Lượm ve chai nuôi vợ bệnh tim, con cái không tiền ăn học – KVS Năm 5 (Số 21)

Lượm ve chai nuôi vợ bệnh tim, con cái không tiền ăn học – KVS Năm 5 (Số 21)


36139 , 4.14 / #Lượm #chai #nuôi #vợ #bệnh #tim #con #cái #không #tiền #ăn #học #KVS #Năm #Số / cot truyen ai suy vong
Lượm ve chai nuôi vợ bệnh tim, con cái không tiền ăn học - KVS Năm 5 (Số 21)
Hoàn cảnh gia đình Anh Dương Văn Hoàng, Ấp Thành Thưởng, xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

* Thành phần gia đình:

– Nhân vật: Dương Văn Hoàng — 49 tuổi, đi thu gom và mua phế liệu
– Vợ: Nguyễn Thị Ngày – 44 tuổi, bị hở van tim, bị tai biến không nói được
– Con trai: Dương Khương Tính — 12 tuổi, học lớp 4
– Con trai: Dương Phương Tính — 8 tuổi, học lớp 2
(Ngoài ra còn có người con gái lớn (19 tuổi) làm công nhân giày da ở Bình Dương, người con gái thứ 2 (17 tuổi) đã gần 1 năm đi làm ở đâu không rõ, không liên lạc được)

* Hoàn cảnh gia đình:

Năm 1992 anh Dương Văn Hoàng theo nghề làm củi đến tận vùng đất Cà Mau, ở đây anh đã gặp và nên duyên vợ chồng với chị Nguyễn Thị Ngày. Hai người về quê anh Hoàng ở Bạc Liêu, được cha mẹ cho đất đai để làm ăn sinh sống, ngoài ra anh còn đi bán vé số, chị thì có công việc ổn định ở một công ty chế biến tôm sú. Hai vợ chồng đã vun vén xây dựng lên một gia đình hạnh phúc với những đứa con lần lượt ra đời, cuộc sống ấm no, ổn định.

Hơn mười năm trôi qua, đời người đâu ai biết trước được những lúc bệnh tật ốm đau. Trong lúc cuộc sống gia đình đang yên ấm, tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp, thì vợ anh bất ngờ đổ bệnh. Năm 2004, khi đang mang thai đứa con út, chị Ngày phát hiện mình mang căn bệnh tim ngặt nghèo (suy tim, hở van tim). Bao nhiêu tiền của dành dụm được, anh Hoàng đưa vợ đi bệnh viện từ Bạc Liêu đến Cà Mau để chạy chữa và may mắn là đứa con nhỏ chào đời an toàn. Có 3 công đất anh quyết định bán hết lấy tiền lo cho vợ. Sau 5 năm hết tiền chạy chữa, bệnh tình của chị không thuyên giảm, lại thêm chứng tai biến khiến chị không đủ sức đi lại nhiều và mất đi giọng nói. Hai cô con gái chỉ học đến lớp 4 là phải nghỉ ở nhà vì gia đình không có điều kiện.

Từ khi chị Ngày bị tai biến, anh Hoàng bắt đầu làm công việc đi thu mua phế liệu, tuy thu nhập bấp bênh và ít hơn so với việc đi bán vé số nhưng bù lại anh có nhiều thời gian để chăm sóc, động viên vợ. Với số tiền ít ỏi mấy chục ngàn kiếm được mỗi ngày, anh phải lo tiền thuốc cho vợ, tiền cơm áo cho các con. Vậy mà cách đây 2 năm, anh lại đón nhận thêm tin bản thân mình đang mắc căn bệnh viêm phổi. Anh giấu vợ con, đi nhận thuốc bảo hiểm về uống qua loa. Tình yêu thương đã thôi thúc anh không quản ngại sớm hôm lao nhọc, nén những cơn đau để làm chỗ dựa vững chắc cho người thân.

Do không thể tiếp tục lao động và trở thành gánh nặng, chị Ngày đã tự dày vò bản thân, thường suy nghĩ bi quan, cách đây 2 tháng, chị đã nhảy xuống đìa tự vẫn nhưng được con trai và chồng kịp thời cứu sống. Con gái lớn của anh chị cũng đã lên Bình Dương làm công nhân, mỗi tháng gửi 1 triệu về phụ giúp cha mua thuốc cho mẹ. Riêng số tiền nợ nhà nước 8 triệu và gần 6 triệu mượn của hàng xóm đã lâu thì chưa biết bao giờ có thể trả được.

Căn nhà gia đình đang ở trải qua bao năm tháng biến cố, nay đã xiêu vẹo, sắp sập. Chính quyền địa phương đã xét cấp nhà 167 nhưng anh Hoàng không dám nhận vì không có tiền bù thêm để xây nhà. Mong ước lớn nhất của anh là có thể chữa bệnh cho vợ khỏe hơn để các con nhỏ không thiếu mẹ, và có thể sửa lại căn nhà cho lành lặn để anh yên tâm mỗi khi đi làm. Tuy khó khăn nhưng anh Hoàng quyết tâm không để cho hai con trai phải dừng việc học.

Rất mong nhận được sự trợ giúp của các nhà hảo tâm để gia đình anh Hoàng vượt qua nghịch cảnh.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết