Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà

Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà


67072 , nan / #Hướng #dẫn #xử #trí #ngộ #độc #thực #phẩm #tại #nhà / hướng dẫn
Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà
Ngộ độc thực phẩm là gì? Đó là tình trạng bất kì ai cũng rất dễ gặp phải. Đặc biệt vào những dịp lễ tết, khi chúng ta ăn nhiều các loại thực phẩm khác nhau.
Một số những biểu hiện chính khi bị ngộ độc thực phẩm như sau: đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt… tùy vào tác nhân gây ngộ độc mà mức độ biểu hiện từ nhẹ đến nặng.
Cách giải ngộ độc thực phẩm tại nhà đó là cần xác định xem người ăn cùng chúng ta có biểu hiện tương tự nhau không? Trường hợp khác nếu chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ như: đau bụng âm ỉ, tiêu chảy 1 đến 2 lần, không nôn trớ thì chúng ta có thể sử dụng các thuốc bù nước điện giải. Tuy nhiên, nếu tình trạng nặng: Nôn trớ, sốt cao, đau bụng, tiêu chảy nhiều thì cần tới bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.
Những triệu chứng của ngộ độc thực phẩm vừa nêu trên cũng tương đồng với biểu hiện của một số bệnh lý như: tắc ruột, tiêu chảy cấp, bệnh lý ổ bụng. Chính vì vậy, người bệnh cần chủ động thăm khám kịp thời không nên chần chừ nếu việc điều trị tại nhà không hiệu quả.

Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :

Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
Hệ thống bệnh viện:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: Hướng dẫn

Đánh giá bài viết