Mật ong có tác dụng gì?

Mật ong có tác dụng gì?


34646 , nan / #Mật #có #tác #dụng #gì / meo lam ep da mat
Mật ong có tác dụng gì?
#matong

Mật ong được tạo thành từ chất ngọt của mật hoa do ong thu thập được trong các bông hoa. Theo nghiên cứu, có khoảng 320 loại mật ong với các màu sắc, mùi và hương vị khác nhau. Ngoài lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thì mật ong cũng được biết đến như một bài thuốc từ thiên nhiên với nhiều công dụng thần kỳ. Những thắc mắc “mật ong uống có tác dụng gì?” hay “mật ong rừng có tác dụng gì?” được giải đáp cụ thể như sau:

Mật ong giúp giảm ho: Nhiều nghiên cứu đã đưa ra bằng chứng về hiệu quả của mật ong giúp giảm các triệu chứng ho, đồng thời cải thiện giấc ngủ của trẻ nhiều hơn khi sử dụng thuốc ho thông thường. Tuy nhiên, mật ong chỉ nên sử dụng giảm ho cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Trường hợp bị ho kéo dài có thể sử dụng quất hoặc chanh đào ngâm mật ong cũng giảm tần suất cơn ho.

Mật ong có khả năng chống oxy hóa: Để giải đáp thắc mắc “thắc mắc “mật ong uống có tác dụng gì?”, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa trong mật ong cũng có thể giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư như ung thư vú, cổ tử cung…

Mật ong cải thiện chỉ số cholesterol: Mật ong có tác dụng tích cực trong việc giảm lượng cholesterol LDL “xấu”đồng thời tăng đáng kể lượng cholesterol HDL” tốt”, do đó rất có lợi cho hệ tim mạch.

Mật ong giúp giảm Triglyceride: Triglyceride máu tăng được xem như yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch và liên quan đến tình trạng kháng insulin – nguyên nhân chính gây bệnh tiểu đường tuýp 2. Dùng mật ong thường xuyên sẽ giúp giảm mức Triglyceride máu.

Mật ong giảm bệnh tiêu hoá: Nếu còn thắc mắc “mật ong rừng có tác dụng gì?” thì câu trả lời chính là giảm bệnh tiêu hóa nhờ ngăn chặn sự bám dính của vi khuẩn gây bệnh ở ruột. Đồng thời, với tác dụng kháng khuẩn, mật ong giúp nhanh chóng phục hồi tiêu chảy do nhiễm khuẩn.

Mật ong giúp chống trầm cảm lo âu: Mật ong có thể mang lại lợi ích chống trầm cảm, co giật và lo âu. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng chứng minh là mật ong giúp ngăn ngừa tình trạng rối loạn trí nhớ.

Mật ong hỗ trợ liền vết thương hiệu quả: Mật ong có tác dụng khử trùng, giảm viêm và sưng tấy. Do vậy, nếu bạn bị bỏng bạn chỉ cần bôi trực tiếp mật ong lên vết bỏng rồi bằng lại bằng gạc mỏng. Thực hiện khoảng 2-3 lần/ngày đến khi vết thương khô và lên da non.

Để tận dụng tối đa lợi ích từ mật ong thì mọi người nên dùng đúng cách, với số lượng vừa phải.

Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :

Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
Hệ thống bệnh viện:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết