Canada nới lỏng các hạn chế đi lại. Đây là những gì bạn cần biết

Canada nới lỏng các hạn chế đi lại. Đây là những gì bạn cần biết

Culture Magazin®
2021-06-11

335

Ottawa đã bắt tay vào Giai đoạn 1 của kế hoạch nhiều bước để dỡ bỏ các hạn chế đi lại. Tuy nhiên, chính phủ cảnh báo rằng quá trình này sẽ diễn ra từ từ – dựa trên dữ liệu khoa học chứ không phải lời kêu gọi của người dân mở lại biên giới.

Ottawa thông báo hôm thứ Tư rằng tất cả những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ hiện được phép nhập cảnh vào Canada sẽ sớm có thể bỏ qua yêu cầu cách ly 14 ngày, bao gồm cả thời gian ở khách sạn bắt buộc. Thay vào đó, họ sẽ phải xuất trình bằng chứng về xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi khởi hành, thực hiện một xét nghiệm khác khi đến nơi và tự cách ly cho đến khi xét nghiệm đó cho kết quả âm tính.

Chính phủ vẫn chưa ấn định ngày thay đổi quy tắc nhưng cho biết họ “hy vọng” sẽ thực hiện vào đầu tháng Bảy.

Tại thời điểm này, chỉ những khách du lịch đã tiêm vắc-xin được Bộ Y tế Canada chấp thuận – Pfizer, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson – mới được phép bỏ cách ly 14 ngày. Chính phủ sẽ đánh giá và xem xét phê duyệt các vắc xin COVID-19 khác sau. 

Ottawa cho biết họ cũng đang thiết lập hộ chiếu vắc xin cho khách du lịch và nếu nó chưa sẵn sàng vào thời điểm các quy tắc thay đổi, các nhân viên biên giới Canada sẽ xác định tình trạng của khách du lịch dựa trên tài liệu của họ.

Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu vẫn chưa thể nói liệu trẻ em chưa được tiêm phòng có được bỏ qua yêu cầu cách ly tại khách sạn khi đi cùng cha mẹ đã được tiêm phòng đầy đủ hay không. Bộ Y tế cho đến nay chỉ chấp thuận vắc-xin COVID-19 cho những người từ 12 tuổi trở lên. “Chúng tôi sẽ không chia cắt các gia đình đang đi du lịch cùng nhau”, Bộ trưởng Hajdu cho biết.

Chính phủ cho biết họ không có một mốc thời gian cụ thể về thời điểm các hạn chế đi lại sẽ được nới lỏng. Giám đốc Y tế Công cộng của Canada, Tiến sĩ Theresa Tam cho biết, “mục tiêu” tiêm chủng tiếp theo của chính phủ để nới lỏng các hạn chế biên giới là có 75% tổng số người Canada đủ điều kiện được tiêm chủng đầy đủ. 

Đánh giá bài viết