Hướng dẫn cách chụp màn hình máy tính trên laptop và máy tính bàn

Hướng dẫn cách chụp màn hình máy tính trên laptop và máy tính bàn


108060 , 5.00 / #Hướng #dẫn #cách #chụp #màn #hình #máy #tính #trên #laptop #và #máy #tính #bàn / hướng dẫn
Hướng dẫn cách chụp màn hình máy tính trên laptop và máy tính bàn
Hướng dẫn cách chụp màn hình máy tính không dùng phần mềm giúp bạn có thể chụp màn hình laptop hoặc máy tính bàn mà không cần phải cài thêm bất kỳ phần mềm nào.
✅ Cách chụp màn hình máy tính mới & hay nhất:
✅ Đăng ký nhận video hữu ích & ủng hộ Đỗ Bảo Nam Blog:
🔷 Những thủ thuật máy tính hay nhất được chọn lọc:
👉 Cách làm video từ ảnh và nhạc bằng Proshow:
⏬ Download full style Proshow Producer đẹp nhất miễn phí:
💓 Xin cảm ơn tất cả các bạn!
Các thao tác để chụp ảnh màn hình máy tính khá đơn giản, và chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn chụp màn hình máy tính trong nội dung video của Đỗ Bảo Nam Blog thì ai cũng có thể làm được. Hoặc bạn có thể tham khảo nội dung hướng dẫn dưới đây:

🔹 Cách chụp màn hình máy tính laptop và máy tính bàn
Cách chụp màn hình máy tính này không phân biệt bạn đang sử dụng laptop hay máy tính để bàn, không phân biệt bạn đang dùng Windows XP, Windows 7, Windows 10 hay các hệ điều hành Windows sau này. Với phương pháp này, bạn không cần phải cài thêm phần mềm chụp màn hình máy tính nào cả, bởi trên thực tế hệ điều hành Windows đã hỗ trợ cho chúng ta có thể thực hiện việc này ngay trên bàn phím. Các bước chụp ảnh màn hình máy tính các bạn thực hiện như sau:
✔ Bước 01: Chọn nội dung màn hình cần chụp ảnh. Đây là bước đầu tiên, bạn cần đưa nội dung cần chụp hiển thị ra ngoài màn hình laptop hoặc máy tính bàn.
✔ Bước 02: Nhấn phím Print Screen để chụp màn hình máy tính.
✔ Bước 03: Mở Paint, nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để dán ảnh vừa chụp, sau đó lưu lại hình ảnh, như vậy bạn đã chụp ảnh màn hình thành công.

🔹 Những lưu ý khi chụp ảnh màn hình máy tính trên laptop và PC

– Thao tác thực hiện đối với laptop và máy tính để bàn hoàn toàn giống nhau, điểm khác nhỏ duy nhất là cách đặt tên phím Print Screen trên laptop và máy tính để bàn có thể khác nhau.
– Cách chụp màn hình máy tính với các hệ điều hành như Windows XP, Windows 7, Windows 8, Windows 10… cùng hoàn toàn giống nhau.
– Cách chụp màn hình máy tính Dell, Asus, HP, Lenovo, Acer… hoặc các máy tính chạy Windows nói chung đều giống nhau. Điểm khác nhỏ duy nhất giữa các loại máy tính này là cách đặt tên cho phím Print Screen giữa các thương hiệu khác nhau có thể sẽ khác nhau.

🔹 Vị trí phím Print Screen trên bàn phím laptop và trên bàn phím rời

– Đối với các bàn phím laptop, phím Print Screen thường được đặt tên là PrtScr hoặc PrntScr… Vị trí của các phím này thường nằm ở hàng trên cùng của bàn phím laptop, sau các phím F1-12. Vị trí của phím Print Screen trên laptop Dell, Asus, HP, Lenovo, Acer… sẽ khác nhau một chút, nhưng vẫn nằm ở hàng trên cùng, góc bên phải. Và để chụp màn hình laptop bạn chỉ cần nhấn phím trên, sau đó mở paint và bạn dán ảnh vừa chụp vào rồi lưu ảnh lại. Nếu bạn sử dụng các phần mềm đồ họa khác như photoshop, bạn có thể dán vào phần mềm này cũng được.

– Đối với các bàn phím rời, phím Print Screen thường được ghi đầy đủ hơn, vị trí của phím này cũng giống như trên laptop. Phím Print Screen thường nằm ở hàng trên cùng, sau các phím F1-12 và thường ở vị trí nhóm phím giữa (cạnh phím F12, trên phím Insert…). Đối với bàn phím rời, tên gọi của phím Print Screen cũng có sự thay đổi tùy theo từng hãng. Có những hãng đặt phím này đúng với tên gọi là Print Screen, có những bàn phím đặt tên là Print Screen SysRq, hoặc cũng viết tắt giống laptop như PrtScn SysRq… Sau khi đã xác định được vị trí của phím Print Screen, việc chụp ảnh màn hình máy tính sẽ vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào phím Print Screen, sau đó dán ảnh vào phần mềm Paint đã được cài sẵn trên máy, và lưu lại hình ảnh.
Như vậy trên đây Đỗ Bảo Nam Blog đã hướng dẫn cách chụp màn hình máy tính trên laptop cũng như máy bàn mà không cần phải dùng phần mềm. Công việc này khá đơn giản, nhưng nếu bạn nào chưa làm được hoặc cần được hỗ trợ thêm thông tin, bạn có thể comment ở dưới đây để được mình hoặc các bạn xem video hỗ trợ. Xin cảm ơn!

✔ Official Website: dobaonamblog.com
✔ Official Youtube:
Chúc các bạn thành công!
#DoBaoNamBlog #ChupManHinh#MayTinh

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: Hướng dẫn

Đánh giá bài viết