Vì Sao Nga Tăng Quân Đến Biên Giới Trung Quốc ? liên quan gì đến Căng Thẵng Mỹ Trung ở Biển Đông

Vì Sao Nga Tăng Quân Đến Biên Giới Trung Quốc ? liên quan gì đến Căng Thẵng Mỹ Trung ở Biển Đông


3867033 , 3.87 / #Vì #Sao #Nga #Tăng #Quân #Đến #Biên #Giới #Trung #Quốc #liên #quan #gì #đến #Căng #Thẵng #Mỹ #Trung #ở #Biển #Đông / lien quan
Vì Sao Nga Tăng Quân Đến Biên Giới Trung Quốc ? liên quan gì đến Căng Thẵng Mỹ Trung ở Biển Đông
#tintuc24hol #tintuc
Nguy cơ nổ ra đối đầu quân sự Mỹ – Trung ở Biển Đông
Việc Mỹ bác hầu hết yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông có thể tăng nguy cơ xung đột do tính toán sai lầm, giới chuyên gia cảnh báo.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm 13/7 ra tuyên bố về “lập trường của Mỹ với các yêu sách hàng hải ở Biển Đông”. Đây được coi là thay đổi quan điểm quan trọng khi làm rõ chính sách của Washington tại Biển Đông, với trọng tâm là bác bỏ hầu hết yêu sách chủ quyền phi pháp của Bắc Kinh trong khu vực.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo điều này có thể dẫn đến những tính toán sai lầm giữa hai bên, làm gia tăng nguy cơ xung đột quân sự giữa hai cường quốc trên Biển Đông.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ – Trung tiếp tục căng thẳng. Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ đầu tháng 6 thông qua Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) năm 2021, trong đó có điều khoản bổ sung quan trọng là cung cấp tài chính cho Sáng kiến Răn đe Thái Bình Dương (PDI), thể hiện quyết tâm của Washington trong đối phó với Bắc Kinh về mặt quân sự.

Mục đích chính của PDI là “dằn mặt” Trung Quốc, cũng như trấn an các đồng minh thông qua tăng cường hiện diện quân sự Mỹ ở châu Á.

Hai nhóm tàu sân bay Mỹ diễn tập trên Biển Đông hôm 6/7. Ảnh: US Navy.
Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ diễn tập trên Biển Đông hôm 6/7. Ảnh: US Navy.

Trước đây, khi đề cập đến tranh chấp trên Biển Đông, Mỹ thường lên án yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc, đồng thời kêu gọi các nước trong khu vực đàm phán để đi đến thống nhất về chủ quyền trên biển. Tuy nhiên, tuyên bố về Biển Đông lần này chuyển sang hướng tiếp cận khác, đó là chủ động bác bỏ thẳng thừng yêu sách của Bắc Kinh.

Điều đó có thể thúc đẩy Trung Quốc phản ứng quyết liệt bằng cách đẩy mạnh hoạt động khẳng định yêu sách chủ quyền phi pháp nhằm đối phó Mỹ, cũng như uy hiếp các nước có tranh chấp ở khu vực Đông Nam Á.

“Tuyên bố này không nhất thiết thay đổi những gì Mỹ đã và đang thực hiện ở Biển Đông. Tuy nhiên, có một sự quan ngại rằng Trung Quốc có thể tăng cường thách thức các hoạt động của Mỹ trong khu vực. Điều này có thể dẫn đến tính toán sai lầm trên biển và nguy cơ xảy ra sự cố”, học giả Collin Koh tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam của Singapore nêu quan điểm.

Global Times, tờ báo thuộc People’s Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 14/7 đăng bài bình luận cảnh báo “quân đội Trung Quốc đã sẵn sàng cho các cuộc xung đột ở Biển Đông và eo biển Đài Loan”, đồng thời đe dọa rằng “các loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Trung Quốc có thể bao trùm toàn bộ khu vực Biển Đông”.

Quan hệ Mỹ – Trung đang căng thẳng trong nhiều vấn đề, từ
▶ TIN TỨC 24H ONLINE là kênh Youtube chia sẻ các nội dung tin tức, bản tin cập nhật 24h online, những nội dung giải trí hấp dẫn được phát sóng trên các kênh chương trình đài truyền hình, các tin tức cập nhật, chương trình truyền hình trực tiếp, chương trình thể thao, bóng đá, giải trí, game show, showbiz… Với mong muốn cập nhật những thông tin chính xác và nhanh nhất trên nền tảng số cho quý vị và các bạn.

❤️❤️❤️ Cảm ơn các bạn đã xem video! Các bạn đừng quên nhấn vào ► Đăng Ký Kênh và biểu tượng 🔔 phía dưới góc phải của video để không bỏ lỡ những video mới nhất nhé ❤️❤️❤️
Video có sử dụng các video tư liệu hình ảnh được phép sử dụng nhằm mục đích truyền tải thông điệp tin tức thời sự nâng cao tuân thủ luật pháp quốc tế ở Biển Đông
▶ ĐĂNG KÝ KÊNH (miễn phí) TẠI ĐÂY:

▶ Xem những Clip mới và hấp dẫn nhất:
– Thể thao:
– An ninh ngày mới hôm nay:
– Tin tức mới nhất 24h hôm nay:
– Tin tức Công nghệ tổng hợp:
– Bản tin thời sự Tổng hợp hàng ngày:
– Vòng loại World Cup 2020 đội tuyển Việt Nam tổng hợp:

▶ Theo dõi Kênh TIN TỨC 24H ONLINE trên:
– Facebook :
– Twitter:

▶ Fair use for news reporting ( and (

▶ Mọi vấn đề về video vi phạm Bản quyền ( Chính sách (
– Nguyên tắc cộng đồng ( chúng tôi sẽ xóa chúng, xin liên hệ trực tiếp qua email: now.tintuc@gmail.com . If there are any copyright issues with any videos posted here We will remove them, please contact our email: now.tintuc@gmail.com

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết