Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì, nên kiêng gì?| BS Phan Thị Minh Hương, BV Vinmec Đà Nẵng

Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì, nên kiêng gì?| BS Phan Thị Minh Hương, BV Vinmec Đà Nẵng


199390 , nan / #Người #bị #trào #ngược #dạ #dày #nên #ăn #gì #nên #kiêng #gì #Phan #Thị #Minh #Hương #Vinmec #Đà #Nẵng / vtc online ot kich
Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì, nên kiêng gì?| BS Phan Thị Minh Hương, BV Vinmec Đà Nẵng
traonguocdaday #daday #viemdaday

Trào ngược dạ dày thực quản có nhiều biện pháp điều trị, trong đó thay đổi lối sống và đặc biệt là chế độ ăn uống được cho là có tác động không nhỏ tới hiệu quả chữa trị. Vậy người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì và nên kiêng gì? Dưới đây là một số thực phẩm phù hợp với người trào ngược dạ dày thực quản theo khuyến cáo của ThS.BSCK II Phan Thị Minh Hương – Bác sĩ Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

1. Bánh mì, bột yến mạch: Loại thực phẩm này rất tốt trong việc giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày, giúp hạn chế những tổn thương đối với người bị trào ngược dạ dày thực quản.

2. Đỗ, đậu: Đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đỏ,…chứa hàm lượng chất xơ cao cùng các amino acid… được lựa chọn tốt nhất dành cho người bị trào ngược dạ dày thực quản.

3. Các loại đạm dễ tiêu: Các loại đạm dễ tiêu bao gồm: Thịt thăn lợn, thịt ngan, thịt lưỡi lợn. Những loại đạm này góp phần giúp trung hòa axit, hạn chế các triệu chứng của bệnh đối với người bị trào ngược dạ dày.
Sữa chua

4. Sữa chua giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, không những thế trong sữa chua có chứa men lợi khuẩn cải thiện tiêu hóa. Người bị trào ngược dạ dày nên sử dụng sữa chua hàng ngày, tuy nhiên không nên ăn khi đói.

5. Nghệ & mật ong: Nghệ, mật ong được sử dụng như một gia vị phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày mà nó còn hỗ trợ điều trị cho người bị trào ngược dạ dày thực quản rất hiệu quả.

Khi điều chỉnh bằng chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng mà không cải thiện triệu chứng, bạn cần điều trị bằng các phương pháp nội, ngoại khoa, tức là sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật.

Ngoài ra, người bị trào ngược dạ dày kiêng ăn gì thì tốt? Dưới đây là các thực phẩm không được khuyến khích:

1. Hạn chế thực phẩm kích thích tăng tiết axit hay kích thích cơ thắt dưới thực quản: hoa quả hàm lượng axit cao (chanh, cam, dứa…), nước có ga, thức ăn cay, nóng, chocolate…

2. Cần kiêng rượu bia, cà phê, thuốc lá. Không mặc quần áo quá chật, không ăn quá no, không ăn muộn vào buổi tối, không cúi quá lâu, không nằm trong 2 giờ sau khi ăn, không uống quá nhiều nước trong khi ăn. Ngủ nằm đầu cao 15 cm so với chân.

3. Giảm cân nếu thừa cân, béo phì.

Trào ngược dạ dày thực quản là một bệnh lý phổ biến ở cả người lớn và trẻ em, nếu không điều trị kịp thời có thể gây các ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Vì vậy, ngay khi xuất hiện các dấu hiệu trào ngược dạ dày thực quản bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa tiêu hóa để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Khoa Nội soi – Tiêu hóa là một trong những chuyên khoa mũi nhọn tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Để được phòng tránh nguy cơ và điều trị kịp thời trào ngược dạ dày, bạn có thể liên hệ Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc hoặc đăng ký trực tuyến tại website Vinmec theo địa chỉ www.vinmec.com

————————
Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :

Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
Hệ thống bệnh viện:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết