Tin tức 24h Mới.Tin Sáng 4/8 Cập Nhật Dịch covid TP HCM sẽ làm gì để giảm số ca mắc COVID-19 tử vong

Tin tức 24h Mới.Tin Sáng 4/8 Cập Nhật Dịch covid TP HCM sẽ làm gì để giảm số ca mắc COVID-19 tử vong


68293 , 3.87 / #Tin #tức #24h #MớiTin #Sáng #Cập #Nhật #Dịch #covid #HCM #sẽ #làm #gì #để #giảm #số #mắc #COVID19 #tử #vong / vtc online ot kich
Tin tức 24h Mới.Tin Sáng 4/8 Cập Nhật Dịch covid TP HCM sẽ làm gì để giảm số ca mắc COVID-19 tử vong
#tintuc24hol #tintuc
TP.HCM sẽ làm gì để giảm số ca mắc COVID-19 tử vong, số ca nặng?
“Việc điều trị bệnh nhân nặng, tử vong là vấn đề của thành phố hiện nay” – ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực TP.HCM, nhận định.

Vấn đề điều trị số ca bệnh nặng, giảm số ca tử vong được các lãnh đạo TP.HCM bày tỏ trăn trở tại họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn ngày 3.8.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Phan Văn Mãi nhấn mạnh: “Thành phố xác định khi chuyển sang chiến lược điều trị thì việc đếm ca dương tính không còn ý nghĩa lớn nữa, mà quan trọng là đếm bao nhiêu ca khỏi, chuyển nặng và số ca tử vong để có biện pháp trong điều trị, ngăn chặn ca chuyển nặng và tử vong”.

Ông Mãi cho biết, khi chuyển chiến lược sang tập trung cho công tác điều trị, thành phố đã tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế để tiến hành điều trị theo mô hình tháp 5 tầng. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục bổ sung nhân lực, điều chỉnh quy trình, không để tình trạng bệnh nhân không được tiếp nhận hoặc tiếp nhận trễ.

“Đến giờ này, ở những thời điểm nhất định, vẫn còn tình trạng chưa đáp ứng được kịp thời” – ông Mãi nhận định.

Ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TPHCM. Ảnh: TTBC
Ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TPHCM. Ảnh: TTBC
Trả lời câu hỏi của phóng viên “số F0 tử vong chủ yếu ở khâu nào”, ông Phan Văn Mãi cho hay đang theo dõi số liệu để phân tích. “Hiện, thành phố chưa có thống kê đầy đủ để có thể đưa ra nhận định cuối. Tuy nhiên, theo quan sát và phân tích, khâu tiếp nhận, xử lý ở tầng 3 trong tháp 5 tầng điều trị đang gặp nhiều khó khăn do hạn chế cơ sở vật chất, đội ngũ, thiết bị. Thành phố sẽ tập trung khắc phục” – ông Mãi nói.

TP.HCM đã đề nghị Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ kết nối liên thông giữa tầng 3 với tầng 4 và tầng 5, kịp thời có những chỉ định, biện pháp điều trị, giúp giảm tỉ lệ ca chuyển nặng và tử vong.

Trao đổi về việc hạn chế ca tử vong, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam cho hay, ngoài việc tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân ở tầng 5 điều trị (điều trị bệnh nhân COVID-19 nguy kịch), thành phố cũng tập trung triển khai đội vận chuyển các ca bệnh ở các tầng điều trị khác, từ tầng 1 đến tầng 4.

Ông Nam cũng cho biết, cách đây một ngày, một doanh nghiệp đã trao cho thành phố 400 bình ôxy trang bị trên các xe taxi để tạo điều kiện cho bệnh nhân được thở ôxy trong quá trình chuyển đến bệnh viện.
▶ TIN TỨC 24H ONLINE là kênh Youtube chia sẻ các nội dung tin tức, bản tin cập nhật 24h online, những nội dung giải trí hấp dẫn được phát sóng trên các kênh chương trình đài truyền hình, các tin tức cập nhật, chương trình truyền hình trực tiếp, chương trình thể thao, bóng đá, giải trí, game show, showbiz… Với mong muốn cập nhật những thông tin chính xác và nhanh nhất trên nền tảng số cho quý vị và các bạn.

❤️❤️❤️ Cảm ơn các bạn đã xem video! Các bạn đừng quên nhấn vào ► Đăng Ký Kênh và biểu tượng 🔔 phía dưới góc phải của video để không bỏ lỡ những video mới nhất nhé ❤️❤️❤️

▶ ĐĂNG KÝ KÊNH (miễn phí) TẠI ĐÂY:

▶ Xem những Clip mới và hấp dẫn nhất:
– Thể thao:
– An ninh ngày mới hôm nay:
– Tin tức mới nhất 24h hôm nay:
– Tin tức Công nghệ tổng hợp:
– Bản tin thời sự Tổng hợp hàng ngày:
– Vòng loại World Cup 2020 đội tuyển Việt Nam tổng hợp:

▶ Theo dõi Kênh TIN TỨC 24H ONLINE trên:
– Facebook :
– Twitter:

▶ Fair use for news reporting ( and (

▶ Mọi vấn đề về video vi phạm Bản quyền ( Chính sách (
– Nguyên tắc cộng đồng ( chúng tôi sẽ xóa chúng, xin liên hệ trực tiếp qua email: now.tintuc@gmail.com . If there are any copyright issues with any videos posted here We will remove them, please contact our email: now.tintuc@gmail.com

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết