XƠ PHỔI hậu COVID 19: Không thể xem thường

XƠ PHỔI hậu COVID 19: Không thể xem thường


83842 , nan / #XƠ #PHỔI #hậu #COVID #Không #thể #xem #thường / meo lam ep da mat
XƠ PHỔI hậu COVID 19: Không thể xem thường
#vinmec #covid #xophoi #f0covid #kienthucsuckhoe #suckhoe #sức_khỏe #sống_khỏe #songkhoe

Phổi là cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất khi bị Covid-19. Ngay cả khi điều trị khỏi bệnh thì bạn vẫn có thể bị đau ngực, mệt mỏi, ho kéo dài. Tuy nhiên, khi bạn thấy hụt hơi lúc nói câu dài và khó thở khi đi lại nhanh thì hãy lưu ý bởi đó có thể là dấu hiệu của xơ phổi – 1 di chứng được coi là nặng nề của Covid-19. Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng thì F0 sau điều trị viêm phổi do Covid-19 đều xuất hiện ít nhất 1 trong các triệu chứng như: Khó thở, thở hổn hển, đi bộ với đồng hồ đếm ngược 6 phút thấy mệt, khó thở và phải dừng lại để nghỉ…thì cần phải đi khám ngay vì đó có thể là triệu chứng của phổi bị xơ hậu Covid-19.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết tình trạng xơ hóa phổi hậu Covid thông qua các biểu hiện như: Sụt cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi kéo dài, ho khan kéo dài, đau nhức khắp cơ thể kéo dài, đầu ngón tay, ngón chân tròn như dùi trống…Để chẩn đoán xơ phổi, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp chụp Xquang phổi, chụp cắt lớp vi tính phổi, test đi bộ 6 phút, đo chức năng hô hấp và 1 số xét nghiệm máu thường quy.

Trường hợp hậu Covid phổi trắng hay xơ hóa phổi hậu Covid, bác sĩ sẽ kê thuốc ức chế miễn dịch, kháng viêm Corticosteroid, thuốc chống xơ hóa hoặc các thuốc khác…Hầu hết người có phổi bị xơ do virus đều có thể tự phục hồi sau 6-12 tháng, tuy nhiên cũng có trường hợp diễn ra trong nhiều năm hoặc thậm chí là tổn thương vĩnh viễn. Điều quan trọng là bạn cần biết xơ phổi là gì, phát hiện sớm xơ hóa phổi hậu Covid-19 để quản lý sức khỏe ngay từ giai đoạn đầu. Ngoài ra, bạn nên thực hiện tập thể hàng ngày, tập thở, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, bỏ thuốc lá…để giúp phổi bị xơ nhanh chóng hồi phục.

Đăng ký khám các triệu chứng Hậu covid-19 tại: hoặc Hotline: 1900 232389 (nhấn phím 0)

Đăng ký Tư vấn sức khỏe từ xa tại

“Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :
Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
TikTok:
Hệ thống bệnh viện Vinmec trên toàn quốc:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết