Nhân bản ổ cứng sang ổ SSD Kingston bằng Acronis True Image

Nhân bản ổ cứng sang ổ SSD Kingston bằng Acronis True Image


1730 , 4.29 / #Nhân #bản #ổ #cứng #sang #ổ #SSD #Kingston #bằng #Acronis #True #Image / phan mem test o cung
Nhân bản ổ cứng sang ổ SSD Kingston bằng Acronis True Image
Đây là quy trình nhân bản một ổ đĩa bằng phần mềm Acronis True Image có kèm theo trong bộ phụ kiện SSD của Kingston. Trước khi bắt đầu, chúng ta cần biết chắc ổ SSD đã được kết nối đúng với máy của bạn.
Máy tính để bàn
Nếu dùng máy tính để bàn, bạn có thể lắp đặt ổ SSD Kingston vào máy trước khi nhân bản. Để biết cách lắp đặt, xem hướng dẫn sử dụng của máy hoặc xem một trong các video hướng dẫn từng bước cách lắp đặt SSD vào máy tính để bàn dưới đây:
Máy tính để bàn Dell:

Máy tính để bàn không thuộc loại hàng hiệu:

Máy tính xách tay
Nếu bạn dùng máy tính xách tay, lắp ổ SSD Kingston mới vào hộp USB có kèm theo trong bộ phụ kiện của bạn. Kết nối hộp với máy tính xách tay trước khi bắt đầu nhân bản. Nếu không có bộ phụ kiện, bạn sẽ cần một hộp đựng SATA USB và lắp ổ SSD vào trong hộp trước khi tiến hành.
Lắp đặt
Điều đầu tiên cần làm là tải xuống phần mềm Acronis. Để làm việc này, vào và nhấp vào liên kết “Download Acronis” để bắt đầu tải xuống. Sau khi đã tải xong, tìm ứng dụng Acronis True Image rồi nhấp đúp vào tập tin để bắt đầu cài đặt. Nhấp vào nút Install để tiến hành. Sau khi cài đặt xong, nhấp vào “Start Application”. Sau khi đồng ý với thỏa thuận về Giấy Phép, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào Tài khoản Acronis. Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấp vào liên kết “Create Account” để tạo tài khoản. Bạn sẽ cần cung cấp tên, địa chỉ email và mật khẩu. Sau khi bạn đã nhập xong các thông tin, nhấp vào nút “Create Account”. Bạn sẽ nhận được một email để xác nhận tài khoản của bạn đã được tạo. Tại đây bạn sẽ được yêu cầu nhập Khóa Kích hoạt có kèm theo trong bộ phụ kiện của bạn. Bây giờ Acronis đã được cài đặt xong, bạn có thể tiến hành việc nhân bản.
Nhân bản
Trong mục Tools, chọn “Clone Disk”, wizard nhân bản ổ đĩa sẽ xuất hiện để hướng dẫn bạn thực hiện. Chọn “Automatic” và nhấp vào “Next” để tiếp tục. Tại đây bạn sẽ chọn ổ đĩa nguồn (Source Disk), hay ổ đĩa đang chứa hệ điều hành của bạn. Điều rất quan trọng đó là phải chắc chắn bạn đã chọn đúng ổ đĩa nguồn. Chọn sai ổ đĩa nguồn có thể gây mất dữ liệu vĩnh viễn và chắc chắn bạn không muốn điều đó xảy ra. Sau khi kiểm tra để biết chắc đã chọn đúng ổ đĩa nguồn, nhấp vào “Next” để tiếp tục. Tại đây bạn sẽ chọn ổ SSD Kingston mới của mình làm ổ đích. Sau khi bạn đã chọn, nhấp “Next” để tiếp tục. Một màn hình tóm tắt giờ đây sẽ xuất hiện hiển thị cấu trúc phân vùng mới của ổ SSD. Dung lượng phân vùng ban đầu sẽ được tự động điều chỉnh dựa trên dung lượng SSD mới. Ví dụ, nếu ổ mới có dung lượng nhỏ hơn ổ cứng ban đầu, các phân vùng sẽ thu hẹp lại theo đó. Nếu ổ mới có dung lượng lớn hơn ổ cứng ban đầu, các phân vùng sẽ được mở rộng theo tỷ lệ tương ứng. Chọn Proceed để tiếp tục. Tại thời điểm này, bạn sẽ cần khởi động lại máy tính để quy trình nhân bản có thể tiếp tục.
Sử dụng ổ SSD
Khi máy tính đã khởi động lại và quy trình nhân bản hoàn tất, bạn đã có thể sử dụng ổ cứng thể rắn mới. Nếu bạn dùng máy tính để bàn, hệ thống của bạn sẽ được cấu hình với hai thiết bị khởi động. Bạn phải vào BIOS hệ thống và đặt thứ tự ưu tiên khởi động để SSD là thiết bị khởi động đầu tiên trong hệ thống. Nếu bạn dùng máy tính xách tay, bây giờ bạn đã có thể tháo ổ đĩa ra khỏi hộp USB và lắp ổ SSD mới vào trong máy tính xách tay của bạn. Để biết cách lắp đặt, xem hướng dẫn sử dụng của máy hoặc xem một trong các video hướng dẫn từng bước cách lắp ổ SSD vào máy tính xách tay dưới đây:
Máy tính xách tay Dell Inspiron:

Lenovo Thinkpad:

Máy tính xách tay không thuộc loại hàng hiệu:

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết