SEKIRO: SHADOW DIE TWICE – Đánh giá và cảm nhận

SEKIRO: SHADOW DIE TWICE – Đánh giá và cảm nhận


40249 , 4.96 / #SEKIRO #SHADOW #DIE #Đánh #giá #và #cảm #nhận / đánh giá game
SEKIRO: SHADOW DIE TWICE - Đánh giá và cảm nhận
★ SEKIRO: SHADOW DIE TWICE – Đánh giá và cảm nhận

Có lẽ Sekiro: Shadows Die Twice là game khó nhất từng xuất hiện từ trước tới nay của From Software, vượt trên cả những đàn anh đi trước của nó.

Tính tới thời điểm bài viết này ra đời, có lẽ vẫn còn cơ số game thủ đang vật lộn với mấy con boss đầu tiên trong Sekiro: Shadows Die Twice, cũng như đang kêu trời trách đất vì độ khó man rợ của cái game này.

Không luyện cấp được

Là một game RPG nhưng Sekiro: Shadows Die Twice gần như không có cơ chế luyện cấp như những người anh em của nó, hơn nữa cái game chết toi này chỉ cho chúng ta đúng một món vũ khí từ đầu chí cuối và nó cũng chẳng nâng cấp được. So sánh với Bloodborne hay Souls thì tuy trùm cũng khó thật, nhưng nếu bạn không bước vào newgame+ mà chỉ chơi bình thường, thì vẫn có thể dùng cần cù bù thông minh đi luyện cấp hoặc nâng cấp trang bị để khiến mọi thứ dễ thở hơn.

Sekiro: Shadows Die Twice hoàn toàn méo có khái niệm này, đầu tiên là các thứ để nâng cấp chỉ có thể lấy được từ đánh trùm, coi như hoàn toàn chấm dứt việc đi farm trước nha con. Nhưng đó chưa phải là tất cả, mà vấn đề quan trọng hơn là chỉ số Attack Power trong cái game này tính rất quái dị. Mọt Game đã thử nghiệm rất nhiều và nhận ra rằng chỉ số Attack Power trong Sekiro: Shadows Die Twice tính theo kiểu cộng cố định, thí dụ cho dễ hiểu như sau:

– Attack Power khởi điểm của game là 4, sau khi có cái Memory đầu tiên sẽ tăng 25% của cái 4 này tức là lên 5. Số Attack Power mỗi Memory sau đó sẽ cố định y như lần đầu tiên, tức là từ 5 lên 6 (20%), rồi tới 6 lên 7 (16,67%).

– Điều này có nghĩa là chỉ số Attack Power chỉ hiệu quả khi ở các cấp đầu tiên, còn càng lên cao nó càng tệ, tới mức từ khoảng 15 Attack Power trở đi là chẳng còn thấy sự khác biệt gì nữa. Hơn nữa trong Sekiro: Shadows Die Twice có khái niệm tối đa chỉ số, lên Attack Power khoảng 20 là mọi thứ gần như đứng yên hết.

Chính vì điều này mà Sekiro: Shadows Die Twice triệt tiêu hoàn toàn việc cày cuốc, bất kể bạn có chơi tới Newgame+ thứ bao nhiêu thì chỉ số Attack Power vẫn cảm giác chẳng khác quái gì lần đầu tiên cả, tới mức về sau tôi còn chẳng thèm dùng Memory nữa luôn.

Cái này đã khiến các game thủ than trời với Sekiro: Shadows Die Twice, bất kể có làm cái gì mà không đủ kỹ năng đánh trùm thì cũng hoàn toàn vô nghĩa. Cuối cùng tiền trong cái game này hoàn toàn vô nghĩa, vì có lắm tiền cũng chả dùng vào việc gì được.

➤ Music:
♔ Sekiro OST – Emma the Physician

➤ Footage:
♔ Shirrako :
———————————————–
Thông tin về Mọt Game:
Fanpage:
Website:
Youtube:
Facebook:
Nếu bạn muốn thảo luận trực tiếp với Mọt hãy liên hệ:

————————————————
Playlist của Mọt
★ [Cốt Truyện] The Evil Within 1 – 2 :
★ [Cốt Truyện] Dark Souls :
★ [Cốt Truyện] God of War :
★ [Cốt Truyện] Bloodborne :
★ [Cốt Truyện] Silent Hill 2 :
★ [Phân Tích Game] :
★ [Phân Tích] Resident Evil:

———————————————–
#Review_Sekiro_Shadow_die_Twice
#Đánh_giá_và_cảm_nhận_Sekiro

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết