Hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm khai báo y tế

Hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm khai báo y tế


13597 , 5.00 / #Hướng #dẫn #người #dân #sử #dụng #phần #mềm #khai #báo #tế / hướng dẫn
Hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm khai báo y tế
Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai ứng dụng nCOVI, ứng dụng Bluzone. Tuy nhiên để hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm đang có trên địa bàn, Thành phố triển khai Hệ thống khai báo y tế điện tử.

Hệ thống khai báo này đã được áp dụng thống nhất cho tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. Đánh giá thử nghiệm ban đầu cho thấy, hệ thống đã phát huy hiệu quả, phát hiện được nhiều ca nghi nhiễm và truy vết được nhiều trường hợp mắc COVID-19 đã từng đến các cơ sở y tế trong thời gian qua.

Ngoài ra, quy trình khai báo y tế điện tử cũng được xây dựng để các đơn vị tham gia vào Hệ thống có thể áp dụng và xử lý tình huống khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu, nguy cơ. Tính đến chiều ngày 24/6/2021, Hệ thống khai báo y tế điện tử thành phố đã triển khai cho 9.694 đơn vị, trong đó khối y tế là 6.272 đơn vị; khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn là 3.422 đơn vị.

Đối tượng áp dụng khai báo điện tử gồm: người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người trên địa bàn thành phố.

– Các địa điểm kinh doanh, làm việc gồm trụ sở làm việc, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, nhà máy, xí nghiệp.

– Nơi tập trung đông người gồm bệnh viện, cơ sở y tế, chung cư, trường học, nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ, phương tiện giao thông công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu.

– Trong trường hợp người dân không có điện thoại thông minh có thể nhờ người khác khai báo y tế điện tử hộ. Đồng thời, thực hiện khai báo y tế điện tử trước khi tới điểm đến để tránh tập trung đông người tại khu vực kiểm tra.

Dưới đây là Hướng dẫn khai báo điện tử và Quy trình khai báo điện tử.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: Hướng dẫn

Đánh giá bài viết