Hé lộ bất ngờ Trung Quốc bị "bao vây" ở Biển Đông Thế nào. Cập nhật tin biển Đông mới nhất hôm nay

Hé lộ bất ngờ Trung Quốc bị "bao vây" ở Biển Đông Thế nào. Cập nhật tin biển Đông mới nhất hôm nay


366041 , 4.16 / #Hé #lộ #bất #ngờ #Trung #Quốc #bị #quotbao #vâyquot #ở #Biển #Đông #Thế #nào #Cập #nhật #tin #biển #Đông #mới #nhất #hôm #nay / vtc online ot kich
Hé lộ bất ngờ Trung Quốc bị  "bao vây" ở Biển Đông Thế nào.  Cập nhật tin biển Đông mới nhất hôm nay
#tintuc24hol #tintuc

Một lực lượng hải quân thường trực do Mỹ đứng đầu sẽ là biện pháp răn đe hiệu quả vì nó thể hiện sự thống nhất trong nỗ lực chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc.
Nổ kinh hoàng gần tàu sân bay mới nhất của Hải quân Mỹ: Chuyện gì đang xảy ra?
Bầu trời Trung Đông rực lửa: Máy bay không người lái cảm tử xuất kích
SIPRI cảnh báo về sự gia tăng số lượng vũ khí hạt nhân sẵn sàng khai hỏa trên thế giới
Lầu Năm Góc đã phát đi thông điệp cho thấy, họ cần một sự hiện diện “đáng tin cậy khi chiến đấu” ở Biển Đông nhằm mục đích ngăn chặn các hành động hung hăng của Trung Quốc.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm thứ Tư, ông Ely Ratner – ứng viên được Tổng thống Joe Biden đề cử cho vị trí trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rằng “một thế trận tiền phương đáng tin cậy trong chiến đấu là cần thiết để răn đe và nếu cần, sẵn sàng tham chiến” nếu xung đột xảy ra.

Tuyên bố trên được ông Ely Ratner được đưa ra sau khi truyền thông Mỹ tiết lộ Lầu Năm Góc đang xem xét thành lập một “lực lượng thường trực”, tức một sự hiện diện hải quân thường trực ở Tây Thái Bình Dương.

Ông Ratner cho rằng, một lực lượng như vậy sẽ cần “các khái niệm tác chiến mới, các lực lượng sẵn sàng chiến đấu hiện đại hóa và tinh nhuệ, cùng sự tham gia của các đồng minh và đối tác thành thục vai trò chiến đấu của họ”.

Theo truyền thông Mỹ, điểm mấu chốt trong số các khuyến nghị của nước này là thiết lập một “lực lượng thường trực” hải quân ở Tây Thái Bình Dương mặc dù thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, mô hình này có thể giống với Lực lượng Hải quân Thường trực Đại Tây Dương (STANAVFORLANT) của NATO được thành lập thời Chiến tranh Lạnh để duy trì sự hiện diện của hải quân liên tục ở những vị trí chiến lược quan trọng.

Lực lượng đặc nhiệm sẽ gồm khoảng 6 – 8 tàu hải quân được các nước đồng minh duy trì luân phiên mỗi sáu tháng hoặc lâu hơn.

Ý tưởng trên của Mỹ hiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều quốc gia đồng minh thân cận.

Chia sẻ trên tờ Politico, nhà phân tích các vấn đề chiến lược Jerry Hendrix cho rằng một lực lượng thường trực ở Thái Bình Dương “hiệu quả” có thể sẽ bao gồm các đồng minh như Australia và Nhật Bản.

Anh và Pháp, hai nước đều đang thể hiện sự quan tâm mới đối với khu vực, cũng có thể là những nước đóng góp quan trọng.

Tiến sĩ Hendrix cho biết: “Một lực lượng thường trực như vậy sẽ là một biện pháp răn đe hiệu quả vì nó thể hiện sự thống nhất trong nỗ lực chống lại các mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Trung Quốc đối với quyền tự do hàng hải và tự do thương mại bằng các yêu sách lãnh hải rộng lớn của họ”.
▶ TIN TỨC 24H ONLINE là kênh Youtube chia sẻ các nội dung tin tức, bản tin cập nhật 24h online, những nội dung giải trí hấp dẫn được phát sóng trên các kênh chương trình đài truyền hình, các tin tức cập nhật, chương trình truyền hình trực tiếp, chương trình thể thao, bóng đá, giải trí, game show, showbiz… Với mong muốn cập nhật những thông tin chính xác và nhanh nhất trên nền tảng số cho quý vị và các bạn.

❤️❤️❤️ Cảm ơn các bạn đã xem video! Các bạn đừng quên nhấn vào ► Đăng Ký Kênh và biểu tượng 🔔 phía dưới góc phải của video để không bỏ lỡ những video mới nhất nhé ❤️❤️❤️

▶ ĐĂNG KÝ KÊNH (miễn phí) TẠI ĐÂY:

▶ Xem những Clip mới và hấp dẫn nhất:
– Thể thao:
– An ninh ngày mới hôm nay:
– Tin tức mới nhất 24h hôm nay:
– Tin tức Công nghệ tổng hợp:
– Bản tin thời sự Tổng hợp hàng ngày:
– Vòng loại World Cup 2020 đội tuyển Việt Nam tổng hợp:

▶ Theo dõi Kênh TIN TỨC 24H ONLINE trên:
– Facebook :
– Twitter:

▶ Fair use for news reporting ( and (

▶ Mọi vấn đề về video vi phạm Bản quyền ( Chính sách (
– Nguyên tắc cộng đồng ( chúng tôi sẽ xóa chúng, xin liên hệ trực tiếp qua email: now.tintuc@gmail.com . If there are any copyright issues with any videos posted here We will remove them, please contact our email: now.tintuc@gmail.com

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết