Trường dạy trở thành 'phụ nữ hoàn hảo' ở Trung Quốc

Trường dạy trở thành 'phụ nữ hoàn hảo' ở Trung Quốc


17 , nan / #Trường #dạy #trở #thành #39phụ #nữ #hoàn #hảo39 #ở #Trung #Quốc / 21 meo lam ep phu nu nen biet
Trường dạy trở thành 'phụ nữ hoàn hảo' ở Trung Quốc
Để trở thành người phụ nữ hoàn hảo, các sinh viên tại một ngôi trường ở phía nam Trung Quốc phải học từ cách đứng, ngồi đến cách rót trà.
Tại Cao đẳng Trấn Giang phía nam Trung Quốc, Duan Fengyan đang học để trở thành kế toán. Nhưng bên cạnh đó, cô cũng được học cách để trở thành “một phụ nữ tốt”, theo Washington Post.
Trong một khóa học được triển khai hồi tháng ba, không lâu sau khi Trung Quốc xóa giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch, Cao đẳng Trấn Giang và Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc bắt đầu dạy các nữ sinh những kỹ năng đời thường, từ cách ăn mặc, rót trà cho đến cách ngồi. Tất cả hướng tới lời kêu gọi xây dựng “kỷ nguyên mới” cho đất nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
“Bạn phải ngồi 2/3 phía trước ghế. Bạn không thể ngồi cả ghế”, Duan, 21 tuổi, vừa nói vừa thực hành để minh họa. “Hóp bụng vào, thả lỏng vai, hai chân khép, vai vươn cao lên”.
Lớp học như trên, chỉ dành cho nữ sinh, hướng tới mục tiêu phát triển những phụ nữ “thông minh”, “ngời sáng” và “hoàn hảo”, nơi sự thông minh đến từ việc nghiên cứu lịch sử, văn hóa Trung Quốc, vẻ ngời sáng đến từ các lớp học vẽ tranh sơn dầu và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử, còn sự hoàn hảo đến từ việc biết làm thế nào để trang điểm hợp lý.
Cao đẳng Trấn Giang mở Trường Phụ nữ Kỷ nguyên Mới như một cách để đáp ứng nguyện vọng từ Chủ tịch Tập Cận Bình về việc giáo dục văn hóa truyền thống Trung Quốc nhằm giúp phụ nữ có khả năng cạnh tranh tốt hơn trên thị trường việc làm, song phải hoàn thành tốt cả vai trò gia đình, Sheng Jie, chủ nhiệm chương trình cho hay. “Vai trò gia đình của phụ nữ ngày càng trở nên quan trọng”, bà nói.
Khoảng cách nam nữ
Trải qua 40 năm Trung Quốc thực hiện cuộc đại cải tổ kinh tế, phụ nữ nước này giờ đây khỏe mạnh hơn, giàu có hơn và được giáo dục tốt hơn nhưng họ vẫn có khoảng cách so với nam giới, cây bút Emily Rauhala từ Washington Post nhận định.
Kể từ thời điểm ông Tập Cận Bình lên nắm quyền tời nay, xếp hạng của Trung Quốc về chỉ số chênh lệch giới tính toàn cầu đã sụt giảm nghiêm trọng, từ 69 xuống 100 trong tổng số 144 quốc gia, tính đến năm 2017.
Giới lãnh đạo Trung Quốc muốn phụ nữ được giáo dục tốt, nhưng mặt khác, họ lại lo ngại rằng khi đó, phụ nữ sẽ có xu hướng không kết hôn và sinh con, kết hợp với tình trạng thừa đàn ông do chính sách một con tạo nên, chúng sẽ gây bất ổn cho quốc gia.
“Phương hướng tương lai là phụ nữ phải đóng vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình”, Leta Hong Fincher, tác giả một cuốn sách về nữ quyền ở Trung Quốc, bình luận.
“Theo văn hóa truyền thống, phụ nữ phải dịu dàng và khiêm tốn còn vai trò của đàn ông là làm việc ở bên ngoài và chu cấp cho gia đình”, Duan nói trước cả lớp trong một buổi uống…

Nguồn:

VIDEO KHÁC:
👉 Mỹ – Nga nhất trí tổ chức họp Trump – Putin
👉 Xe khách đâm ôtô 4 chỗ và xe đạp điện, hai người chết
👉 Ôtô rơi xuống ao, tài xế tử vong
👉 Tài xế lái ôtô khách bằng chân trên cao tốc Trung Lương
👉 Người dân Hà Giang: ‘Lũ trùm kín nóc nhà nhanh chưa từng thấy’
👉 Lũ cuốn trôi một cán bộ trại giam Quảng Ninh
👉 Thành phố tổ chức World Cup bị dọa đánh bom, sơ tán 16 địa điểm
👉 ‘Robinson’ Nhật Bản bị ép rời khỏi hoang đảo
👉 Máy bay chở cổ động viên Peru ở World Cup hỏng động cơ
👉 Trận lũ 10 phút cuốn trôi người, san phẳng trại cá tầm Lai Ch

NHÀ TÀI TRỢ:
💰 CNtronic© – Consumer Electronics Retailer
💰 Hogaki© – Home, Garden & Kitchen

(❤‿❤) KẾT NỐI :
★ Website
★ Facebook
★ Tumblr
★ Pinterest

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết