Hướng dẫn viết chữ – Text vào ảnh trong photoshop. Hướng dẫn viết chữ lên ảnh

Hướng dẫn viết chữ – Text vào ảnh trong photoshop. Hướng dẫn viết chữ lên ảnh


188631 , nan / #Hướng #dẫn #viết #chữ #Text #vào #ảnh #trong #photoshop #Hướng #dẫn #viết #chữ #lên #ảnh / cac loai phan mem may tinh
Hướng dẫn viết chữ  - Text vào ảnh trong photoshop.  Hướng dẫn viết chữ lên ảnh
Việc chèn text vào trong hình ảnh hay các ấn phẩm thiết kế, giúp cho người làm thiết kế truyền tải nội hay thông điệp đến với người xem hay khác hàng của mình, hoặc đơn giản chỉ là với mục đích ghi lại một thông tin hay trang trí cho ấn phẩm của mình đẹp hơn. Trong photoshop hỗ trợ cho chúng ta tạo ra, thao tác và xử lí chữ trong quá trình người dùng thao tác, cắt ghép, chỉnh sửa ảnh, hay tạo ra các ấn phẩm thiết kế mang dấu ấn cá nhân

Trong photoshop hỗ trợ cho chúng ta 4 cách để viết chữ bao gồm. Click trực tiếp lên màn hình làm việc, click chuột trái giữ và kéo để tạo ra ô text, viết chữ đè lên đường part, viết chữ vào khung của hình shape. Trong mỗi trường hợp khác nhau chúng ta sẽ áp dụng các phương pháp khác nhau. Để dễ hiểu chúng ta xem layer text trong photoshop như là một layer bình đặc biệt, hay một đối tượng đặc biệt nào đó, vì chúng là layer đặc biệt nên chúng sẽ có đầy đủ các tính chất của một layer bình thường và có thêm những tính năng đặc biệt khác, mà những layer hay đối tượng bình thường không có được, ví dụ như mỗi lần chúng ta viết một đoạn text mới thì chúng sẽ tự động tạo ra một layer khác cho chúng ta mà chúng ta không phải click để tạo ra một layer mới.
Ngoài ra bên trong bộ công cụ viết chữ còn hỗ có thêm 3 công cụ khác lần lượt từ trên xuống dưới là các công cụ: viết chữ theo chiều dọc, tạo ra vùng chọn từ đoạn text theo chiều ngang, tạo vùng chọn từ đoạn text theo chiều dọc
Trong quá trình chúng ta thao tác với chữ PS còn hỗ trợ cho chúng ta rất nhiều lệnh điều khiển trong thanh option. bao gồm thay đổi kiểu chữ, kích thước, hình dạng, canh lề, warp text và rất nhiều các lệnh điều khiển khác giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, và bạn cũng có thể thoải mái tạo ra những sản phẩm thiết kế đẹp mắt, ấn tượng.
Trong bảng palette charater chúng ta còn có thêm rất nhiều các thông số, chúng ta có thể gọi bảng charater ra bằng cách ấn tổ hợp phím ctrl + T hay có thể click trực tiếp vào biểu tượng của bảng điều khiển này trên thanh điều khiển. trong bảng này có một số thông số cần chú ý như sau: leading giúp các bạn điều khiển khoảng cách giữa các dòng, kerning giúp các bạn thay đổi khoảng cách giữa các kí tự với nhau, vertically scale cho phép các bạn thay đổi chiều cao của chữ viết, horizontally.
Ngoài ra bạn cũng có thể uốn cong đoạn text của mình bằng bảng lệnh điều khiển warp text. trong bảng này bạn có thể lựa chọn các chế độ với thông số được cài đặt sẵn hoặc bạn có thể lựa chọn cho mình một hình dáng bằng cách kéo tự do các thanh bên trong bảng điều khiển để thay đổi đoạn text của mình.
– Khi bạn muốn thay biến đổi hay muốn tạo ra những đoạn text uốn lượn theo những ý đồ riêng bạn có thể kết hợp với các công cụ tạo đường part như pen tool để có thể tạo ra những dòng chữ uốn lượn theo đường part mà bạn đã tạo ra từ trước đó.

link tải font chữ:
UVN.
utm:

vni:

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết