Hướng dẫn cài đặt ổ cứng di động – ổ cứng ngoài – My Passport

Hướng dẫn cài đặt ổ cứng di động – ổ cứng ngoài – My Passport


18731 , 4.49 / #Hướng #dẫn #cài #đặt #ổ #cứng #động #ổ #cứng #ngoài #Passport / phan mem test o cung
Hướng dẫn cài đặt ổ cứng di động - ổ cứng ngoài - My Passport
Ổ cứng di động hay còn được gọi theo cách khác là ổ cứng gắn ngoài. Nó vừa như một chiếc ổ cứng máy tính bình thường, có dung lượng lưu trữ khá lớn, có thể chạy các phần mềm trên đó, kể cả hệ điều hành, vừa như một chiếc USB dung lượng lớn dễ dàng mang theo bên người khi di chuyển.
Ổ cứng di động được kết nối với máy tính thông qua một chiếc cap cổng USB. Tại sao bạn cần sử dụng một ổ cứng di động?
Để sao lưu dữ liệu quan trọng dự phòng khi máy tính bị trục trặc:
Bảo vệ những tài liệu quan trọng và muốn lưu giữ chúng thật tốt. Phòng ngừng những rủi ro bất chợt như Ghost nhầm, xoá nhầm, máy tỉnh hư hay tình huống bất ngờ nào đó thì việc bạn backup (sao lưu) dữ liệu là hết sức cần thiết và là một thói quen thông minh, cẩn thận.
Do đó hẳn là bạn sẽ cần phải có một chiếc ổ cứng di động để phục vụ cho quá trình sao lưu. Tất cả những “bí mật” hay những thứ quan trọng của bạn sẽ được “bàn giao” sang chiếc ổ cứng di động này. Bạn chỉ cần bảo quản nó thật tốt là được.
Đầy dữ liệu lưu trữ và chiếm không gian trên máy tính của bạn:
Sau một thời gian sử dụng, máy tính của bạn đầy ắp các file tài liệu, những bộ phim, những bức ảnh quý giá, những thứ liên quan tới công việc,…và không thể lưu trữ thêm nhiều hơn nữa. Còn bạn thì không muốn bỏ bớt đi chút nào trong tất cả “khối tài sản” đã tích lũy được trong máy tính của mình. Vậy thì chuyển bớt một phần trong số đó sang chiếc ổ cứng di động là giải pháp hữu hiệu nhất.
Cần mang dữ liệu đi xa, dữ liệu lớn mà một USB thông thường không đáp ứng được:
Nếu như thường xuyên phải mang theo dữ liệu trong các chuyến công tác xa xôi thì sử dụng ổ cứng di động rất thuận tiện cho công việc của bạn. Nó nhỏ gọn hơn nhiều so với một chiếc laptop cồng kềnh, dĩ nhiên bạn càng không thể vác theo chiếc máy tính bàn “to oành” của công ty. Nó có thể nằm gọn gàng trong chiếc túi xách nhỏ xinh, hay yên vị trong túi hành lý cá nhân. Dù nhỏ bé, nhưng những thứ nó giúp bạn mang kèm lại là “cả thế giới”.
Những hữu ích mà ổ cứng di động đã mang lại là một giải pháp ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Hãy tìm mua cho mình chiếc ổ cứng đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như phù hợp với túi tiền của bạn. Các bạn nên lưu ý giữ gìn ổ cứng di động cẩn thận, tránh va đập mạnh, vì có thể làm ổ cứng hỏng và nguy cơ mất dữ liệu khá cao. Việc phải tìm tới các dịch vụ khôi phục dữ liệu ổ cứng sau đó là điều không ai mong muốn.
Ổ cứng di động sử dụng dễ dàng như một cái USB dung lượng khổng lồ, bạn có thể gắn trên máy tính qua cổng USB thao tác copy, sao chép dữ liệu qua lại hay làm việc trực tiếp trên ổ đĩa. Tuy nhiên, để sử dụng đa số các tính năng tăng mà các mẫu ổ cứng không kể 3.5 inch hay ổ cứng Mobile WD 2.5 inch hỗ trợ bạn cần phải cài đặt phần mềm kèm sẵn trong ổ cứng.
Video này hướng dẫn bạn cài đặt cho chiếc ổ cứng di động mới của bạn từng bước bằng hình ảnh trực quan.
Nếu bạn có thông tin gì hữu ích cần chia sẽ hoặc cần trợ giúp liên quan đến ổ cứng di động vui lòng để lại lời nhắc bên dưới cho mình nhé!
Hãy dùng ổ cứng di động bảo vệ sao lưu dự phòng những tài sản vô giá của bạn

Thông tin sản phẩm: HDD WD 1TB Passport, 3.0,ổ cứng gắn ngoài
Dung lượng: 1TB
Chuẩn giao tiếp – Kết nối: Box 2.5 – USB 3.0 – Auto Backup
Số vòng quay: 5400rpm
Cache -Tốc độ: 8M
Hệ điều hành hỗ trợ: Windows, MacOS, Linux

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết