Trẻ em bị COVID-19 do biến thể Omicron, dấu hiệu nào nguy hiểm? PGS.TS.BS Phùng Thế Nguyên

Trẻ em bị COVID-19 do biến thể Omicron, dấu hiệu nào nguy hiểm? PGS.TS.BS Phùng Thế Nguyên


115407 , 5.00 / #Trẻ #bị #COVID19 #biến #thể #Omicron #dấu #hiệu #nào #nguy #hiểm #PGSTSBS #Phùng #Thế #Nguyên / chuc nang cua cac phan mem
Trẻ em bị COVID-19 do biến thể Omicron, dấu hiệu nào nguy hiểm? PGS.TS.BS Phùng Thế Nguyên
Với biến chủng Omicron, việc lây nhiễm sẽ có nguy cơ nhiều hơn ở nhóm trẻ em chưa được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Vậy làm thế nào để nhận biết trẻ nhiễm biến chủng Omicron? Đâu là dấu hiệu trở nặng phụ huynh cần lưu ý? PGS.TS.BS Phùng Thế Nguyên đã giải đáp cụ thể về những lo lắng của bậc cha mẹ.
F0 tăng mạnh tại trường học, có phải do Omicron?
Đông đảo phụ huynh rất lo lắng khi trẻ vừa trở lại trường thì số ca F0 tăng mạnh, nhiều lớp phải nghỉ học. Theo PGS, đây có phải là dấu hiệu cho thấy Omicron đã lan ra cộng đồng?

PGS.TS.BS Phùng Thế Nguyên trả lời: Theo kết quả báo cáo của SYT TP, 76% SARS-CoV-2 ở Sở Y tế TPHCM hiện nay là Omicron. Gần đây số ca mắc tăng trở lại ở người lớn và cả trẻ em (nhiều ở trẻ em do chưa chích ngừa và do trở lại trường).

Số ca tái nhiễm cao, tái nhiễm thường chỉ xảy ra khi có biến chủng khác. Tỷ lệ nhiễm ở người chủng ngừa đầy đủ cũng gia tăng, phù hợp với khả năng bảo vệ có thể giảm của vắc xin với chủng Omicron.

Do vậy hiện nay Omicron có thể đang có tỷ lệ cao ở thành phố, khiến cho tỷ lệ mắc tăng cao.

2. Dấu hiệu nhận biết trẻ nhiễm biến thể Omicron?
Nếu nhiễm biến thể Omicron, trẻ sẽ có biểu hiện thế nào, thưa PGS?

PGS.TS.BS Phùng Thế Nguyên trả lời: Khó có thể nói đang nhiễm biến thể nào nếu dựa trên đơn thuần triệu chứng lâm sàng của người nhiễm, phải dựa vào dịch tễ chủng lưu hành được phát hiện chính xác sau khi giải trình tự gen từ phòng xét nghiệm.

Tuy vậy, so với chủng Delta (mà chủ yếu trong năm 2021), thì Omicron có các biểu hiện sau: khởi đầu là mệt mỏi, đau cơ nhiều, đau đầu, nghẹt mũi- chảy mũi, ho khan và đau họng. Sốt thường nhẹ và thuyên giảm trong 3 ngày đầu, sốt cao hay kéo dài cần xem có biến chứng không? Vã mồ hôi vào ban đêm cũng được ghi nhận. Chúng tôi ghi nhận nhiều trẻ thở rít.

Một số nghiên cứu cho thấy, Omicron lây nhanh, nhưng tỷ lệ nhập viện giảm 2/3, tỷ lệ thở máy cũng giảm 2/3, và tử vong giảm so với trước đây.
ĐĂNG KÝ KÊNH:
❂ CÁC KÊNH CHÍNH THỨC ❂
Facebook:
Zalo: 08983 08983
Youtube: Alobacsi Video
Tiktok:
instagram:
Twitter:
MỌI GÓP Ý XIN GỬI VỀ:
Email: video.alobacsi@gmail.com
Hotline: 08983 08983
Website:
Hợp tác nội dung: 0903 696 357
info@alobacsi.vn
©2010 – 2020 bởi Công ty Cổ phần Truyền Thông Hạnh Phúc
Giấy phép mới số 33/GP – STTTT, ngày 16/04/2018
© Do not reup videos from AloBacsi Video.
#alobacsi #tintucsuckhoe #tinnong

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết