[OLYMPIC 2021] Bóng đá nam gây sốc, hàng loạt ứng cử viên thua thảm ngày khai mạc Olympic Tokyo

[OLYMPIC 2021] Bóng đá nam gây sốc, hàng loạt ứng cử viên thua thảm ngày khai mạc Olympic Tokyo


8753 , 5.00 / #OLYMPIC #Bóng #đá #nam #gây #sốc #hàng #loạt #ứng #cử #viên #thua #thảm #ngày #khai #mạc #Olympic #Tokyo / bóng đá
[OLYMPIC 2021] Bóng đá nam gây sốc, hàng loạt ứng cử viên thua thảm ngày khai mạc Olympic Tokyo
U23 Mexico đánh bại U23 Pháp 4-1
U23 Argentina thua U23 Australia 0-2
U23 Tây Ban Nha hòa U23 Ai Cập 0-0
Đó là những kết quả đầy bất ngờ trong lượt trận đầu tiên môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.
Gọi là bất ngờ, nhưng điều này cũng không phải quá lạ với sân chơi Olympic. Từ lâu giải đấu này luôn chỉ được coi là sân chơi hạng 2, khi các nền bóng đá lớn không mấy mặn mà.
Tại Olympic năm nay, đội tuyển U23 Pháp cửa đến gần 1 nửa lực lượng là các cầu thủ tuổi 19-20 để chuẩn bị cho kỳ Thế vận hội tại Paris 3 năm sau. Những cầu thủ trên 23 họ gọi tập trung cũng chỉ là những người đã hết thời như Gignac hay Thavin.
U23 Argentina cũng tương tự khi đội hình của họ gần như không có ngôi sao nào. Những cầu thủ xuất sắc nhất ở lứa tuổi 23 của Argentina là Lautaro Martinez hay Nicolás González cũng không có mặt trong danh sách dự Olympic Tokyo. Họ vừa cùng đội tuyển Argentina giành chức Copa America 2021.
Các kỳ Olmypic diễn ra vào năm chẵn, thường trùng với thời điểm tổ chức các kỳ EURO, và nay lại trùng với cả Copa America, nên không nhận được sự quan tâm nhiều của các đội bóng lớn.
Việc sân chơi Olympic nhạt nhòa, khiến từ năm 1996, BTC đã quyết định giới hạn các cầu thủ dưới 23. Tuy nhiên ngay cả những cầu thủ U23 giỏi nhất của các đội cũng không có mặt tại Olmypic lần này, như Mbappe của đội tuyển Pháp hay Lautaro Martinez của Argentina.
Những đội bóng thực sự quan tâm đến Olympic Tokyo chỉ có chủ nhà Nhật Bản, Brazil và Tây Ban Nha. Đây là 3 đội bóng có lực lượng đồng đều nhất tại thế vận hội lần này.
Trong lịch sử cũng thường chỉ có các đội chủ nhà tập trung tối đa cho sân chơi Olmypic. Điều đó khiến những đội bóng nhỏ thường hay tạo nên bất ngờ. Năm 1996, Nigieria trở thành đội tuyển Châu Phi đầu tiên vô địch Olympic. 4 năm sau, Camerun tiếp tục mang về chiến tích cho lục địa đen. Năm 2012, Mexico trở thành đội bóng Bắc Trung Mỹ đầu tiên giành huy chương vàng Olympic sau hơn 100 năm. Cũng trong năm đó cả U23 Hàn Quốc và Nhật Bản đều vào đến bán kết.
Với sự thờ ơ của các nền bóng đá lớn, sẽ không bất ngờ nếu năm nay lại có một cái tên lạ lên ngôi vô địch ở sân chơi Olympic

#olympic2021 #bongdaolympic #soikeobongda

_____________________
THỂ THAO & VĂN HÓA:
Website:
Youtube:
Fanpage:

© Bản quyền thuộc về TT&VH HUB
© Copyright by TT&VH HUB ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/bong-da

Đánh giá bài viết