Sau sinh mổ ăn gì, uống gì an toàn & mau lại sức?

Sau sinh mổ ăn gì, uống gì an toàn & mau lại sức?


41402 , nan / #Sau #sinh #mổ #ăn #gì #uống #gì #toàn #amp #mau #lại #sức / 21 meo lam ep phu nu nen biet
Sau sinh mổ ăn gì, uống gì an toàn & mau lại sức?
Sinh mổ được coi là một ca đại phẫu thuật đối với người phụ nữ, sau sinh mổ cơ thể người phụ nữ sẽ rất yếu, cần lưu ý vài điểm về chế độ ăn sau sinh mổ để phục hồi sức khỏe nhanh và có lợi về sức khỏe cho cả mẹ và con. Những thắc mắc như “sinh mổ nên ăn những gì?” hay “sinh mổ uống được nước gì?’ được rất nhiều người quan tâm.

Sau ca phẫu thuật mổ lấy thai, ruột của sản phụ bị kích ứng, khả năng tiêu hóa kém do hoạt động của ruột và dạ dày giảm. Vì thế, nếu ăn nhiều thức ăn, ăn các loại thức ăn khó tiêu sẽ khiến sản phụ bị đầy bụng, táo bón, gây khó khăn cho việc hồi phục sức khỏe. Vậy “sinh mổ nên ăn những gì?” và “sinh mổ uống được nước gì?”, câu trả lời chính là:

Khoảng 6 giờ đầu sau khi sinh mổ, sản phụ chỉ nên uống nước lọc. Khi có thể xì hơi hoặc đi đại tiện được thì mới ăn cháo loãng và tăng dần độ đặc của cháo.

Sau khi sinh mổ khoảng 3 – 4 ngày, sản phụ có thể bắt đầu ăn cơm. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều.

“Sinh mổ uống được nước gì?”, đó có thể là nước lọc và ăn nhiều rau xanh, hoa quả để tránh bị táo bón.

Chế độ dinh dưỡng nên đa dạng thực phẩm, tránh tình trạng nhiều ngày ăn đi ăn lại một vài món nhất định. Theo đó, nên ăn đủ 4 nhóm: chất đạm, tinh bột – đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nên thay đổi đa dạng các món ăn hàng ngày để sản phụ không bị chán. Có thể chia nhỏ thành 5 – 6 bữa ăn/ngày. Điều quan trọng là sản phụ cần biết “sinh mổ nên ăn những gì?” để tránh những thực phẩm làm ảnh hưởng quá trình hồi phục.

Một số món ăn được gợi ý rất tốt cho sức khỏe của sản phụ sau sinh mổ và cho những ai đang thắc mắc “sinh mổ nên ăn những gì?” gồm:

Đường đỏ: Có tính ôn, ích khí, hoạt huyết, dễ tiêu hóa, giảm đau, lợi sữa.
Cá chép: Chứa nhiều protein giúp thúc đẩy tử cung co bóp, đẩy máu dư ra ngoài, rút ngắn thời gian ra sản dịch.

Các món nhuận tràng như: Khoai lang, chuối, đu đủ.

Hoa quả: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ngăn ngừa táo bón, thúc tốt cho tiêu hóa, giàu vitamin thiếu. Đặc biệt, là các loại hoa quả vị ngọt, tính mát như: chuối, quýt, bưởi ngọt, nho, táo, lê…

Tóm lại, chế độ dinh dưỡng của sản phụ sau sinh nói chung và sau sinh mổ nói riêng rất quan trọng, nó quyết định khả năng hồi phục sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho đứa trẻ, do vậy, sản phụ cần phải biết ““sinh mổ nên ăn những gì?” hay “sinh mổ uống được nước gì?”.

Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :

Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
Hệ thống bệnh viện:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết