Một thủ thuật chi tiêu của người Nhật sẽ giúp bạn giàu hơn 35%

Một thủ thuật chi tiêu của người Nhật sẽ giúp bạn giàu hơn 35%


391532 , 4.92 / #Một #thủ #thuật #chi #tiêu #của #người #Nhật #sẽ #giúp #bạn #giàu #hơn / thủ thuật
Một thủ thuật chi tiêu của người Nhật sẽ giúp bạn giàu hơn 35%
Chúng ta đều biết rằng tiền sẽ biến mất một cách kì diệu chỉ sau một đêm, ngay sau ngày thanh toán. Nhưng có vẻ như người Nhật đã biết bí mật để khiến tiền ở lại trong ví lâu hơn, và thậm chí là sinh sôi ngay ở đó. Ngày nay, phương pháp lập ngân sách của họ đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.
Một trăm năm trước, Nhật Bản là một quốc gia nông nghiệp truyền thống – không như những gì ta biết bây giờ. Làm thế nào mà họ có thể vươn mình để trở thành quốc gia am hiểu công nghệ nhất, với nền kinh tế phát triển và có mức sống cao trên thế giới? Một trong những lý do là khả năng tài chính vững mạnh của chính người Nhật. Họ là những chuyên gia tài chính cá nhân. Họ sử dụng Kakeibo. Vậy, nó là gì?

DẤU THỜI GIAN:
Tại sao nên nghe theo người Nhật? 0:30
Kakeibo là gì? 1:06
Các câu hỏi mà Kakeibo dựa vào 2:35
Cách lập ngân sách kiểu Kakeibo 2:48
Làm thế nào để chi tiêu ít hơn? 5:16
Làm thế nào để tiết kiệm nhiều hơn 6:03
Tại sao viết bằng tay là điều quan trọng 8:09

#savingmoney #Japan #brightside

TÓM LƯỢC:
– Người Nhật là những chuyên gia về tài chính cá nhân. Họ sử dụng Kakeibo. Có nghĩa là họ sẽ không mua chiếc túi xách thứ ba trong vòng 2 tháng và tiết kiệm tới 35% thu nhập của mình.
– “Kakeibo” có nghĩa là “sổ tay chi tiêu hộ gia đình”. Đây là một cuốn sổ ghi chép nơi bạn ghi lại thu nhập và chi tiêu của mình. Rất lâu trước khi các ứng dụng tài chính hoặc công nghệ số xuất hiện, người Nhật đã có hệ thống này để ghi chép ngân sách.
– Không có ứng dụng, không có công nghệ, không tính toán phức tạp. Điều quan trọng đó là: bạn loại hết những thứ không cần thiết, đồng thời tập trung vào thói quen và quyết định của mình.
– Kakeibo xuất hiện năm 1904 và đã trở nên nổi tiếng nhờ nữ nhà báo đầu tiên ở Nhật Bản – Hani Motoko, người đã bán nó cho nhiều khán giả.
– Để lập ngân sách theo kiểu Kakeibo, bạn sẽ cần 2 cuốn sổ – một quyển lớn và một quyển nhỏ. Bạn sẽ sử dụng cuốn sổ lớn để theo dõi thu nhập, đồng thời lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm.
– Bạn sẽ cần phải ghi lại tất cả số tiền mình nhận được dưới dạng thu nhập: thanh toán tạm ứng, tiền lương, thu nợ, và tiền bạn nhận được từ việc bán máy tính xách tay chẳng hạn…
– Hãy viết ra số tiền mà bạn muốn đưa vào hộp đựng tiền hoặc tài khoản tiết kiệm của mình. Việc quyết định nên giữ lại bao nhiêu trước khi lên kế hoạch chi tiêu là điều cực kì quan trọng.
– Một kế hoạch chi tiêu hàng tháng. Tại đây, hãy viết ra các chi phí thường xuyên của bạn: hóa đơn điện nước, tiền thuê nhà, hóa đơn điện thoại và internet.

– Vào cuối mỗi tháng, bạn sẽ phân tích xem liệu mình có tuân theo kế hoạch và đã tiết kiệm được hay chi quá tiền hay không.
– Cho tất cả các khoản nợ được trả vào hộp tiền. Trên thực tế, đây không phải là thu nhập. Bạn chỉ đang nhận lại số tiền đã bị lấy đi trước đó mà thôi. Rốt cuộc, bạn có thể sống mà không cần nó bao lâu nay mà.
– Mỗi khi bạn mua thứ gì đó, hãy làm tròn số tiền lên. Giả sử, nếu có hóa đơn 74 đô, hãy làm tròn nó thành 100 đô và cho 26 đô kia vào hộp đựng tiền. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp tiết kiệm hàng ngày đấy.
– Xây dựng một hệ thống hình phạt cho chính mình. Bạn có thể tự phạt mình bằng tiền cho những thói quen xấu như bỏ tập gym hoặc tranh cãi với đối tác hay bạn bè chẳng hạn.
– Luôn tạo một danh sách mua trước khi bạn đi siêu thị. Lời khuyên này xưa như trái đất vậy, nhưng mấy ai thực sự làm theo nó? Có các fan của Kakeibo, và nó hiệu quả đối với họ.
– Quá trình viết sẽ kích hoạt phần não chịu trách nhiệm cho phép thông tin truyền trực tiếp vào bộ nhớ.
– Viết làm cho quá trình được cá nhân hóa. Chúng ta học một cách vô thức mọi thứ viết ra bằng tay; nó sẽ trở nên quan trọng.

Âm nhạc của Epidemic Sound
Tài liệu chứng khoán (hình ảnh, cảnh quay và khác):

Đăng ký 5 PHÚT THỦ CÔNG

Chỉ cần đi bộ về phía nắng, mọi thứ sẽ ổn thôi

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết