Trung Quốc đáp trả chỉ trích của Mỹ về Biển Đông (VOA)

Trung Quốc đáp trả chỉ trích của Mỹ về Biển Đông (VOA)


61831 , 4.40 / #Trung #Quốc #đáp #trả #chỉ #trích #của #Mỹ #về #Biển #Đông #VOA / 21 meo lam ep phu nu nen biet
Trung Quốc đáp trả chỉ trích của Mỹ về Biển Đông (VOA)
#VOATIENGVIET
Tin tức: Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào để vượt tường lửa. Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 7/4 đáp trả những bình luận của Mỹ về Biển Đông, vài ngày sau khi Việt Nam cáo buộc một tàu tuần duyên Trung Quốc đâm chìm một tàu đánh cá Việt Nam.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

“Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ ngưng kích động bằng cách kết nối tình hình dịch bệnh với vấn đề hàng hải đặc biệt này.”

Mỹ ngày 6/4 chỉ trích Trung Quốc về vụ việc ở Biển Đông gọi “đây là vụ mới nhất trong một chuỗi các hành động của Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nhằm tuyên bố chủ quyền trên biển một cách bất hợp pháp và gây bất lợi cho các nước láng giềng Châu Á tại Biển Đông.”

Vùng biển này là con đường vận chuyển chính của thương mại toàn cầu và giàu tài nguyên cá cũng như trữ lượng dầu mỏ và khí đốt.

Cũng trong ngày 7/4, phát ngôn nhân Triệu Lập Kiên của Trung Quốc nhắc tới dòng tin ông đưa lên Twitter trước đây loan truyền thuyết âm mưu rằng virus corona được tạo ra trong phòng thí nghiệm của quân đội Mỹ.

Bình luận của người phát ngôn này gây ra một loạt tranh cãi ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh, cả hai bên cáo buộc lẫn nhau và đích danh quy trách nhiệm cho nhau về sự lây lan của COVID-19.

Tại cuộc họp báo hôm 7/4, trước khi thúc đẩy sự hợp tác giữa đôi bên, ông Triệu dịu giọng tuyên bố rằng dòng tin ông đăng trên Twitter là “đáp trả lại sự lăng mạ kỳ thị mà một số chính trị gia Mỹ đã nhắm vào Trung Quốc.”

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

“Cộng đồng quốc tế chỉ đạt được thắng lơi bằng cách hợp tác. Chúng tôi hy vọng Hoa Kỳ sẽ cùng làm việc với Trung Quốc phù hợp với những đồng thuận quan trọng đạt được bởi hai vị nguyên thủ quốc gia trong cuộc điện đàm ngày 27/3 để củng cố hợp tác chống lại dịch bệnh.”

China’s foreign ministry on Tuesday shot back at U.S. comments over the South China Sea, days after Vietnam accused a Chinese coast guard vessel of ramming and sinking a Vietnamese fishing boat.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết