Tin tức Nga Ukraine Mới Nhất. Mỹ Chính thức cấm nhật khẩu dầu từ NGa

Tin tức Nga Ukraine Mới Nhất. Mỹ Chính thức cấm nhật khẩu dầu từ NGa


171183 , 5.00 / #Tin #tức #Nga #Ukraine #Mới #Nhất #Mỹ #Chính #thức #cấm #nhật #khẩu #dầu #từ #NGa / chuc nang cua cac phan mem
Tin tức Nga Ukraine Mới Nhất.  Mỹ Chính thức cấm nhật khẩu dầu từ NGa
#tintuc24hol #tintuc
Mỹ chính thức cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga
Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ cấm nhập khẩu dầu và các sản phẩm năng lượng khác từ Nga, đánh dấu một bước đi mạnh mẽ mới của Mỹ trong bối cảnh các đồng minh châu Âu vẫn chần chừ vì sự phụ thuộc vào Nga.
Làn sóng tẩy chay McDonald’s và Coca-Cola tăng vì Ukraine
Quan chức Nga nhắc nhở: ‘Quyền bá chủ của Mỹ chỉ còn trong dĩ vãng’
Mỹ và Venezuela thảo luận nới lỏng trừng phạt dầu mỏ
Mỹ chính thức cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga – Ảnh 1.
Tổng thố

Trong bài phát biểu lúc 23h30 khuya 8-3 (giờ Việt Nam), Tổng thống Biden nhấn mạnh lệnh cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga không chỉ bao gồm dầu mỏ mà còn khí đốt.

“Dầu của Nga sẽ không còn được chấp nhận ở các cảng của Mỹ và người Mỹ sẽ giáng thêm một đòn mạnh mẽ nữa vào cỗ máy chiến tranh của Nga”, ông Biden giải thích.

Nhà lãnh đạo Mỹ thừa nhận động thái này sẽ ảnh hưởng đến người dân Mỹ, vốn đã phải thấy giá nhiên liệu tăng vọt và lạm phát đẩy giá nhiều mặt hàng khác lên cao.

Lệnh cấm nhận được sự ủng hộ từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, theo ông Biden. Mỹ cũng đã tham vấn với các đồng minh trước khi thông báo tiến hành.

Trong thông điệp gửi đến người dân, ông Biden khẳng định chính cuộc chiến của Nga đã đẩy giá nhiên liệu lên cao, ám chỉ hành động ban lệnh cấm chỉ là hệ quả từ tình hình chiến sự. “Cuộc chiến này là lời nhắc nhở cho chúng ta phải độc lập về năng lượng”, ông Biden nói.

“Ukraine sẽ không bao giờ là một chiến thắng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông ấy có thể chiếm được một thành phố, nhưng sẽ không bao giờ có thể giữ được đất nước đó. Và nếu chúng ta không đáp trả cuộc tấn công của Nga vào nền hòa bình và ổn định toàn cầu ngày hôm nay, cái giá phải trả cho tự do và cho người dân Mỹ sẽ còn lớn hơn vào mai sau”, Tổng thống Biden nói và ca ngợi sự dũng cảm của người Ukraine.

Trong thông báo dài hơn 12 phút, ông Biden cũng kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine và rời đi mà không nhận trả lời câu hỏi nào từ báo chí như trong các buổi thông tin quen thuộc.

Từ khi truyền thông phát đi thông tin Mỹ sẽ cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Nga, giá dầu Brent trên thị trường đã nhích lên.

Giới phân tích cho rằng quyết định trên của Mỹ sẽ làm gia tăng tác động của chiến dịch quân sự đối với kinh tế toàn cầu sau khi thế giới đã phải trải qua việc thiếu hụt nguồn cung và giá cả leo thang do tác động của đại dịch COVID-19. Giá xăng tại Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục, đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong vòng 40 năm qua.

Nga là nước xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới và cho đến nay việc xuất khẩu năng lượng của nước này vẫn chưa bị áp đặt trừng phạt. Mặc dù Mỹ không phải là nhà mua dầu hàng đầu của Nga, song các đồng minh của nước này dường như phải chịu sức ép đưa nền kinh tế thoát khỏi sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga.
▶ TIN TỨC 24H ONLINE là kênh Youtube chia sẻ các nội dung tin tức, bản tin cập nhật 24h online, những nội dung giải trí hấp dẫn được phát sóng trên các kênh chương trình đài truyền hình, các tin tức cập nhật, chương trình truyền hình trực tiếp, chương trình thể thao, bóng đá, giải trí, game show, showbiz… Với mong muốn cập nhật những thông tin chính xác và nhanh nhất trên nền tảng số cho quý vị và các bạn.

❤️❤️❤️ Cảm ơn các bạn đã xem video! Các bạn đừng quên nhấn vào ► Đăng Ký Kênh và biểu tượng 🔔 phía dưới góc phải của video để không bỏ lỡ những video mới nhất nhé ❤️❤️❤️

▶ ĐĂNG KÝ KÊNH (miễn phí) TẠI ĐÂY:

▶ Xem những Clip mới và hấp dẫn nhất:
– Thể thao:
– An ninh ngày mới hôm nay:
– Tin tức mới nhất 24h hôm nay:
– Tin tức Công nghệ tổng hợp:
– Bản tin thời sự Tổng hợp hàng ngày:
– Vòng loại World Cup 2020 đội tuyển Việt Nam tổng hợp:

▶ Theo dõi Kênh TIN TỨC 24H ONLINE trên:
– Facebook :
– Twitter:

▶ Fair use for news reporting ( and (

▶ Mọi vấn đề về video vi phạm Bản quyền ( Chính sách (
– Nguyên tắc cộng đồng ( chúng tôi sẽ xóa chúng, xin liên hệ trực tiếp qua email: now.tintuc@gmail.com . If there are any copyright issues with any videos posted here We will remove them, please contact our email: now.tintuc@gmail.com

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết