Lăng mộ đá ít ai biết của vị Vua Mèo đầu tiên – Chú bé cắt cỏ thò lò mũi xanh

Lăng mộ đá ít ai biết của vị Vua Mèo đầu tiên – Chú bé cắt cỏ thò lò mũi xanh


358324 , 4.84 / #Lăng #mộ #đá #ít #biết #của #vị #Vua #Mèo #đầu #tiên #Chú #bé #cắt #cỏ #thò #lò #mũi #xanh / meo lam ep da mat
Lăng mộ đá ít ai biết của vị Vua Mèo đầu tiên - Chú bé cắt cỏ thò lò mũi xanh
Đặt chân lên cao nguyên đá Đồng Văn không ai không biết tới dinh thự nhà họ Vương bề thế gần trăm năm tuổi nằm giữa thung lũng Sà Phìn. Chủ nhân là ông Vương Chính Đức, ông sinh năm 1865 mất năm 1947, hiên nay mộ của ông được đặt trên ngọn núi La gia Động thuộc thôn Lầu Chá Tủng xã Sà Phìn cách dinh thự khoảng 3 km về hướng nam.
Vương Chính Đức là một thổ ty có tiếng nói lớn nhất trong vùng vào đầu thế kỷ XX, Mỗi khi nhắc đến Vương Chính Đức mọi người không thể không nhắc đến những công lao của ông đối với đồng bào người dân tộc H’Mông trong vùng ,ông nổi tiếng là một người tài giỏi sống chính trực nên được mọi người yêu mến kính trọng và coi ông như là một vị vua của người H’mông. Cho đến lúc mất ông vẫn luôn giữ được sự tôn nghiêm của mình trước đồng bào dân tộc anh em trong vùng.
Trước khi mất ông cũng không quên chọn cho mình một địa thế đất để con cháu cũng như người dân tộc trong vùng sau này có một cuộc sống ấm no hạnh phúc ,vì vậy ông mời thầy phong thủy chọn cho mình một thế đất trên ngọn núi La gia Động.
Qua các biểu tượng được khắc trên bia mộ của cụ Vương chúng ta cũng có thể hình dung ra một sự kết hợp hài hòa và nhũng nét trạm trổ tinh sảo tạo nên một sức mạnh của tâm linh mạnh mẽ như rồng, tốt lành như kỳ lân, may mắn như Dơi , ấm no như phượng hoàng…tất cả mọi sự ấm no hạnh phức an lành trường thịnh đều được thể hiện qua những nét trạm trổ tinh sảo.
Cao Nguyên đá Đồng Văn, một miền đất hoang sơ với nhiều núi non trầm mặc trong đó chưa đựng nhiều giá trị Văn Hóa, kiến trúc nghệ thuật và những giá trị thiêng liêng mang đậm yếu tố tâm linh, văn hóa bản địa thuộc về riêng nơi này.
————————–
“Cảm ơn các bạn đã ủng hộ và đón xem video của Hoàng Nam
Nhấn like và Subcribe để theo dõi Clip mới nhất của Nam nhé:
♫ Subscribe : www.youtube.com/NamChallengeMe
♫ Facebook : www.hoangnam.tv
♫ Đóng góp phụ đề:
————————–
Liên hệ hỗ trợ, hợp tác:
►Email: hn@hoangnam.tv
———————
© Bản quyền thuộc về Hoàng Nam
© Copyright by NamChallengeMe ☞ Do not Reup”
#VuaMeo #DongVan #HaGiang

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết