cắt lỗ coin xuống giá. Như vậy lệnh OCO (lệnh cắt lỗ – chốt lời) trong trường hợp này sẽ tối ưu nhất và có thể áp dụng theo những bước hướng dẫn trade coin trên Binance trên.

Nguyên tắc khi trade coin

Binance hiện tại là một trong những sàn giao dịch cryptocurrency với volume giao dịch nằm trong TOP 1 trên thị trường. Đây cũng là một sàn giao dịch hiện có tính thanh khoản ở mức rất cao. Chính vì vậy mà rất nhiều người quan tâm đến sàn giao dịch này cũng như hướng dẫn trade coin trên Binance

Nguyên tắc khi thực hiện trade coin trên sàn giao dịch Binance
Nguyên tắc khi thực hiện trade coin trên sàn giao dịch Binance

Theo đó trước khi thực hiện các bước hướng dẫn trade coin trên Binance trên cần nắm vững một số nguyên tắc cần thiết sau:

  • Trước khi bắt đầu chơi thật cần nắm vững những kiến thức trade coin
  • Chỉ đầu tư với số tiền nhàn rỗi và chấp nhận được.
  • Nếu như đúng với target thì bán và không đúng với target thì tiếp tục hold.
  • Phân chia vốn sao cho hợp lý nhất có thể.

Những lý do nên trade coin trên Binance

Với các bước hướng dẫn trade coin trên Binance trên, vậy tại sao nên chọn trade coin tại sàn giao dịch này?

Cung cấp đa dạng coin cho người dùng

Tuy chỉ mới ra mắt gần đây khi chỉ mới bắt đầu trực tiếp giao dịch chính thức vào tháng 7/2017 nhưng Binance đã vươn lên nhanh chóng trên top 1 sàn giao dịch theo như thứ hạng của Coinmarketcap. Rất nhiều những đồng coin mới đã không được niêm yết tại Bittrex và Poloniex, tuy nhiên lại được tìm thấy tại Binance. Nếu như không muốn bỏ lỡ 1 ICO nào đó thì hãy nên lựa chọn sàn giao dịch Binance.

Mức phí giao dịch thấp

Nếu như xem xét tất cả những sàn giao dịch điện tử trên thị trường hiện nay thì Binance là sàn với mức phí rẻ nhất:

  • Mức phí giao dịch bình thường là 0.1%
  • Mức phí giao dịch trả phí bằng BNB là 0.05%
  • Lượng BTC rút được tối đa là 2 BTC/ ngày với tài khoản chưa được xác minh và 100 BTC/ ngày với tài khoản đã được xác minh.
  • Lượng BTC rút được tối thiểu là 0.002 BTC
Lý do nên trade coin trên sàn Binance là vì có mức phí giao dịch thấp
Lý do nên trade coin trên sàn Binance là vì có mức phí giao dịch thấp

Cung cấp cho người dùng 2 phiên bản giao dịch

Bên cạnh đó, sàn giao dịch Binance hiện tại còn cung cấp 2 phiên bản giao dịch để đáp ứng nhu cầu của cả người dùng mới chỉ biết đến kỹ thuật cơ bản lẫn người dùng biết đến kỹ thuật trade coin nâng cao. Cả 2 đối tượng này đều có thể dễ dàng sử dụng và hoàn toàn thân thiện với người dùng. 2 phiên bản chỉ khác biệt về việc cung cấp một số chỉ số, biểu đồ và những công cụ trade coin để phục vụ cho quá trình phân tích kỹ thuật.

Theo đó giao diện trade coin trên Binance cơ bản sẽ tương tự với những bước hướng dẫn trade coin trên Binance và có giao diện chính thức như sau:

Giao diện trade coin trên Binance cơ bản

Giao diện trade coin trên Binance nâng cao sẽ như sau:

Giao diện trade coin trên Binance nâng cao

Một số ưu điểm khác:

Bên cạnh đó sàng giao dịch Binance hiện tại còn cung cấp cho người dùng với nhiều ưu điểm nổi bật khác có thể kể đến như:

  • Sử dụng phương thức bảo mật 2FA (xác thực với 2 yếu tố) và dùng ứng dụng của Google Authenticator vô cùng an toàn cho người dùng.
  • Vẫn có thể nạp, rút BTC và trade coin bình thường mà không cần xác minh tài khoản với hạn mức là 2 BTC/ ngày.
  • Tốc độ xử lý rất nhanh chóng, theo đó website của Binance có thể xử lý lên tới 1.4 triệu đơn hàng thực hiện mua bán mỗi giây và giúp hoàn thiện tất cả những lệnh mua bán của trader trong tích tắc.
  • Hỗ trợ thiết bị đa dạng như máy tính, android, ios, max, html5, webchat, web, linux, và một số những nền tảng khác.
  • Hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ như Việt Nam, Nhật, Hàn, Trung, Anh, Tây Ban Nha, Nhật,…

Như vậy bài viết trên coindientu.com đã cung cấp đầy đủ các bước hướng dẫn trade coin trên Binance cơ bản dành cho các bạn mới tham gia vào thị trường này. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức cần thiết giúp bạn cơ bản sử dụng trade coin trên binance và đưa ra được những quyết định đầu tư đúng đắn, hợp lý.

Đánh giá bài viết