Giới thiệu về các thuật toán – Khoa học Máy tính tập 13 | Tri thức nhân loại
18929 , 5.00 / #Giới #thiệu #về #các #thuật #toán #Khoa #học #Máy #tính #tập #Tri #thức #nhân #loại / khai niem phan mem
#trithucnhanloai #khoahocmaytinh #congnghethongtin
Giới thiệu về các thuật toán – Khoa học Máy tính
Trong toán học và khoa học máy tính, một thuật toán, còn gọi là giải thuật, là một tập hợp hữu hạn các hướng dẫn được xác định rõ ràng, có thể thực hiện được bằng máy tính, thường để giải quyết một lớp vấn đề hoặc để thực hiện một phép tính. Các thuật toán luôn rõ ràng và được sử dụng chỉ rõ việc thực hiện các phép tính, xử lý dữ liệu, suy luận tự động và các tác vụ khác.
Là một phương pháp hiệu quả, một thuật toán có thể được biểu diễn trong một khoảng không gian và thời gian hữu hạn, và bằng một ngôn ngữ hình thức được xác định rõ ràng để tính toán một hàm số. Bắt đầu từ trạng thái ban đầu và đầu vào ban đầu (có thể trống), các hướng dẫn mô tả một phép tính, khi được thực thi, sẽ tiến hành qua một số hữu hạn các trạng thái kế tiếp được xác định rõ, cuối cùng tạo ra “đầu ra” và chấm dứt ở trạng thái kết thúc cuối cùng. Sự chuyển đổi từ trạng thái này sang trạng thái tiếp theo không nhất thiết phải mang tính xác định; một số thuật toán, được gọi là thuật toán ngẫu nhiên, kết hợp đầu vào ngẫu nhiên.
Khái niệm thuật toán đã tồn tại từ thời cổ đại. Các thuật toán số học, chẳng hạn như thuật toán chia, được sử dụng bởi các nhà toán học Babylon cổ đại vào khoảng 2500 TCN và các nhà toán học Ai Cập vào khoảng 1550 TCN. Các nhà toán học Hy Lạp sau đó đã sử dụng các thuật toán trong sàng Eratosthenes để tìm số nguyên tố, và thuật toán Euclide để tìm ước chung lớn nhất của hai số. Các nhà toán học Ả Rập như al-Kindi vào thế kỷ thứ 9 đã sử dụng các thuật toán mật mã để phá mã, dựa trên phân tích tần số.
Bản thân từ thuật toán (algorithm) từ bắt nguồn từ nhà toán học thế kỷ thứ 9 Muḥammad ibn Mūsā al-Khwārizmī, tên ông được Latinh hóa thành Algoritmi. Việc chính thức hóa một phần những gì sẽ trở thành khái niệm thuật toán hiện đại bắt đầu với nỗ lực giải Entscheidungsproblem (vấn đề quyết định) do David Hilbert đặt ra vào năm 1928. Các công thức hóa sau này được đóng khung như những nỗ lực để xác định ” khả năng tính toán hiệu quả ” hoặc “phương pháp hiệu quả”. Những công thức hóa đó bao gồm các hàm đệ quy Gödel – Herbrand – Kleene của các năm 1930, 1934 và 1935, phép tính lambda của Alonzo Church năm 1936, Công thức 1 của Emil Post năm 1936 và các máy Turing của Alan Turing năm 1936–37 và 1939.
************************************
Các video về Công Nghệ Thông Tin
Các video về Khoa Học Máy Tính
Các video về Điện & Điện Tử
Các video về chủ đề Hoạt Động Như Thế Nào
Các video giải thích về Hiện Tượng Tự Nhiên
Các video về Kiến Thức Tổng Hợp
Các video về Kiến Thức Y Học
Các video về Nguyên Tắc Thành Công
************************************
Tặng cho Tri Thức Nhân Loại ly cà phê để ủng hộ kênh làm nhiều phim khác tốt hơn:
Ủng hộ thông qua ví điện tử MoMo tới số điện thoại: 093 878 4520
PayPal:
unghotoi:
************************************
Giới thiệu sách hay nên đọc:
TƯ DUY CÓ HỆ THỐNG:
CÁC HÀNH TINH:
VẠN VẬT VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?:
LỊCH SỬ THẾ GIỚI THEO DÒNG SỰ KIỆN:
MẶT TRÁI CỦA CÔNG NGHỆ:
DẦU MỎ, TIỀN BẠC VÀ QUYỀN LỰC:
TẾ BÀO GỐC: KHÁM PHÁ CÙNG NHÀ KHOA HỌC:
TƯ DUY NHANH VÀ CHẬM:
SIÊU DỰ BÁO:
CHÂU Á VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?:
NGHỆ THUẬT TƯ DUY CHIẾN LƯỢC:
************************************
Xem thêm các video khác của Tri Thức Nhân Loại bằng đường dẫn dưới đây:
Vui lòng nhấn nút Đăng Ký phía trên để có thể nhận được thông báo về các video mới nhất.
******************************
Bản quyền thuộc kênh: Tri Thức Nhân Loại
Like our Facebook page::
Follow us on Twitter:
Follow us on Blogger
Follow us on Tumblr
Thiết kế hình ảnh: Cỏ Picture
Nguồn: https://lienket.vn/blog/
Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh