Hướng dẫn cách dùng que thử rụng trứng

Hướng dẫn cách dùng que thử rụng trứng


41766 , nan / #Hướng #dẫn #cách #dùng #thử #rụng #trứng / hướng dẫn
Hướng dẫn cách dùng que thử rụng trứng
#rungtrung #ngayrungtrung #kinhnguyet

Ngoài việc nhận biết dấu hiệu rụng trứng qua biểu hiện cơ thể, tính ngày thì chị em cũng có thể sử dụng que thử rụng trứng để xác định chính xác thời điểm có thể thụ thai nhờ vào việc phát hiện lượng độ hormone LH (Hormone Lutein) trong nước tiểu.

Nồng độ Hormone LH luôn tăng cao gấp 2 – 5 lần trước thời điểm rụng trứng khoảng 24 – 36 giờ, do đó khi que thử ngày rụng trứng báo chỉ số LH cao như trên, đây là thời điểm dễ thụ thai nhất.

Để có được kết quả que thử ngày rụng trứng chính xác thì ngoài việc chọn mua que chất lượng tại các cơ sở uy tín, chị em còn cần phải biết sử dụng que thử rụng trứng đúng cách. Hướng dẫn cách dùng que thử rụng trứng như sau:

Bước 1: Đầu tiên, hãy lấy nước tiểu đựng trong bộ dụng cụ chuyên dụng;
Bước 2: Cầm que thử ngày rụng trứng theo hướng mũi tên chỉ xuống, cắm que thử vào cốc nước tiểu. Chú ý không được để que ngập quá chữ MAX trên vạch, giữ trong vòng 5s.

Bước 3: Lấy que thử ngày rụng trứng ra khỏi cốc, đặt trên mặt phẳng khô thoáng không thấm nước khoảng 5 phút và quan sát kết quả thu được.
Sau khi thử, kết quả có thể hiện lên như sau:

Nếu que thử ngày rụng trứng cho kết quả chỉ có 1 vạch có nghĩa là chưa phải thời điểm rụng trứng;

Khi que cho 1 vạch đậm 1 vạch mờ có nghĩa là thời điểm để trứng rụng còn xa.

Que thử ngày rụng trứng hiện 2 vạch bằng nhau (2 vạch đậm hoặc 2 vạch mờ), có nghĩa là sắp đến ngày rụng trứng .

Que thử ngày rụng trứng hiện 2 vạch đậm (1 vạch cực đậm so với màu ghi trên vạch và 1 vạch đậm): Dự báo thời điểm rụng trứng có thể diễn ra trong vòng từ 12-24 giờ ngay sau đó.

Chị em cần lưu ý là trước khi sử dụng que thử rụng trứng thì phải tính được chu kỳ kinh nguyệt của bản thân để chọn thời gian thử que rụng trứng chính xác, tránh trường hợp thử nhiều lần nhưng không có kết quả.

Hiện nay, que thử ngày rụng trứng được nhiều người sử dụng do có thể xác định thời điểm rụng trứng với độ chính xác lên đến 99%. Những chị em đang chuẩn bị lên kế hoạch mang thai có thể sử dụng, nhưng để có kết quả chính xác thì nên chọn thời gian thử que rụng trứng vào 2 khung giờ từ 10 – 22 giờ vì lúc này nồng độ LH ở mức ổn định ít bị ảnh hưởng nhiều bởi tạp chất khác có trong nước tiểu. Khi lấy nước tiểu để kiểm tra ngoài 2 khung giờ này rất dễ đưa ra kết quả sai lệch (dương tính giả).

Tóm lại, que thử ngày rụng trứng là công cụ test nhanh thời điểm rụng trứng, giúp tính toán khả năng mang thai 1 cách chính xác. Chị em có thể tin tưởng sử dụng nhưng cần lưu ý chọn mua que tại các cửa hàng thuốc uy tín.

Đăng ký Tư vấn sức khỏe từ xa tại

Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại đây.

Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
Hệ thống bệnh viện:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: Hướng dẫn

Đánh giá bài viết