Minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ & những lưu ý cần nắm

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm mà bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu. Loại sản phẩm này có thể giúp bạn hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai, đồng thời đề phòng và bảo vệ bạn trước những nguy hiểm. Tất cả những điều này đều nằm trong quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ. Để giúp bạn mua bảo hiểm nhân thọ tốt nhất, chúng tôi sẽ minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý quan trọng ở dưới đây nhé.

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ là gì?

Nếu bạn đã nắm rõ khái niệm bảo hiểm nhân thọ là gì thì không quá khó để có thể hiểu quyền lợi bảo hiểm nhân thọ. Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ ở đây chính là quyền được hưởng những lợi ích có trong bảo hiểm nhân thọ khi khách hàng đã chi trả phí tham gia bảo hiểm nhân thọ. 

Mỗi công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cho khách hàng những quyền lợi bảo hiểm riêng nhưng hầu hết các quyền lợi do các công ty bảo hiểm phát hành đều có nhiều điểm chung. Chỉ khác biệt ở chỗ những quyền lợi đó có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.

Có thể bạn quan tâm: Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ là gì? Vì sao nên đăng ký BHNT

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ là gì?
Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ là gì?

Minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý khi sử dụng BHNT

Minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý quan trọng khi tham gia BHNT sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những quyền lợi bạn sẽ nhận được. Nếu không nắm rõ được những điều này, bạn sẽ có thể bị “mắc bẫy” bởi những chiêu trò của các công ty bảo hiểm không uy tín.

Chính vì thế, các bạn hãy chú ý theo dõi thật kỹ để có thể hình dung được những quyền lợi mà mình được hưởng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ nhé.

Minh họa quyền lợi bên mua nhận được khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn cần phải biết rằng thời gian đóng phí sẽ rất dài. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, bạn cũng sẽ được nhận một số quyền lợi kèm theo.

Để giúp tăng mức độ uy tín cũng như giúp khách hàng có thể dễ dàng hình dung, các công ty bảo hiểm đều cung cấp hình ảnh minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý quan trọng.

Ví dụ: Bạn sẽ được hưởng quyền lợi trợ cấp y tế, tử vong, hiểm nghèo nếu như bạn đồng ý chi trả cho các khoản tiền được nêu rõ trong hợp đồng.

Có một điều bạn cần chú ý, đó là các khoản tiền được nêu ra ở bản minh họa quyền lợi bảo hiểm chỉ mang tính chất tham khảo. Số tiền trong bảng minh họa được tính toán dựa trên các giả định về lãi suất, tiền lãi mà chủ hợp đồng sẽ nhận được. Còn trên thực tế hiện nay, mức lãi suất mà người tham gia bảo hiểm nhận được sẽ tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của công ty.

Minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý mà bạn cần biết
Minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý mà bạn cần biết

Những lưu ý cần biết khi tham gia vào bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm quan trọng và có thể bảo vệ bạn trước những rủi ro bất ngờ. Chính vì thế, để đảm bảo mình được bảo vệ và hưởng quyền lợi 100% từ bảo hiểm thì bạn nên lưu ý một vài điều sau trước khi mua BHNT.

  • Soát kỹ các điều khoản trong hợp đồng BHNT

Lưu ý đầu tiên mà bạn cần phải chú ý đó là các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm. Hãy đảm bảo rằng mình hiểu hết toàn bộ những điều khoản có trong hợp đồng. Nếu như có chỗ nào không hiểu, bạn nên yêu cầu công ty giải thích rõ ràng cho mình nhé. Chỉ có như vậy, bạn mới được hưởng toàn bộ quyền lợi mà mình có thể nhận được và tránh nhiều rủi ro không đáng có.

Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ không đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng hoặc không hiểu các điều khoản nói những gì nên đã xảy ra nhiều sự cố. Sự cố đáng tiếc nhất có thể xảy ra đó là khi bên mua bảo hiểm nhân thọ gặp phải vấn đề nhưng công ty bảo hiểm lại từ chối bồi thường vì sự cố đó không nằm trong phạm vi hợp đồng.

Chính vì thế, các bạn nên đọc thật kỹ và hiểu rõ những điều khoản có trong hợp đồng. Nếu như các điều khoản trong hợp đồng không rõ ràng, các bạn nên tìm công ty khác hoặc yêu cầu công ty giải thích cặn kẽ để xem điều khoản đó có lợi cho mình hay không.

Bên mua bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo quyền lợi của mình thì nên đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản có trong hợp đồng
Bên mua bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo quyền lợi của mình thì nên đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản có trong hợp đồng
  • Xác định rõ ràng tuổi của người hưởng quyền lợi bảo hiểm

Khi được yêu cầu kê khai thông tin người mua và người hưởng quyền lợi bảo hiểm, bạn cần phải ghi chính xác độ tuổi của người được hưởng để tính toán chi phí. Nếu bạn kê khai không trung thực để được giảm phí thì công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu đóng thêm phí bảo hiểm.

Còn với trường hợp kê khai không chính xác độ tuổi để làm tăng phí bảo hiểm thì công ty sẽ hoàn trả phí bị tính quá hoặc tăng số tiền bảo hiểm lên.

Từ những trường hợp trên, chúng tôi khuyên các bạn nên kê khai chính xác và trung thực để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 kinh nghiệm tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn cần nắm rõ

Độ tuổi của người được hưởng quyền lợi bảo hiểm được sử dụng để làm căn cứ tính mức phí nên người mua bảo hiểm cần phải ghi độ tuổi một cách chính xác và trung thực
Độ tuổi của người được hưởng quyền lợi bảo hiểm được sử dụng để làm căn cứ tính mức phí nên người mua bảo hiểm cần phải ghi độ tuổi một cách chính xác và trung thực

Các trường hợp không được bồi thường hay chi trả quyền lợi

Những người tham gia bảo hiểm nhân thọ phải đặc biệt chú ý tới các trường hợp không được bồi thường hay chi trả quyền lợi. Để từ đó, bạn có thể biết được khi nào mình có quyền đòi bồi thường và yêu cầu công ty chi trả quyền lợi.

Mỗi công ty sẽ có quy định riêng về các trường hợp không được chi trả quyền lợi nhưng dưới đây sẽ là 3 trường hợp chung mà công ty bảo hiểm nào cũng có:

  • Người được hưởng quyền lợi bảo hiểm nhưng đã chết do tự sát trong thời hạn 2 năm (Tính từ ngày đóng phí bảo hiểm đầu tiên hoặc ngày hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực)
  • Người được hưởng quyền lợi bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến thương tật vĩnh viễn hoặc chết nhưng là do lỗi cố ý của bên mua bảo hiểm hoặc người được hưởng
  • Người được bảo hiểm chết do tuyên án tử hình 
Minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý quan trọng về trường hợp không được bồi thường
Minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý quan trọng về trường hợp không được bồi thường
  • Hủy hợp đồng nhân thọ

Nội dung cuối cùng trong minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý quan trọng mà chúng tôi muốn tư vấn cho các bạn đó là trường hợp hủy hợp đồng nhân thọ. Khách hàng khi hủy hợp đồng nhân thọ sẽ không được hưởng những quyền lợi có trong hợp đồng và cũng không được hoàn trả lại các khoản phí bảo hiểm đã đóng.

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã quy định rõ ràng về việc bảo hiểm chưa hình thành giá trị hoàn lại trong hai năm đầu tiên tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Nếu bên mua gặp khó khăn hay gặp phải các vấn đề liên quan tới tài chính thì có thể đề xuất với công ty giảm phí đóng bảo hiểm hoặc gia hạn hợp đồng sau thời gian đã giảm thiệt hại.

Có thể bạn quan tâm: TOP 5+ Gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất hiện nay 2021

Bên mua bảo hiểm nhân thọ sẽ không được hưởng quyền lợi hay hoàn trả lại chi phí bảo hiểm nhân thọ đã đóng nếu như hủy hợp đồng nhân thọ trong 2 năm đầu
Bên mua bảo hiểm nhân thọ sẽ không được hưởng quyền lợi hay hoàn trả lại chi phí bảo hiểm nhân thọ đã đóng nếu như hủy hợp đồng nhân thọ trong 2 năm đầu

Như vậy, Beat Đầu Tư đã tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ rõ ràng và chi tiết tới các bạn trong bài viết minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ những lưu ý quan trọng ở trên đây. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình được một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phù hợp với khả năng tài chính và có được những quyền lợi xứng đáng.

Đánh giá bài viết