[GIẢI BÓNG ĐÁ EURO 2021] 7 trận thua cay đắng khiến đội tuyển Anh chưa thể giành chức vô địch EURO

[GIẢI BÓNG ĐÁ EURO 2021] 7 trận thua cay đắng khiến đội tuyển Anh chưa thể giành chức vô địch EURO


5765 , 5.00 / #GIẢI #BÓNG #ĐÁ #EURO #trận #thua #cay #đắng #khiến #đội #tuyển #Anh #chưa #thể #giành #chức #vô #địch #EURO / bóng đá
[GIẢI BÓNG ĐÁ EURO 2021] 7 trận thua cay đắng khiến đội tuyển Anh chưa thể giành chức vô địch EURO
Là quốc gia sản sinh ra bóng đá, nhưng thật kỳ lạ khi đội tuyển Anh chưa một lần vô địch EURO, thậm chí chưa từng vào đến chung kết. Giải vô địch Châu Âu luôn là nỗi đau của họ. Trong đó có rất nhiều lần đội bóng xứ sở sương mù phải dừng bước sau những thất bại cay đắng trước các đối thủ yếu. Hãy cùng nhìn lại những trận thua gây sốc nhất của đội tuyển Anh trong lịch sử EURO
* EURO 2016: Thua Iceland 1-2
Tại EURO 2016, đội tuyển Anh được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên ngay tại vòng 1/8, họ đã bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Iceland. Rooney mở tỷ số ngay phút thứ 4, nhưng chỉ sau đó ít phút Iceland đã ghi liền 2 bàn và người Anh nhận trận thua sốc trước đối thủ hạng 34 thế giới. Trận đấu này khiến HLV Roy Hodgson phải từ chức.
* EURO 2000: Thua Romani 2-3
Tại EURO 2000, đội tuyển Anh nằm ở bảng A cùng Bồ Đào Nha, Đức và Romani. Sau 2 trận đầu tiên có 3 điểm, Anh chỉ cần hòa Romani là có vé đi tiếp. Tuy nhiên trong trận đấu quyết định vòng bảng, Tam sư lại bất ngờ thua 2-3. Đội tuyển Anh dẫn 2-1 trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, họ để Romani lật ngược tình thế và thắng lại 3-2. Trận thua này khiến đội tuyển Anh rơi xuống vị trí thứ 3 và bị loại. Thất bại này cũng khiến HLV Kevin Keegan mất việc.
* EURO 1992: Thua Thụy Điển 1-2
Tại EURO 1992, đội tuyển Anh nằm ở bảng 1 cùng Pháp, Đan Mạch và Thụy Điển. Qua 2 trận đầu tiên Anh có 2 trận hòa. Ở lượt đấu cuối, đội tuyển Anh gặp Thụy Điển và cần thắng để chắc chắn có vé đi tiếp. Tam Sư có bàn mở tỷ số ngay phứt thứ 4 do công David Platt, nhưng sau đó đã để Thụy Điển lội ngược dòng thắng lại 2-1. Anh dừng bước ngay tại vòng bảng. Đây là giai đoạn thảm họa với bóng đá xứ sương mù khi 1 năm sau họ tiếp tục không vượt qua được vòng loại World Cup 1994.
* EURO 1988: Thua cả 3 trận vòng bảng
EURO 1988 là vòng chung kết giải vô địch Châu Âu tồi tệ nhất trong lịch sử của đội tuyển Anh. Họ để thua cả 3 trận vòng bảng trước Ai Len, Hà Lan và Liên Xô. HLV Bobby Robson sau đó vẫn không bị sa thải nhưng cũng chỉ tại vị được thêm 2 năm nữa.

#euro2020 #doituyenanh #bongdaeuro
_____________________
THỂ THAO & VĂN HÓA:
Website:

Youtube:
Fanpage:

© Bản quyền thuộc về TT&VH HUB
© Copyright by TT&VH HUB ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/bong-da

Đánh giá bài viết