Quốc gia UAE dùng UAV phóng điện tạo mưa

Quốc gia UAE dùng UAV phóng điện tạo mưa


73 , nan / #Quốc #gia #UAE #dùng #UAV #phóng #điện #tạo #mưa / vtc online ot kich
Quốc gia UAE dùng UAV phóng điện tạo mưa
Theo tờ USA Today, do thời tiết khắc nghiệt và nắng nóng gay gắt, UAE hiện đang thử nghiệm phương pháp tạo mưa nhân tạo bằng cách sử dụng máy bay không người lái (UAV) bay vào các đám mây để phóng điện tích kích hoạt tạo mưa.
Các phương pháp gieo mây nhân tạo đã có từ hàng chục năm qua theo đó máy bay thả những quả pháo sáng đặc biệt có chứa tinh thể muối vào các đám mây đối lưu. Các phân tử nước khi đó sẽ được kết hợp với nhau cho đến khi đủ nặng để rơi xuống thành mưa. Trước đây, UAE từng thực hiện hàng trăm nhiệm vụ tạo mây bằng cách này nhưng nó đặt ra những lo ngại về môi trường, chi phí và độ hiệu quả.

Nhà nghiên cứu Maarten Ambaum thuộc nhóm thực hiện sáng kiến mới cho biết họ đã dùng điện để thay đổi sự cân bằng điện tích trên đám mây, khiến các giọt nước hợp nhất với nhau đến khi các giọt nước này đủ lớn, chúng sẽ rơi xuống và tạo thành mưa.
Công nghệ mới này đã được áp dụng thành công và UAE gần đây công bố một loạt video trên mạng xã hội Instagram về mưa lớn ở nhiều nơi trên đất nước nhờ phương pháp nhân tạo. Các video có kèm theo hình ảnh radar về các đám mây được gắn thẻ “#cloudseeding”.
UAE là một trong những quốc gia đầu tiên trong khu vực Vịnh Ả Rập sử dụng công nghệ gieo mây, theo trang web của Trung tâm Khí tượng Quốc gia UAE.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết