Hướng dẫn kiêng cữ sau sinh thường khoa học

Hướng dẫn kiêng cữ sau sinh thường khoa học


17803 , nan / #Hướng #dẫn #kiêng #cữ #sau #sinh #thường #khoa #học / hướng dẫn
Hướng dẫn kiêng cữ sau sinh thường khoa học
Sau khoảng thời gian dài mang thai và sinh nở, cơ thể người mẹ cần có thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe cũng như tổn thương gặp phải, đây là khoảng thời gian ở cữ sau sinh nở, tuy nhiên, việc kiêng cữ sau sinh thường sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng sản phụ và cần có hiểu biết đúng để tránh những sai lầm không đáng có, ảnh hưởng đến việc kiêng cữ sau sinh thường.

Các bác sĩ khuyên sản phụ sau sinh nở nên kiêng cữ khoảng 1 tháng, trong thời gian này, mẹ cần tuân thủ 1 số điều về dinh dưỡng, sinh hoạt để cơ thể phục hồi tốt, cung cấp đủ sữa cho trẻ sơ sinh.

Việc kiêng cữ sau sinh thường bao gồm:

Ăn uống đầy đủ chất sau sinh thường: Ăn nhiều rau, trái cây tươi, uống sữa…Không tự ý kiêng cữ bất cứ thực phẩm nào sau sinh nở trừ khi bị dị ứng hoặc không ăn được do bệnh lý nào đó.

Dù sinh thường không đau hay đau thì sản phụ cũng nên tránh việc dùng thuốc bừa bãi khi không có chỉ định từ bác sĩ.

Không sử dụng đồ uống có cồn và chất cafein là kiêng cữ sau sinh thường tuyệt đối.

Vệ sinh sạch sẽ cơ thể sau sinh thường, không kiêng tắm gội: Tuy nhiên không nên dùng nước lạnh khiến cơ thể bị mất nhiệt, nên tắm bằng nước ấm, kín gió, không ngâm nước quá lâu.

Có thể kết hợp xông bằng lá bạc hà, kinh giới hoặc tía tô, vỏ bưởi, vỏ cam…để cơ thể bài tiết chất thải qua mồ hôi và thải độc cho cơ thể sau sinh thường.

Sau sinh thường, sản phụ không nhất thiết phải mặc áo dài tay, nếu thời tiết nóng thì có thể mặc đồ rộng rãi.

Sau khi sinh nở, sản phụ mất nhiều máu nên cơ thể yếu, vì vậy cần phải giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, quan niệm kiêng cữ sau sinh thường bằng việc dùng than để ủ ấm cơ thể là hoàn toàn sai lầm.

Sản phụ sau sinh nở không nên dùng nịt bụng để giảm vòng 2 vì có thể làm chèn ép mạch máu nuôi các cơ quan vùng bụng.

Sau sinh thường không đau thì mẹ có thể vận động nhẹ nhàng, sau khoảng 6-8 tiếng có thể ngồi dậy được và ngày hôm sau có thể đi lại được. Vận động sớm có lợi cho việc co bóp tử cung để giúp tử cung trở về đúng vị trí cũ, sản dịch có thể thoát ra ngoài, tăng nhu động ruột, tránh bí tiểu, táo bón.

Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :

Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
Hệ thống bệnh viện:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: Hướng dẫn

Đánh giá bài viết