Lên Kế Hoạch Khám Phá Ontario Dễ Dàng Hơn Nhờ Những Cuốn Sách Sau

Lên Kế Hoạch Khám Phá Ontario Dễ Dàng Hơn Nhờ Những Cuốn Sách Sau

Top cuốn sách hướng dẫn du lịch Ontario hàng đầu của bạn cần có.

Culture Magazin®
2021-08-20

144

Du lịch có lẽ là điều mà nhiều người trong chúng ta đang mong mỏi hằng tháng qua. Trước khi đường biên giới giữa các nước được nới lỏng và du lịch vòng quanh thế giới trở lại như ban đầu, khám phá những địa điểm nổi tiếng ngay tại Ontario là một ý tưởng tuyệt vời. Để việc lên kế hoạch cho hành trình khám phá tỉnh bang trở nên dễ dàng hơn, hãy tham khảo những cuốn sách hướng dẫn du lịch dưới đây. Tất cả những cuốn sách đều được bán tại amazon.ca hay hệ thống Indigo.

Waterfalls of Ontario: Revised and Expanded Featuring Over 125 Waterfalls (Mark Harris, xuất bản bởi Firefly Books năm 2018, $30)

Waterfalls of Ontario: Revised and Expanded Featuring Over 125 Waterfalls (Mark Harris, xuất bản bởi Firefly Books năm 2018, $30)

Bên cạnh thác Niagara nổi tiếng, Ontario còn là nơi có nhiều thác nước tuyệt diệu khác. Cuốn sách giới thiệu tổng cộng 125 địa điểm trong 8 khu vực – những nơi mà tác giả gọi là “vùng thác nước”. Bản đồ, bài viết ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin, hình ảnh sống động và các gợi ý về tuyến đường đi đều được cung cấp để đem lại cho người đọc một ý tưởng đầy đủ cho chuyến đi. Một số khu vực được đề cập trong cuốn sách bao gồm Algoma, Đông Ontario và Hamilton.

Harris là một chuyên gia về tài nguyên nước. Cộng tác với ông trong cuốn sách này là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp George Fischer, người có tác phẩm xuất hiện trên nhiều lịch và truyền thông, chẳng hạn như New York Times, Islands Magazine và Explore.

110 Nature Hot Spots in Ontario: The Best Parks, Conservation Areas and Wild Places (Chris Earley and Tracy C. Read, xuất bản bởi Firefly Books năm 2018, $30)

110 Nature Hot Spots in Ontario: The Best Parks, Conservation Areas and Wild Places (Chris Earley and Tracy C. Read, xuất bản bởi Firefly Books năm 2018, $30)

Mẹ Thiên nhiên ưu ái đất nước Canada với nhiều đất rừng và quang cảnh hùng vĩ. Nhiều công viên và khu bảo tồn đã được thành lập trên khắp đất nước nói chung và Ontario nói riêng để bảo vệ các di sản tự nhiên. Quyển sách hướng dẫn du lịch giới thiệu sáu khu vực, gồm Tây nam Ontario, Trung Ontario về phía Nam, Vùng Niagara, Đông Ontario, Trung Ontario về phía Bắc và Bắc Ontario. Phần cuối của quyển sách sẽ chỉ cho người đọc những gì họ có thể tìm thấy ở sân sau nhà mình.

Earley, một nhà sinh vật học tại Đại học Guelph Arboretum và Read, một nhà văn và biên tập viên ở Kingston, tập trung vào mô tả cảnh thiên nhiên và những đặc điểm địa lý của địa điểm trong cuốn sách. Ngoài ra còn có những bức ảnh tuyệt đẹp, cho phép độc giả nhìn thấy một số loài động vật và thực vật điển hình ở những khu vực đó, chẳng hạn như chim chích chòe xanh họng đen ở Thickson’s Woods Nature Reserve và rắn lam (blue racer) ở Đảo Pelee. Hơn nữa, các tác giả cũng nêu ra những lý do tại sao du khách nên đến thăm từng địa điểm, khiến cuốn sách trở nên hấp dẫn và thiết thực hơn. Chẳng hạn như, du khách nên ghé thăm LaSalle Park vì nơi đây có một số nơi ngắm chim nước mùa đông tuyệt đẹp.

Ontario's Ghost Town Heritage (Ron Brown, xuất bản bởi Boston Mills Press Book năm 2021, $25)

Ontario’s Ghost Town Heritage (Ron Brown, xuất bản bởi Boston Mills Press Book năm 2021, $25)

Đã bao giờ bạn từng nghĩ, giữa những tòa cao ốc, những khu công nghiệp và các đường cao tốc đông đúc của Ontario sẽ xuất hiện những thị trấn bị bỏ quên? Đối với du khách thích mạo hiểm, Ontario’s Ghost Town Heritage sẽ gợi ý cho họ 80 địa điểm bí ẩn nằm ngay trong tỉnh bang. Cuốn sách kể về những ngôi làng đã từng có thời sầm uất, nay chỉ còn lại một số người sinh sống hoặc thậm chí bị bỏ hoang. Bên cạnh những câu chuyện lịch sử thú vị, cuốn sách cũng bao gồm hướng dẫn chỉ đường chi tiết.

Brown là một người có hứng thú với những chủ đề bí ẩn. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách về các thị trấn đã biến mất và những điểm tham quan ven đường của Ontario. Ông cũng là cộng tác viên thường xuyên của CBC Radio và có nhiều bài viết du lịch được đăng tải trên các tạp chí.

Top 160 Unusual Things to See in Ontario (Ron Brown, xuất bản bởi Boston Mills Press Book năm 2019, $30)

Top 160 Unusual Things to See in Ontario (Ron Brown, xuất bản bởi Boston Mills Press Book năm 2019, $30)

Cũng là một tác phẩm của Ron Brown, Top 160 Unusual Things to See in Ontario tập trung vào những điều sẽ khiến Ontario trở nên thú vị hơn trong mắt của du khách. Từ những gì thiên nhiên nhất cho đến các công trình nhân tạo, cuốn sách sẽ mở ra những địa điểm mà ít ai biết đến tại tỉnh bang.

Ngoài những bãi biển, thành phố công nghiệp sầm uất hay các khu mua sắm đông đúc, thật thú vị khi có thể khám phá hết những ngóc ngách kỳ lạ của tỉnh bang.

Các ấn bản trước của cuốn sách này đã bán được hơn 100.000 bản. Quyển sách bao gồm những hình ảnh màu đẹp mắt, bản đồ, thông tin đầy đủ về những địa điểm chủ yếu gần các khu dân cư tập trung của Ontario và biên giới với Mỹ.


Hi Mark, you don’t have to repeat this in the print

Đánh giá bài viết