Những phần mềm cần thiết cho máy tính PHẢI CÓ trên mọi máy tính/laptop

Những phần mềm cần thiết cho máy tính PHẢI CÓ trên mọi máy tính/laptop


9013 , 4.63 / #Những #phần #mềm #cần #thiết #cho #máy #tính #PHẢI #CÓ #trên #mọi #máy #tínhlaptop / cac loai phan mem may tinh
Những phần mềm cần thiết cho máy tính PHẢI CÓ trên mọi máy tính/laptop
Những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới/PC mới, những phần mềm cần thiết cho máy tính sau khi cài Win 10 giúp hỗ trợ bạn làm việc và giải trí trên Windows
✅ Đăng ký nhận video hữu ích & ủng hộ Đỗ Bảo Nam Blog:
🔷 Những thủ thuật máy tính hay nhất được chọn lọc:
⏬ Download full style Proshow Producer đẹp nhất miễn phí:
💓 Xin cảm ơn tất cả các bạn!

Phần mềm đầu tiên là các trình duyệt để truy cập vào website. Đây là một trong những phần mềm cần thiết cho máy tính PHẢI CÓ trên mọi máy tính/laptop. Thông thường khi bạn mới cài Win hoặc mới mua máy tính, thì trình duyệt mặc định sẽ là Microsoft Edge. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cài thêm một hoặc 2 trình duyệt khác để sử dụng. Trình duyệt đó có thể là Google Chrome hay Firefox. Ví dụ trên máy tính của Đỗ Bảo Nam Blog, mình đang sử dụng các trình duyệt như Edge, Google Chrome, Firefox.
Các phím tắt thường dùng trên trình duyệt:

Phần mềm thứ hai là Winrar. Đây là một trong các phần mềm cần thiết cho máy tính rất hữu dụng. Phần mềm này rất cần thiết để bạn có thể nén và giải nén file. Ví dụ như khi bạn download các tài liệu trên mạng về, thông thường họ sẽ nén thành file nén. Và khi bạn tải về, bạn phải giải nén bằng Winrar mới có thể xem được nội dung bên trong. Tương tự, bạn cũng có thể nén file, đặt mật khẩu cho file nén…
Video cách nén và giải nén bằng Winrar:

Phần mềm thứ ba là bộ gõ tiếng Việt Unikey. Đây cũng là một trong những ứng dụng không thể thiếu cho Windows. Và theo khuyến nghị của Đỗ Bảo Nam Blog, bạn nên chọn Unikey bởi bộ gõ này có nhiều ưu điểm, như nhẹ, nhanh, an toàn. Bạn có thể download Unikey trực tiếp tại trang chính thống duy nhất Unikey.org.
Video hướng dẫn cách tải & cài đặt Unikey:

Phần mềm thứ tư là bộ phần mềm Office. Đây là những phần mềm cần thiết cho máy tính không thể bỏ qua. Bộ phần mềm này gồm các phần mềm con như Word, Excel, Powerpoint. Với một số bạn có thể ít dùng đến, nhưng đây là phần mềm rất cần thiết trên đa số các máy tính. Dù bạn là học sinh, sinh viên, hay đã đi làm, thì việc sử dụng Word, Excel hay Powerpoint là điều khá phổ biến. Và trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog, mình có rất nhiều video chia sẻ về cách sử dụng của phần mềm này. Các bạn có thể tham khảo tại link trong mô tải video này.
Hướng dẫn sử dụng Word:
Hướng dẫn sử dụng Powerpoint:
Cách dùng các hàm trong Excel:

Phần mềm thứ 5 là những phần mềm nghe nhạc, xem video. Đây là các phần mềm cần thiết cho máy tính phục vụ nhu cầu giải trí. Đối với các hệ điều hành cũ, bạn có thể cài thêm một số phần mềm khác, như phần mềm VLC để xem video. Tuy nhiên trên Win 10, thực tế bạn không cần phải cài thêm bất kỳ phần mềm nghe nhạc, hay xem phim nào cả. Nếu bạn cài thêm, thì chỉ thêm nặng máy mà thôi. Trên Win 10 có 2 phần mềm hỗ trợ bạn rất tốt nhu cầu này. Đó là Movies and TV và Groove Music.

Phần mềm thứ 6 là phần mềm hỗ trợ đọc file PDF. Hiên nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều ứng dụng để mở file PDF trên máy tính. Nhưng theo mình, thì Foxit Reader là một lựa chọn tốt nhất. Ưu điểm của phần mềm này là nhẹ, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản về đọc file PDF. Ngoài ra trên thực tế, nếu bạn ít làm việc với file PDF, thì bạn có thể không cài phần mềm này. Bạn có thể mở trực tiếp các file PDF trên trình duyệt của bạn.

Và phần mềm cuối cùng là phần mềm diệt virus. Nếu bạn thường xuyên truy cập web đen, hay truy cập vào những website không đáng tin cậy, bạn nên cài cho mình một phần mềm diệt virus để yên tâm hơn. Bạn có thể mua bản quyền của các phần mềm, hoặc dùng bản miễn phí. Các phần mềm diệt virus tốt nhất hiện nay như Avira, Kaspersky, Norton Security, Bitdefender… Và trên thực tế, trên Win 10 đã được Microsoft hỗ trợ một ứng dụng chống virus rất hiệu quả. Đó là Windows Security hay còn gọi là Windows Defender.

Và như vậy trong nội dung video vừa rồi, Đỗ Bảo Nam Blog đã chia sẻ với bạn về những phần mềm rất cần thiết cho máy tính. Đặc biệt là 4 phần mềm đầu tiên, đó là những phần mềm gần như không thể thiếu trên mọi máy tính. Và tùy theo nhu cầu sử dụng của từng ngành nghề khác nhau, mà các phần mềm cần thiết cho máy tính sẽ nhiều hơn. Ví dụ các bạn làm bên thiết kế thì sẽ cần đến Photoshop, After Effect… Các bạn làm bên lĩnh vực xây dựng thì không thể thiếu Autocad, 3Dmax… Và nếu bạn thấy cần thêm những phần mềm nào cho máy tính, bạn hãy comment ý kiến của mình dưới vdieo nhé! Và nếu bạn thấy video của mình hữu ích, bạn hãy like video, đăng ký kênh để ủng hộ Đỗ Bảo Nam Blog nhé! Cảm ơn bạn nhiều!
#DoBaoNamBlog #ThuThuatMayTinh #PhanMem

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết