TTXVN, VNEWS, TIN TỨC, BẢN TIN THỜI SỰ TRUYỀN HÌNH THÔNG TẤN 22H 21.06.2011 CLIP 3/3

TTXVN, VNEWS, TIN TỨC, BẢN TIN THỜI SỰ TRUYỀN HÌNH THÔNG TẤN 22H 21.06.2011 CLIP 3/3


1746 , 5.00 / #TTXVN #VNEWS #TIN #TỨC #BẢN #TIN #THỜI #SỰ #TRUYỀN #HÌNH #THÔNG #TẤN #22H #CLIP / 21 meo lam ep phu nu nen biet
TTXVN, VNEWS, TIN TỨC, BẢN TIN THỜI SỰ TRUYỀN HÌNH THÔNG TẤN 22H 21.06.2011 CLIP 3/3
Bản tin thời sự xin được tiếp tục với phần tin kinh tế. Ngày 21 — 6, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Xi-ê-ra Lê-ôn ngài Richart Konteh đã ký kết bản ghi nhớ giữa hai Bộ về thương mại gạo. Xi-ê-ra Lê-ôn là một nước ở khu vực Tây Phi, năm 2010 quốc gia này đã nhập 14.000 tấn gạo từ Việt Nam.
Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tại Thủ đô tăng 1,21% so với tháng 5 và tăng 20,27% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, tại TP HCM chỉ số này lại có mức tăng thấp nhất trong vòng 7 tháng qua với mức tăng 0,69% so với tháng trước.

Mỗi năm cứ đến mùa mưa và mùa triều cường, người dân vùng ven tại Thành phố Hồ Chí Minh lại nơm nớp nỗi lo về ngập. Với hệ thống đê bao được thi công từ 3 năm qua liệu năm nay hiện tượng bể bờ bao do triều cường còn xảy ra, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Phản ánh sau của các phóng viên truyền hình thông tấn tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tìm hiểu vấn đề này.
Ngày 21/6 tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ VN tổng kết dự án Hỗ trợ phục hồi cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung. Dự án được thực hiện từ tháng 1 đến tháng 6/2011 do Cơ quan viện trợ nhân đạo của Ủy ban châu Âu tài trợ.
Sáng 21/6, theo giờ Việt Nam, một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra ở cộng hòa Carêlia, Tây Bắc nước Nga, làm 44 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy và cơ quan chức năng Nga đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Ngày 21/6, cơn bão cực mạnh có tên Beatriz đã tiến vào khu vực bờ biển Thái Bình Dương của Mêhicô, buộc giới chức nước này phải cảnh báo về những trận mưa lớn và lũ quét có thể kèm theo.
Trong khi đó, những ngày qua, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ đang phải hứng chịu những trận lũ lụt được cho là tồi tệ nhất trong lịch sử. Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ không ngừng dâng cao đã gây thiệt hại nặng nề về kinh tế và khiến cuộc sống của người dân trở nên vô cùng khốn đốn.
Chính phủ Libi tố cáo đợt không kích mới nhất của NATO tiếp tục sát hại 19 người dân nước này, trong đó có nhiều trẻ em. Đợt không kích này diễn ra ngay sau khi NATO thừa nhận đã gây ra thương vong cho dân thường Libi. Những động thái này đang khiến NATO phải chịu sức ép của dư luận, khi mà NATO luôn tuyên bố tấn công quân sự là nhằm bảo vệ người dân Libi.
Sáng 21/6, một vụ nổ bom kép xảy ra bên ngoài dinh thự của tỉnh trưởng Đi oa ni-a, miền Trung I rắc, cách thủ đô Bát đa 150 km về phía Nam, làm ít nhất 21 người thiệt mạng, 30 khác bị thương. Hầu hết nạn nhân chủ yếu là thành viên lực lượng cảnh vệ.
Ngày 20/6, trong phiên xét xử đầu tiên đối với cựu Tổng thống A-bi-đin Ben A-li và vợ của ông, Toà án Tuynidi đã tuyên phạt mỗi người 35 năm tù giam và phạt tiền tổng cộng lên tới hơn 66 triệu đôla Mỹ, vì tội biển thủ công quỹ. Các tội danh khác như âm mưu giết người, buôn bán ma túy hay chống phá nhà nước, sẽ được xét xử trong phiên tòa ngày 30/6 tới. Ông Ben Ali cùng vợ đang sống lưu vong tại A-rập Xê-út và không có mặt tại phiên tòa. Thông qua luật sư của mình, ông nêu rõ mọi cáo buộc chỉ là bịa đặt, nhằm bôi nhọ thanh danh và lật đổ chính quyền của ông. Còn theo giới phân tích, phiên toà này chỉ là một hình thức để đất nước Bắc Phi này bước sang một giai đoạn chuyển giao mới.
Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Van-đơ-bin, bang Ten-nơ-xi của Mỹ, đã phát hiện ra một hợp chất hóa học có khả năng diệt côn trùng hiệu quả gấp hàng nghìn lần so với bất cứ loại thuốc nào hiện nay. Họ đã tình cờ tìm ra hợp chất này khi nghiên cứu cách thức mới chống bệnh sốt xuất huyết.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết