HÃY ĐẾN – HÃY NGHE – HÃY LÀM! Phần 3 – Mục sư Dương Quang Thoại – 11.9.2021

HÃY ĐẾN – HÃY NGHE – HÃY LÀM! Phần 3 – Mục sư Dương Quang Thoại – 11.9.2021


1916 , 4.93 / #HÃY #ĐẾN #HÃY #NGHE #HÃY #LÀM #Phần #Mục #sư #Dương #Quang #Thoại / cot truyen ai suy vong
HÃY ĐẾN – HÃY NGHE – HÃY LÀM! Phần 3 - Mục sư Dương Quang Thoại - 11.9.2021
HÃY ĐẾN – HÃY NGHE – HÃY LÀM!
Phần 3: “KẺ NÀO ĐẾN CÙNG TA!” (câu 47)
11.9.2021

Luca 6:46-49. 46 Sao các ngươi gọi ta: Chúa, Chúa, mà không làm theo lời ta phán? 47 Ta sẽ chỉ cho các ngươi biết kẻ nào đến cùng ta, nghe lời ta, và làm theo, thì giống ai. 48 Kẻ ấy giống như một người kia cất nhà, đào đất cho sâu, xây nền trên vầng đá: Nước tràn lan, dòng nước chảy mạnh xô vào nhà đó, nhưng không xô động được, vì đã cất chắc chắn. 49 Song kẻ nào nghe lời ta mà không làm theo, thì giống như một người kia cất nhà trên đất không xây nền: Dòng nước chảy mạnh xô vào nhà đó, tức thì nhà sụp xuống, và sự hư hại lớn lao.

Loạt 7 bài chia sẻ Kinh thánh: (1) “Sao các ngươi gọi ta: Chúa, Chúa, mà không làm theo lời ta phán?” (2) “Chúa phán: Ta sẽ chỉ cho các ngươi!” (3) “Kẻ nào đến cùng Ta!” (4) “Kẻ nào nghe lời Ta!” (5) “Kẻ nào làm theo Ta!” (6) “Xây nhà làm nền trên đá” (7) “Xây nhà không nền trên đất”

1. Kết nối là nhu cầu cho mọi mối liên hệ – Kết nối với Chúa!
– Lu-ca 15:18. Ta sẽ đứng dậy trở về cùng cha!
– Giê-rê-mi 31:3. Đức Giê-hô-va từ thuở xưa hiện ra cùng tôi và phán rằng: Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhân từ mà kéo ngươi đến.
– Giăng 15:5. Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được.

2. Những gì ngăn trở ta đến với Ngài?
– Giê-rê-mi 5:25. Sự gian ác các ngươi đã làm cho những sự ấy xa các ngươi; tội lỗi các ngươi ngăn trở các ngươi được phước.
– Mác 4:7, 18. Một phần khác rơi nhằm bụi gai; gai mọc rậm lên làm cho nghẹt ngòi, và không kết quả… 18 Còn những kẻ chịu giống gieo nơi bụi gai, là kẻ đã nghe đạo; 19 song sự lo lắng về đời nầy, sự mê đắm về giàu sang, và các sự tham muốn khác thấu vào lòng họ, làm cho nghẹt ngòi đạo, và trở nên không trái.

3. Phải có lòng quyết tâm chạm được Chúa!
– Lu-ca 8:43-48. Bấy giờ, có một người đàn bà đau bịnh mất huyết mười hai năm rồi, cũng đã tốn hết tiền của về thầy thuốc, không ai chữa lành được, 44 đến đằng sau Ngài rờ trôn áo; tức thì huyết cầm lại. 45 Đức Chúa Jêsus bèn phán rằng: Ai rờ đến ta? Ai nấy đều chối; Phi-e-rơ và những người đồng bạn thưa rằng: Thưa thầy, đoàn dân vây lấy và ép thầy. 46 Đức Chúa Jêsus phán rằng: Có người đã rờ đến ta, vì ta nhận biết có quyền phép từ ta mà ra. 47 Người đàn bà thấy mình không thể giấu được nữa, thì run sợ, đến sấp mình xuống nơi chân Ngài, tỏ thật trước mặt dân chúng vì cớ nào mình đã rờ đến, và liền được lành làm sao. 48 Nhưng Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hỡi con gái ta, đức tin ngươi đã chữa lành ngươi; hãy đi cho bình an.
– Xuất Ê-díp-tô ký 33:17-23. Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Ta sẽ làm điều ngươi cầu xin ta, vì ngươi được ơn trước mặt ta, và ta biết ngươi bởi danh ngươi vậy. 18 Môi-se thưa rằng: Tôi xin Ngài cho tôi xem sự vinh hiển của Ngài! 20 Ngài lại phán rằng: Ngươi sẽ chẳng thấy được mặt ta, vì không ai thấy mặt ta mà còn sống… ta sẽ để ngươi trong bộng đá, lấy tay ta che ngươi, cho đến chừng nào ta đã đi qua rồi. 23 Ta sẽ rút tay lại, và ngươi thấy phía sau ta;
– Xuất Ê-díp-tô ký 34:35. Dân Y-sơ-ra-ên nhìn mặt Môi-se thấy da mặt người sáng rực, thì Môi-se lấy lúp che mặt mình cho đến khi nào vào hầu chuyện Đức Giê-hô-va.

4. Ta chạm Chúa, Chúa chạm ta! Mọi thứ sẽ thay đổi,
Sẽ được chữa lành, (bà mất huyết) sẽ được thanh tẩy (Ê-sai)
Sẽ chiếu sáng!

– II Cô-rinh-tô 3:18. Chúng ta ai nấy đều để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương, thì hóa nên cũng một ảnh tượng Ngài, từ vinh hiển qua vinh hiển, như bởi Chúa, là Thánh Linh.
– Ê-sai 6:5-7. Bấy giờ tôi nói: Khốn nạn cho tôi! Xong đời tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy, ở giữa một dân có môi dơ dáy, bởi mắt tôi đã thấy Vua, tức là Đức Giê-hô-va vạn quân! 6 Bấy giờ một sê-ra-phim bay đến tôi, tay cầm than lửa đỏ mà đã dùng kiềm gắp nơi bàn thờ, 7 để trên miệng ta, mà nói rằng: Nầy, cái nầy đã chạm đến môi ngươi; lỗi ngươi được bỏ rồi, tội ngươi được tha rồi.
– Ê-sai 60:1. Hãy dấy lên, và sáng lòe ra! Vì sự sáng ngươi đã đến, và vinh quang Đức Giê-hô-va đã mọc lên trên ngươi.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết