Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, họ cũng tạo ra những kỷ lục ấn tượng khó có cầu thủ nào xô đổ được, vậy họ là ai? Cùng chúng tôi đi khám phá xem nhé!

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Josef Bican – 805 bàn

Đầu danh sách người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử chính là Josef Bican – cầu thủ tài năng nhưng không nhiều người nhớ tên. Ông cũng là ngôi sao lớn ở Áo trong những năm 1930 với khả năng thuận cả 2 chân cũng như có được tốc độ chạy nước rút khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trong suốt sự nghiệp, cựu danh thủ sinh năm 1913 đã ghi tới 805 bàn trong hơn 530 trận đấu – một con số kỷ lục trong bóng đá.

Cristiano Ronaldo – 801 bàn

Ronaldo vốn dĩ chơi ở vị trí tiền vệ cánh nhưng giờ Cristiano Ronaldo đã tự biến mình thành một “cỗ máy săn bàn” chính hiệu khiến nhiều HLV săn lùng. Dường như anh đã xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác và tạo được nhiều thành tích ấn tượng. Ở tuổi 36, CR7 vẫn thường xuyên ra sân với thể lực sung mãn và phong độ đỉnh cao. Mặc dù cũng đã chuyển đổi từ đội bóng này sang đội bóng khác và sự nghiệp của anh ở đỉnh cao trong thời kỳ thi đấu ở bóng đá Ý khiến kèo bóng đá ý lúc bấy giờ là tâm điểm của giới đầu tư.

Romario – 772 bàn thắng

Romario là huyền thoại người Brazil, Johann Cruyff mô tả ông là “một thiên tài” trong vòng cấm. Khi còn thi đấu Romario luôn là một “sát thủ” với khả năng săn bàn ấn tượng. Kỷ lục của ông khi trở thành cầu thủ đến từ “Xứ sở Samba” ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử  với 772 bàn chỉ sau 994 trận ra sân.

Pele – 767 bàn thắng

Franz Beckenbauer đánh giá Pele là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, cũng là một trong những tiền đạo sung mãn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Sự nghiệp thi đấu của ông thật đáng ngưỡng mộ khi giành được 3 chức vô địch World Cup cùng ĐT Brazil. Thời gian thi đấu đỉnh cao của người mang biệt danh là “Vua bóng đá” khi đã ra sân 831 trận và ghi tới 767 bàn thắng, đạt hiệu suất 0,92 bàn/trận.

Lionel Messi – 755 bàn

Messi chính là một trong những chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại người Argentina, anh luôn cho thấy khả năng săn bàn hết sức ấn tượng. Anh mới chỉ 34 tuổi và hoàn toàn có thể nâng tổng bàn thắng của mình lên con số đầy ấn tượng hơn. 

Gerd Muller – 734 bàn

Gerd Muller là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của Bayern Munich thời điểm này khiến giới đầu tư kèo bóng đá đức khuynh đảo bởi số bàn thắng mà ông Gerd Muller đã ghi đến 68 bàn thắng trong màu áo ĐTQG, đặc biệt Muller cũng là người đã ghi bàn quyết định giúp Tây Đức bước lên ngôi vô địch kỳ World Cup 1974. Theo thống kê Der Bomber cũng sở hữu tới 735 bàn sau 793 trận ra sân.

Ferenc Deak – 576 bàn thắng

 

Thành tích của Ferenc Deak có thể sẽ bị lu mờ bởi số lượng bàn thắng ấn tượng của người đồng hương Ferenc Puskas nhưng lại không thể phủ nhận ông vẫn là một tiền đạo xuất chúng. Thời điểm còn khoác áo Szentlorinci AC thì ông đã gây bất ngờ khi ghi trung bình hơn 3 bàn một trận đấu. Trước khi gia nhập Ferencvaros, ông đã để lại ấn tượng khi ghi được 200 bàn thắng sau 140 trận đấu. Bên cạnh đó chân sút người Hungary cũng xuất sắc để lại 29 bàn thắng trong màu áo ĐTQG trước khi giã từ sự nghiệp sân cỏ của mình.

Uwe Seeler: 575+ bàn thắng

Thật sự không sai khi nói Uwe Seeler là cầu thủ nổi tiếng với khả năng tung người sút bóng trên không đấy đẳng cấp, là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà nền bóng đá Đức từng sản sinh ra. Ngoài ra, ông là biểu tượng của Hamburg và “cỗ xe tăng” với số lượng bàn thắng ấn tượng. Tổng cộng Seeler có được 575 bàn thắng chỉ trong 649 lần ra sân và đạt hiệu suất ghi bàn lên tới 0,89 bàn/trận.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã tổng hợp lại những cái tên cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, hy vọng cũng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới nhé!

Đánh giá bài viết