Hở van tim nhẹ có cần điều trị?

Hở van tim nhẹ có cần điều trị?


46982 , nan / #Hở #van #tim #nhẹ #có #cần #điều #trị / vtc online ot kich
Hở van tim nhẹ có cần điều trị?
Van tim là những lá mỏng, mềm dẻo, được cấu tạo bởi tổ chức liên kết bao quanh bởi nội tâm mạc. Van tim quyết định hướng của dòng máu chảy ra, vào tim. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với van tim đều vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Cho đến hiện tại, nhiều người vẫn chưa biết hở van tim là gì?

Hở van tim là gì? Hiểu một cách đơn giản, khi van tim không thể đóng kín sẽ làm cho một phần máu bị trào ngược trở lại buồng tim. Hở van tim thường là do van bị co rút, thoái hóa hoặc giãn vòng van, hay dây chằng van quá dài hoặc đứt dây chằng treo van tim. Biểu hiện bệnh hở van tim là máu không đủ để đi nuôi cơ thể khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, có thể đau tức ngực, tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ quyết định phương pháp phẫu thuật hở van tim hay trị hở van tim phù hợp.

Khi hở van, tim phải làm việc nhiều hơn để bù đắp khối lượng máu bị thiếu hụt do trào ngược và xử lý khối lượng máu tồn dư cho lần co bóp tiếp theo, lâu dần có thể dẫn đến suy tim. Ngoài việc áp dụng phương pháp trị hở van tim theo chỉ định của bác sĩ thì bệnh nhân bị hở van tim nhẹ thì cần phải có chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý.

Ở mức độ nhẹ, hầu hết bệnh nhân hở van tim không có triệu chứng và chỉ tình cờ phát hiện thông qua siêu âm tim. Có 4 mức độ hở van tim gồm:

Hở van tim mức độ nhẹ
Hở van tim mức độ vừa
Hở van tim mức độ nặng
Hở van tim mức độ rất nặng

Đối với bệnh nhân ở mức độ nhẹ, thông thường không cần phải điều trị hở van tim, chỉ cần theo dõi sức khỏe hàng năm bằng cách siêu âm tim. Bệnh nhân cũng không cần lo lắng quá, bệnh hở van tim nhẹ không gây ra triệu chứng, không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Mặc dù không cần phải phẫu thuật hở van tim nhưng những bệnh nhân mắc hở van tim nhẹ cần được theo dõi định kỳ 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm/lần. Trong trường hợp hở có nguyên nhân như thấp tim, bệnh lý dây chằng…cần theo dõi sát hơn hoặc bất cứ khi nào có triệu chứng suy tim.

Khi phát hiện dấu hiệu bệnh hở van tim, người bệnh nên đến cơ sở y tế để được thăm khám kỹ lưỡng và phát hiện sớm. Bởi lẽ, bệnh hở van tim được phát hiện, điều trị hở van tim sớm cùng với biện pháp thay đổi lối sống cho phù hợp sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống người bệnh, điều trị đơn giản hơn so với phát hiện bệnh muộn.

Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :

Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
Hệ thống bệnh viện:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết