Giảng dạy trực tuyến đồng bộ với phần mềm Zoom

Giảng dạy trực tuyến đồng bộ với phần mềm Zoom


824 , 5.00 / #Giảng #dạy #trực #tuyến #đồng #bộ #với #phần #mềm #Zoom / phan mem zoom
Giảng dạy trực tuyến đồng bộ với phần mềm Zoom
Trong một video trước tôi đã trình bày phương pháp ghi hình bài trình chiếu powerpoint và lời thuyết trình với một phần mềm Screencast nào đó, thí dụ như Zoom. Tập tin ghi hình bài trình chiếu có thể đưa lên youtube hoặc một website nào đó để sinh viên hay người xem có thể xem vào bất cứ thời điểm nào. Đó là phương pháp giảng dạy trực tuyến phi đồng bộ (asynchronous on-line presentation). Phương pháp này có ưu điểm là người xem có thể xem vào bất cứ lúc nào và có thể xem lại nhiều lần cho đến khi hiểu rõ. Tuy nhiên khuyết điểm của phương pháp này là nếu có thắc mắc thì người xem không thể hỏi trực tiếp được và người trình bày không có cơ hội đặt câu hỏi để kiểm tra sự quan tâm hoặc mức độ nắm bắt bài giảng của sinh viên hay người xem.

Giảng dạy trực tuyến đồng bộ (synchronous on-line presentation) là phương pháp giảng dạy mà khi giảng viên trình bày thì đồng thời lúc đó, sinh viên cũng xem và khi đó có thể đặt câu hỏi. Video này sẽ trình bày cách sử dụng Zoom để giảng dạy trực tuyến đồng bộ (và có thể ghi hình lại để cho sinh viên không có thời gian nghe giảng trực tuyến có thể xem lại, hoặc sinh viên đã nghe giảng rồi có thể xem lại để hiểu rõ hơn).

Trong video này tôi giả định các anh chị đã cài đặt Zoom trên máy tính và đã có tài khoản và password để sử dụng phần mềm Zoom. Phần trình bày gồm 4 phần:
– Đăng nhập vào Zoom và xem cách thiết lập Zoom (settings). Thông thường việc đăng nhập và đặt thiết lập chỉ cần thực hiện lần đầu tiên (Pass: D0.4nhuy; gvdovandzung@gmail.com) quan tâm thiết lập Video; Audio; Recording; Advance Feature; Keyboard
– Cách lên lịch giảng dạy trên Zoom (schedule) 362-426-0895
– Thực hiện giảng dạy; chia xẻ màn hình và chat
– Ghi hình bài giảng

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết