Truyền hình VOA 17/4/20: Facebook gỡ bản đồ có Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc

Truyền hình VOA 17/4/20: Facebook gỡ bản đồ có Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc


268345 , 5.00 / #Truyền #hình #VOA #Facebook #gỡ #bản #đồ #có #Hoàng #Trường #thuộc #Trung #Quốc / phan mem go tieng viet
Truyền hình VOA 17/4/20: Facebook gỡ bản đồ có Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc
#VOATIENGVIET
Tin tức: Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào để vượt tường lửa. Thời sự Việt Nam: Facebook gỡ bản đồ có Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc. Nhiều người Việt ủng hộ việc Mỹ dừng tài trợ WHO. Người Mỹ gốc Việt tham gia kiện Trung Quốc về đại dịch corona.

Tin thế giới: TQ bác tin thử nghiệm hạt nhân, chế tạo virus. Nhật ban hành tình trạng khẩn cấp toàn quốc vì corona. Ông Trump: Dữ liệu cho thấy Mỹ ‘qua đỉnh dịch’. G7 bàn cách đối phó COVID-19. Áo xét nghiệm corona cho tất cả viện dưỡng lão.

Phóng sự: Cuộc sống đầy lo âu trong mùa dịch corona. Đi chợ online ở Mỹ mùa dịch corona. Bác sĩ nước ngoài gặp khó trong cuộc chiến chống corona tại Mỹ. Nước Mỹ học được gì từ đại dịch Cúm Tây Ban Nha 1918? Sinh con trong mùa đại dịch.

Và chương trình Học tiếng Anh của Đài VOA.

Người dùng Facebook Việt Nam hôm 15/4 phát hiện rằng mạng xã hội này đã dùng bản đồ không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong lãnh thổ Việt Nam nhưng lại đưa chúng vào bên trong đường biên giới của Trung Quốc.

Quyết định của Mỹ tạm dừng cấp ngân sách cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang nhận được sự ủng hộ mạnh từ công luận Việt Nam. Luật sư Lê Công Định công khai bày tỏ sự ủng hộ trên trang Facebook cá nhân đối với quyết định của người đứng đầu nước Mỹ. Ông viết: “Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là một điển hình của loại ‘ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản’, nên Hoa Kỳ cắt bỏ trợ cấp là rất đúng. Hoan hô quyết định sáng suốt của Tổng thống D. Trump!”.

Người Mỹ gốc Việt đang cùng “hàng nghìn nguyên đơn” tham gia kiện chính phủ Trung Quốc vì để virus Corona lây lan và “đòi bồi thường hàng tỷ đôla” cho các thiệt hại về thể xác cũng như tài chính.

Trung Quốc ngày 16/4 bác bỏ những cáo buộc của Mỹ rằng nước này không tuân thủ những cam kết không phổ biến và ngưng thử nghiệm vũ khí hạt nhân và rằng có thể đã bí mật thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất trong năm 2019.

Ngày 16/4, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nới rộng tình trạng khẩn cấp từ vài khu vực lên toàn quốc giữa lúc virus corona chủng mới tiếp tục lây lan.

Tổng thống Donald Trump loan báo dữ liệu cho thấy Hoa Kỳ đã “vượt qua đỉnh điểm” của dịch bệnh COVID-19, mở đường cho kế hoạch của ông đưa ra hướng dẫn để bắt đầu “tái mở cửa” nước Mỹ.

Tổng thống Donald Trump triệu tập các nhà lãnh đạo G7 bằng hội thoại video ngày 16/4 để phối hợp các đáp ứng quốc gia đối với đại dịch virus corona chủng mới.

Bộ trưởng Y tế Áo Rudolf Anschober ngày 16/4 loan báo là chính phủ có kế hoạch xét nghiệm virus corona cho tất cả cư dân và nhân viên các nhà dưỡng lão, tổng cộng là 130.000 người.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết