Rơi máy bay quân sự chở 92 người ở Philippines, ít nhất 17 người chết, 40 người bị thương

Rơi máy bay quân sự chở 92 người ở Philippines, ít nhất 17 người chết, 40 người bị thương


19169 , 3.62 / #Rơi #máy #bay #quân #sự #chở #người #ở #Philippines #ít #nhất #người #chết #người #bị #thương / vtc online ot kich
Rơi máy bay quân sự chở 92 người ở Philippines, ít nhất 17 người chết, 40 người bị thương
#tintuc24hol #tintuc

Một máy bay quân sự chở ít nhất 92 người hôm nay rơi ở phía nam Philippines trong lúc đang cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo, tỉnh Sulu.

Theo tướng quân đội Cirilito Sobejana, chỉ huy lực lượng vũ trang Philippines, nhà chức trách đã cứu được ít nhất 40 người từ bên trong chiếc C-130 đang bốc cháy, Reuters đưa tin. Máy bay rơi vào khoảng 11h30 tại thị trấn Patikul trên đảo Jolo, tỉnh Sulu, phía nam nước này.

New York Times dẫn lời một chỉ huy quân sự địa phương cho biết đã tìm thấy 17 thi thể và con số thương vọng dự kiến còn tăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho hay theo báo cáo ban đầu ông nhận được, máy bay chở 92 người, trong đó có ba phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

“Đến nay, 40 người bị thương đã được giải cứu và tìm thấy 17 thi thể. Nỗ lực cứu nạn, cứu hộ đang diễn ra”, ông nói thêm.

“Lực lượng phản ứng đã có mặt tại hiện trường, chúng tôi đang cầu nguyện có thể cứu sống thêm nhiều người nữa”, Sobejana nói.

Ông cho hay máy bay đang vận chuyển lính từ thành phố Cagayan de Oro. “Thật không may. Máy bay đã trượt khỏi đường băng. Nó cố gắng lấy lại động lực nhưng không thành công và gặp nạn”.

Nhiều người trên máy bay là những binh sĩ vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được điều động tới đảo Jolo tham gia lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố tại khu vực người Hồi giáo chiếm đa số này.

Phát ngôn viên quân đội, đại tá Edgard Arevalo cho hay không có bằng chứng máy bay bị tấn công. Hiện tại, công tác điều tra chưa bắt đầu mà giới chức mới chỉ tập trung vào cứu hộ và trị thương.

Một bức ảnh do ABS-CBN News đăng trên Twitter cho thấy khói đen và lửa bốc lên ngùn ngụt từ phần thân máy bay bị vỡ đôi.

Quân đội Philippines hiện diện tương đối dày ở khu vực phía nam đất nước, nơi các nhóm phiến quân, trong đó có cả nhóm khủng bố chuyên bắt cóc đòi tiền chuộc Abu Sayyaf, hoạt động. Giao tranh thường xuyên xảy ra giữa quân đội và các nhóm vũ trang này.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Trời đang mưa ở miền trung Philippines song chưa rõ thời tiết của khu vực Sulu có bị ảnh hưởng hay không. Sân bay của đảo Jolo cách một khu vực miền núi nơi quân đội đang chiến đấu với phiến quân Abu Sayyaf khoảng vài km.

Máy bay C-130 được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ vận tải, cứu thương, chuyển quân, có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn và dã chiến.

▶ TIN TỨC 24H ONLINE là kênh Youtube chia sẻ các nội dung tin tức, bản tin cập nhật 24h online, những nội dung giải trí hấp dẫn được phát sóng trên các kênh chương trình đài truyền hình, các tin tức cập nhật, chương trình truyền hình trực tiếp, chương trình thể thao, bóng đá, giải trí, game show, showbiz… Với mong muốn cập nhật những thông tin chính xác và nhanh nhất trên nền tảng số cho quý vị và các bạn.

❤️❤️❤️ Cảm ơn các bạn đã xem video! Các bạn đừng quên nhấn vào ► Đăng Ký Kênh và biểu tượng 🔔 phía dưới góc phải của video để không bỏ lỡ những video mới nhất nhé ❤️❤️❤️

▶ ĐĂNG KÝ KÊNH (miễn phí) TẠI ĐÂY:

▶ Xem những Clip mới và hấp dẫn nhất:
– Thể thao:
– An ninh ngày mới hôm nay:
– Tin tức mới nhất 24h hôm nay:
– Tin tức Công nghệ tổng hợp:
– Bản tin thời sự Tổng hợp hàng ngày:
– Vòng loại World Cup 2020 đội tuyển Việt Nam tổng hợp:

▶ Theo dõi Kênh TIN TỨC 24H ONLINE trên:
– Facebook :
– Twitter:

▶ Fair use for news reporting ( and (

▶ Mọi vấn đề về video vi phạm Bản quyền ( Chính sách (
– Nguyên tắc cộng đồng ( chúng tôi sẽ xóa chúng, xin liên hệ trực tiếp qua email: now.tintuc@gmail.com . If there are any copyright issues with any videos posted here We will remove them, please contact our email: now.tintuc@gmail.com

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết