Gecko coin và những thông tin hữu ích nhất khi sử dụng hiện nay

Trong quá trình tradecoin, 1 trong những thứ không thể nào thiếu của trader là 1 nơi để theo dõi liên tục thị trường. Trên thị trường hiện nay có 1 số nền tảng nổi bật trong đó có thể kể đến CoinGecko. Đây là nền tảng này có nhiều tính năng ưu việt giúp cho những trader theo dõi về giá, cập nhật liên tục những tin tức về crypto và so sánh những đồng coin khác nhau cũng như theo dõi về danh mục đầu tư. Vậy Gecko coin là gì?

Tìm hiểu CoinGecko là gì?

Nếu như có tìm hiểu và tham gia vào thị trường Crypto thì CoinMarketCap chắc hẳn là cái tên quá quen thuộc đối với những nhà đầu tư để có thể theo dõi về giá cả của những đồng coin.

Tìm hiểu những thông tin tổng quan về Gecko Coin
Tìm hiểu những thông tin tổng quan về Gecko Coin

Theo đó Gecko coin được chính thức cho ra mắt bởi TM Lee và Bobby Ong. Bobby Ong tốt nghiệp tại trường Đại học Kinh tế ở Luân Đôn, trong khi đó TM Lee lại tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính ở trường Đại học Purdue. Để hiểu rõ hơn hãy cùng tìm hiểu thông tin về CoinGecko sau đây.

CoinGecko là gì?

CoinGecko được biết đến là 1 ứng dụng/ website cho phép người sử dụng theo dõi về giá cả cũng như biến động của thị trường Crypto 1 cách tiện lợi và nhanh chóng.

Theo đó bạn có thể hình dung rằng CoinGecko sẽ tương tự như CoinMarketCap. Tuy nhiên đối với ứng dụng/ website này đã được bổ sung thêm 1 vài tính năng cao cấp nhằm giúp cho thông tin hiển thị đạt được độ tin tưởng cao hơn.

Trong suốt quá trình tìm hiểu về những Altcoin, Bobby Ong đã nhận thấy cách sắp xếp về thông tin cũng như số liệu của những Altcoin có rất nhiều thứ cần phải cải tiến và vẫn chưa được tối ưu nhất có thể. Chính vì vậy mà TM Lee và Bobby Ong đã cùng nhau hợp tác tạo nên ứng dụng website là CoinGecko. Mục tiêu chính của việc tạo ra ứng dụng này là giúp năng cao kiến thức của các trader trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy mà hiện tại rất nhiều người quan tâm tới Gecko coin.

CoinGecko là 1 ứng dụng/ website cho phép người sử dụng theo dõi về giá cả
CoinGecko là 1 ứng dụng/ website cho phép người sử dụng theo dõi về giá cả

Từ khi được ra mắt CoinGecko đã trở thành ứng dụng rất hữu ích với tất cả những ai hiện đang tham gia vào thị trường Crypto cùng với mục đích là theo dõi giá cả những đồng coin cũng như cập nhật những tình hình cảnh báo kịp thời về giá (24/7) để đưa ra các quyết định về giao dịch và đầu tư được đúng đắn.

Một số thông tin chính về Gecko coin

Gecko coin theo như tìm hiểu ở trên được cho ra mắt chính thức vào những năm 2014, bởi 1 đội ngũ sáng lập gồm có TM Lee và Bobby Ong cùng những thành viên khác ở Malaysia.

Đội ngũ của CoinGecko khi mới thành lập chỉ có khoảng 20 người. Với nguồn nhân sự tương đối ít này, vì vậy ban đầu đây chỉ là 1 trang cung cấp thông tin về tiền điện tử. CoinGecko hiện tại đã là 1 trong số những công cụ vô cùng hữu ích có sẵn cho những cá nhân, nhà đầu tư trên thị trường crypto.

Gecko coin có 1 đội ngũ sáng lập gồm TM Lee, Bobby Ong cùng thành viên khác ở Malaysia
Gecko coin có 1 đội ngũ sáng lập gồm TM Lee, Bobby Ong cùng thành viên khác ở Malaysia

CoinGecko đã và đang hoạt động như 1 trung tâm cung cấp những thông tin đáng tin cậy có liên quan tới hơn 6000 những tài sản tiền điện tử khác. Để có thể làm điều này, CoinGecko đã cung cấp những liên kết hữu ích tới cực kỳ nhiều những nguồn thông tin khác nhau. Đều từ những trang web chính thức, sàn giao dịch, bài đăng trên blog cho tới tài khoản mạng xã hội có liên quan tới lĩnh vực tiền điện tử .

Tại CoinGecko lượt truy cập hàng tháng đến tháng 08/2019 đạt hơn 12 triệu lượt. Theo đó lượt truy cập này đã đứng thứ 2 trong số các trang web hỗ trợ check giá coin trên thị trường hiện nay và chỉ đứng sau CoinMarketCap. Như vậy với những thông tin trên có thể thấy Gecko coin đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư.

CoinGecko cung cấp 1 phân tích chuyên sâu của thị trường tiền điện tử

Gecko coin hiện được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tới. Vay vì chỉ đo lường và theo dõi tiền xu cũng như những mã thông báo dựa theo giới hạn của thị trường hoặc trao đổi dựa theo khối lượng giao dịch, thì CoinGecko cũng theo dõi những yếu tố chính khác nữa. Chúng gồm có phát triển mã nguồn mở và tiến trình mã dự án, những sự kiện lớn có ảnh hưởng tới giá trị của nó và phát triển cộng đồng.

CoinGecko cung cấp 1 phân tích chuyên sâu của thị trường tiền điện tử
CoinGecko cung cấp 1 phân tích chuyên sâu của thị trường tiền điện tử

Theo đó Bobby Ong đã giải thích rằng: Để biết được số liệu thống kê của những nhà phát triển, họ đã theo dõi Bitbucket, Github và Gitlab. Đếm số lần xác nhận, yêu cầu kéo, dòng được thêm hoặc xóa, dấu sao và nhánh. Để biết được số liệu thống kê từ cộng đồng, họ đã theo dõi những followers trên Twitter, người đăng ký Reddit, lượt thích trên Facebook, bài đăng mới cũng như nhận xét. Họ tin tưởng rằng với cách đo những số liệu thống kê của nhà phát triển và cộng đồng sẽ có được 1 cái nhìn tổng quan nhất, 360 độ về bất kỳ 1 loại tiền điện tử nào.

Trên thị trường với hàng nghìn loại tiền điện tử cũng như những loại tiền mới đang được tạo ra trong mỗi tháng, nhóm Gecko coin mong muốn giúp cho những nhà đầu tư hiểu rõ về những altcoin có sẵn hơn bằng việc cung cấp nhiều sự thật minh bạch cũng như chất lượng.

Những tính năng của Coingecko

Như vậy Gecko coin hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư. Trên thực tế những tính năng cơ bản mà Coingecko mang lại cũng không khác gì nhiều so với CoinMarketCap. Tuy nhiên với những ai chưa biết và hiện mới chỉ tìm hiểu về Gecko coin cũng như CoinMarketCap thì có thể theo dõi sau đây.

Những tính năng cơ bản:

Theo đó Gecko coin có những tính năng nổi bật là:

  • Coins: với 4834 – Đây chính là tổng số coin họ đang phân tích và theo dõi.
  • Exchanges: với 339 – Đây chính là tổng số những sàn giao dịch về tiền điện tử họ đang phân tích và theo dõi.
Những tính năng cơ bản mà Coingecko mang lại cho người dùng
Những tính năng cơ bản mà Coingecko mang lại cho người dùng
  • Market Cap: là tổng vốn hoá thị trường.
  • 24h Vol: là khối lượng giao dịch trong vòng 24 giờ đồng hồ.
  • Search: là nơi tìm kiếm sàn và coin.
  • Dominance: xem tại đây
  • Coin: chính là tên của loại coin đó
  • Price: là giá trị của đồng coin đó ở thời điểm hiện tại
  • #: chính là vị trí xếp hạng của những loại coin
  • 1h, 24h, 7d: là sự thay đổi, biến động của đồng coin trong vòng 1 giờ đồng hồ, 24 giờ đồng hồ và 7 ngày
  • 24h Volume : là khối lượng giao dịch trong vòng 24 giờ đồng hồ
  • Last 7 Days: là biểu đồ trong 7 ngày gần nhất
  • MktCap: là vốn hóa của thị trường
  • Farorites: chính là đánh dấu sao cho đồng coin mà bản thân ưu thích. Việc đánh dấu này sẽ tiện lợi hơn để theo dõi trên coingecko và sẽ được hiển thị ưu tiên mà không phải tìm kiếm.

Tính năng trên thanh menu:

Bên cạnh đó khi tìm hiểu về Gecko coin thì những tính năng cơ bản trên thanh menu của ứng dụng/ website cũng cần quan tâm tới.

Những tính năng nâng cao mà Coingecko mang lại cho người dùng trên khắp thế giới
Những tính năng nâng cao mà Coingecko mang lại cho người dùng trên khắp thế giới

Theo đó những tính năng cơ bản hiện được người xem yêu thích nhiều nhất là:

  • COINS: là xem giá của những coin.
  • EXCHANGES: là theo dõi danh sách những sàn giao dịch cũng như khối lượng giao dịch. Điều đặc biệt ở CoinGecko là theo dõi về khối lượng giao dịch thật và không ảo như bên Coinmarketcap. Cũng vì lý do này mà nhiều nhà đầu tư hiện đang quan tâm tới Gecko coin.
  • BEAM: chính là nơi cập nhật những thông tin trực tiếp và mới nhất từ những dự án, khi có bất kỳ 1 thông báo nào quan trọng đều có thể xem tại đây.
  • TRENDS: là xu hướng như những coin tăng hoặc giảm mạnh nhất, hay những đồng coin mới vừa được thêm vào,…

Những tính năng nâng cao của CoinGecko

Khi tìm hiểu về Gecko coin thì những tính năng nâng cao mà người dùng nên biết có thể kể đến như

Cao nhất mọi thời điểm – All Time High

Theo đó khi tìm hiểu về Gecko coin, để phân tích sâu vào những tính năng cao hơn, cũng cùng xem xét tính năng Cao nhất mọi thời điểm – All Time High.

Đối với tính năng này có thể kiểm tra được về giá cao nhất ở mọi thời điểm của mỗi loại coin và so sánh với giá ở hiện tại, thời điểm đạt cao nhất và ở thời điểm cao nhất thì tỷ lệ của khối lượng giao dịch ở mức cao nhất với vốn hóa cao nhất sẽ là bao nhiêu %. Cũng như gái hiện tại so với thời điểm cao nhất giảm bao nhiêu phần trăm.

All Time High có thể kiểm tra được về giá cao nhất ở mọi thời điểm của mỗi loại coin
All Time High có thể kiểm tra được về giá cao nhất ở mọi thời điểm của mỗi loại coin

Như ở hình trên, ví dụ đối với Bitcoin thì mức giá hiển thị là 7804$, nếu như so sánh với đỉnh là 19.665$ thì đã giảm là 60.3% giá trị.

Nhà phát triển – Developers

Nếu như có tìm hiểu về Gecko coin thì trang web CoinGecko chính là nơi để kiểm tra những dự án cũng như đội ngũ phát triển của những dự án đó đã tăng hay giảm.

CoinGecko là nơi để kiểm tra những dự án cũng như đội ngũ phát triển của những dự án
CoinGecko là nơi để kiểm tra những dự án cũng như đội ngũ phát triển của những dự án

Xã hội

Những tính năng nâng cao của CoinGecko gồm có tính năng xã hội

CoinGecko có tính năng giúp theo dõi người đang theo dõi dự án
CoinGecko có tính năng giúp theo dõi người đang theo dõi dự án

Chuỗi

Nếu như có tìm hiểu về Gecko coin thì trang web CoinGecko chính là nơi để cập nhật thông tin về chuỗi (chain), theo đó tại đây sẽ cho bạn biết được đồng coin đó liệu có thuật toán gì, hiện đang tại nút, khối block nào, số coin hiện đang lưu hành ở thị trường bao nhiêu và tổng cung hiện tại của nó là bao nhiêu. Đối với số coin còn lại hiện đang là bao nhiêu sẽ giúp cho bạn phán đoán được dễ dàng và có cơ sở. Đa số cái này sẽ được sử dụng để phán đoán dành cho những ai đang có ý định hoặc đang chơi Long.

Trang web CoinGecko chính là nơi để cập nhật thông tin về chuỗi (chain)
Trang web CoinGecko chính là nơi để cập nhật thông tin về chuỗi (chain)

Tìm hiểu chi tiết nhất về 1 đồng coin:

Như vậy trên đây là những thông tin tổng quan về Gecko coin. Theo đó nếu như có tìm hiểu về Gecko coin thì trang web CoinGecko chính là để bạn có thể tìm hiểu được chi tiết và đầy đủ nhất tất cả mọi thông tin về 1 đồng coin.

CoinGecko giúp tìm hiểu được chi tiết và đầy đủ nhất tất cả mọi thông tin về 1 đồng coin
CoinGecko giúp tìm hiểu được chi tiết và đầy đủ nhất tất cả mọi thông tin về 1 đồng coin

Theo dõi thời gian Halving:

Theo đó nếu là 1 nhà đầu tư quan tâm tới Gecko coin cũng như những đồng tiền ảo khác trên thị trường thì 2 sự kiện lớn nhất của Litecoin và Bitcoin chính là Litecoin Halving và Bitcoin Halving. Đối với 2 sự kiện lớn là Litecoin Halving và Bitcoin Halving đều có thể trực tiếp theo dõi tại CoinGecko

Công cụ so sánh:

1 trong những tính năng nổi bật mà rất nhiều nhà đầu tư hiện nay quan tâm tới Gecko coin chính là công cụ so sánh. Theo đó đối với công cụ này sẽ giúp liệt kê danh sách của những đồng coin bạn đang đầu tư và so sánh chúng với nhau. Như vậy chỉ cần vào công cụ này là đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích giúp hỗ trợ cho quá trình đầu tư cũng như phán đoán của bạn.

CoinGecko giúp liệt kê danh sách của những đồng coin bạn đang đầu tư và so sánh chúng
CoinGecko giúp liệt kê danh sách của những đồng coin bạn đang đầu tư và so sánh chúng

Như vậy trên đây là những thông tin tổng quan về Gecko coin trên thị trường hiện nay về đầu tư tiền ảo. Vậy những ưu điểm của Gecko coin là gì? Theo đó hãy tìm hiểu về ưu điểm của CoinGecko sau đây.

Ưu điểm của CoinGecko

Gecko coin hiện tại được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tới. Theo đó dưới đây là 1 số những ưu điểm nổi bật mà CoinGecko mang tới cho người sử dụng:

  • Có giao diện đơn giản, trực quan và rất dễ sử dụng cho tất cả mọi người.
  • Có nhiều tùy chọn so sánh, hiển thị và bộ lọc giúp cho người sử dụng tùy biến tùy thuộc vào nhu cầu ví dụ như ATH – All Time High hoặc Developer như đã tìm hiểu về Gecko coin ở trên.
  • Cung cấp thông tin của nhiều đồng coin và nhiều sàn giao dịch trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó 1 số sàn cũng như 1 số coin trên CoinMarketCap hiện không tìm thấy được. Tuy nhiên trên CoinGecko đều sẽ cung cấp đầy đủ thông tin nhất. Trên CoinGecko hiện đang có tới 69 sàn và 5,521 Coins.
Ưu điểm của CoinGecko là cung cấp thông tin của nhiều đồng coin và nhiều sàn giao dịch
Ưu điểm của CoinGecko là cung cấp thông tin của nhiều đồng coin và nhiều sàn giao dịch
  • Nhắc nhở, hiển thị những sự kiện và thông tin của những đồng coin 1 cách trực quan ví dụ như Litecoin Halving và Bitcoin Halving như đã tìm hiểu về Gecko coin ở trên.
  • Cung cấp API cũng như bộ Widgets miễn phí và đầy đủ.
  • Để ngăn chặn tình trạng về Fake Volume thì CoinGecko đã cập nhật 1 hệ thống chấm điểm là Trust Score dành cho những sàn giao dịch.
  • Hỗ trợ cho người dùng với đa ngôn ngữ khác nhau và trong đó cũng có cả tiếng Việt.
  • Công bố thường xuyên những báo cáo chuyên sâu hoặc tổng quan nhất về thị trường.

Những đối tượng nên sử dụng CoinGecko

Như vậy với những thông tin tổng quan về Gecko coin trên có thể thấy tất cả những ai đang tham gia vào thị trường Crypto đều có thể sử dụng ứng dụng/ website CoinGecko.

Bên cạnh đó với những ưu điểm nổi bật trên thì CoinGecko hoàn toàn phù hợp cho những ai mong muốn rằng:

  • Theo dõi mọi nơi và mà lúc trên những thiết bị di động (đây là hình thức sử dụng app CoinGecko ngay trên điện thoại di động).
  • Theo dõi giá cả của những đồng coin hiện đang quan tâm cùng với giao diện đơn giản và trực quan.
  • Nhận những cảnh báo về giá cả của những đồng coin mà bạn đang theo dõi.
Những đối tượng nên sử dụng CoinGecko trên thị trường đầu tư như hiện nay
Những đối tượng nên sử dụng CoinGecko trên thị trường đầu tư như hiện nay

Những lý do nên dùng CoinGecko trong giao dịch

Với những thông tin tổng quan trên về Gecko coin, vậy hiện tại những lý do nên dùng CoinGecko trong giao dịch là gì?

Theo đó đối với CoinGecko thì phương hướng hoạt động của ứng dụng không tương tự như những nền tảng khác. Những nền tảng khác hiện chỉ đơn thuần là đo lường và theo dõi tiền điện tử dựa theo vốn hóa của thị trường hoặc trao đổi dựa theo khối lượng giao dịch. Đối với CoinGecko hiện còn theo dõi những yếu tố khác có ảnh hưởng tới giá. Những yếu tố này gồm có:

  • Phát triển cộng đồng của tiền điện tử.
  • Tiến trình mã hóa dự án cũng như phát triển mã nguồn mở.
  • Các sự kiện lớn khác có ảnh hưởng tới giá trị của dự án.

Nếu như có tìm hiểu về crypto và Gecko coin thì hiện tại trên thị trường có tới hàng nghìn những loại tiền điện tử và con số này vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày. Nhóm phát triển của Gecko coin trong bối cảnh đó đã xác định mục tiêu là giúp cho những trader hiểu được rõ hơn về những loại tiền điện tử. Họ đã hiện thực hóa mục tiêu trên bằng việc cung cấp cho những trader với nhiều thông tin chất lượng và minh bạch nhất có thể. Theo như CoinGecko thì việc chỉ nhìn riêng vào vốn hóa của thị trường hiện sẽ không đủ vì điều này rất dễ bị thao túng.

Đối với CoinGecko hiện còn theo dõi những yếu tố khác có ảnh hưởng tới giá
Đối với CoinGecko hiện còn theo dõi những yếu tố khác có ảnh hưởng tới giá

Tải ứng dụng CoinGecko

Như vậy trên đây là những thông tin tổng quan về Gecko coin trên thị trường hiện nay. Để có thể tải và sử dụng ứng dụng CoinGecko trên điện thoại di động bạn có thể truy cập vào những đường link sau để tải về. Hiện tại ứng dụng đã hỗ trợ trên 2 hệ điều hành phổ biến là Android và hệ điều hành IOS gồm:

  • Ứng dụng CoinGecko nên hệ điều hành Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.coingecko.coingeckoapp
  • Ứng dụng CoinGecko nên hệ điều hành IOS: https://apps.apple.com/us/app/coingecko-bitcoin-crypto-app/id1390323960

Hướng dẫn cách sử dụng CoinGecko

Như vậy với những thông tin tổng quan về Gecko coin trên đã giúp bạn hiểu được cơ bản về Gecko coin cũng như lý do vì sao chúng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm tới. Theo đó phần này sẽ giới thiệu về cách thức sử dụng cơ bản đối với CoinGecko dành cho người chơi khi tham gia vào thị trường Crypto hiện nay.

Giao diện trang chủ chính thức của CoinGecko

Ở giao diện trang chủ CoinGecko, theo như những tìm hiểu về Gecko coin trên cũng tương tự gồm có:

Giao diện trang chủ chính thức của CoinGecko cho người dùng hiện nay
Giao diện trang chủ chính thức của CoinGecko cho người dùng hiện nay
  • [1] Là khu vực hiển thị về giá cả, volume giao dịch cũng như biến động của những đồng coin hiện nay.
  • [2] Ô Search: Tại ô này bạn muốn tìm kiếm bất cứ thông tin của đồng coin nào hoặc những sàn giao dịch nào cũng đều có thể gõ tại đây để search.
  • [3] Những nút công cụ cho phép phân loại và hiển thị theo từng sàn, từng coin cũng như nhiều tính năng khác.
  • [4] Những thông tin cơ bản về thị trường tổng quan ví dụ như Vol 24h, Dominance và Market Cap của những coin top,… Để hiểu rõ hơn về những thông tin này có thể đọc lại về các tính năng đã được phân tích ở trên về Gecko coin.
  • [5] Những thông tin về sự kiện lớn có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường như: Litecoin Halving, Harkfork và Bitcoin Halving,…

Cách thức sử dụng những tính năng của CoinGecko

Như đã tìm hiểu tổng quan về Gecko coin trên, có thể thấy CoinGecko hiện đang cung cấp cho người sử dụng nhiều tính năng từ cơ bản đến nâng cao. Theo đó dưới đây là chi tiết cách thức sử dụng những tính năng của CoinGecko hiện nay gồm

Theo dõi những đồng coin dựa theo danh sách lọc

Với những thông tin trên về Gecko coin thì trên giao diện của ứng dụng hiện cung cấp rất nhiều những Categories để lọc. Điều này rất thích hợp cho những ai đang muốn theo dõi 1 nhóm coin nào đó chuyên sâu.

CoinGecko hỗ trợ tính năng theo dõi những đồng coin dựa theo danh sách lọc
CoinGecko hỗ trợ tính năng theo dõi những đồng coin dựa theo danh sách lọc

Dưới đây là giao diện cơ bản bạn có thể tìm hiểu thêm nếu như có sự quan tâm tới Gecko coin

Tìm kiếm bất kỳ sàn giao dịch hoặc coin nào

Đối với Gecko coin bạn hoàn toàn có thể ứng dụng nhiều tính năng nổi bật mà nó đem lại. Theo đó như hình bên dưới đây là hỗ trợ tìm kiếm bất kỳ sàn giao dịch hoặc coin nào và cụ thể là đối với từ khoá “binance”. Như vậy tất cả những gì nhận được gồm những sàn giao dịch của Binane cũng như những coin hoặc token của Binane

CoinGecko hỗ trợ tính năng tìm kiếm bất kỳ sàn giao dịch hoặc coin nào
CoinGecko hỗ trợ tính năng tìm kiếm bất kỳ sàn giao dịch hoặc coin nào

Ngoài ra bạn cũng có thể trực tiếp xem những thông tin chi tiết liên quan tới biến thiên khối lượng của những sàn giao dịch hay khối lượng giao dịch. Bên cạnh đó nếu như có tìm hiểu về Gecko coin thì hiện tại CoinGecko còn có những chỉ thị loại sàn bằng nhiều màu sắc để người sử dụng có thể nhận biết một cách dễ dàng.

CoinGecko còn có những chỉ thị loại sàn bằng nhiều màu sắc để dễ nhận biết
CoinGecko còn có những chỉ thị loại sàn bằng nhiều màu sắc để dễ nhận biết

So sánh những đồng coin với nhau

Nếu như có tìm hiểu về Gecko coin thì hiện tại CoinGecko hỗ trợ so sánh những đồng coin với nhau. Theo đó bạn có thể trực tiếp truy cập vào đường link sau: https://www.coingecko.com/en/coins/compare.

Ví dụ bên dưới chính là hình ảnh so sánh của ba đồng coin phổ biến là OKB, HT và BNB. Như vậy đối với CoinGecko bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được 1 cách tổng quan nhất cũng như so sánh được nhiều thông số của những sàn giao dịch này.

CoinGecko hỗ trợ tính năng so sánh những đồng coin với nhau
CoinGecko hỗ trợ tính năng so sánh những đồng coin với nhau

ICO

Tại đây sẽ cung cấp những thông tin liên quan tới những dự án ICO mà bạn đang quan tâm tới. Đây cũng chính là 1 trong những điềm khác biệt cũng như là lợi thế hiện tại của CoinGecko với CoinMarketCap (CoinMarketCap không list thông tin của những dự án chưa được lên sàn).

CoinGecko cung cấp những thông tin về những dự án ICO mà bạn đang quan tâm tới
CoinGecko cung cấp những thông tin về những dự án ICO mà bạn đang quan tâm tới

Những sự kiện có liên quan đến Cryptocurrency và Blockchain

Large Movers: Những đồng coin trong ngày có biến động giá lớn.

CoinGecko cung cấp thông tin về sự kiện có liên quan đến Cryptocurrency và Blockchain
CoinGecko cung cấp thông tin về sự kiện có liên quan đến Cryptocurrency và Blockchain

Bên cạnh đó CoinGecko còn có nhiều tính năng khác hữu ích khác nếu như có tìm hiểu về Gecko coin. Theo đó những tính năng khác nâng cao mà nhiều người quan tâm tới Gecko coin cần phải biết như

Những tính năng báo cáo của CoinGecko định kỳ hàng quý

Nếu như có tìm hiểu về Gecko coin thì đây là 1 tính năng khá nổi bật. Theo đó có thể trực tiếp truy cập vào đường link sau: https://reports.coingecko.com/all-reports.

Đối với tính năng này sẽ hỗ trợ cả ngôn ngữ tiếng Việt, giúp bạn có thể tiếp cận và đọc những báo cáo này.

Những tính năng báo cáo của CoinGecko định kỳ hàng quý
Những tính năng báo cáo của CoinGecko định kỳ hàng quý

Crypto Index

CoinGecko tại đây sẽ hiển thị Index của những tổ chức uy tín khác như CRypto IndeX và Coinbase,… Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để tham khảo cũng như đánh giá được tổng quan về thị trường hiện nay.

CoinGecko sẽ hiển thị Index của những tổ chức uy tín khác như CRypto IndeX và Coinbase
CoinGecko sẽ hiển thị Index của những tổ chức uy tín khác như CRypto IndeX và Coinbase

Cung cấp API

Dịch vụ API của CoinGecko được sử dụng bởi nhiều tổ chức lớn như: Trezor, Etherscan, MEW, Metamask…

Dịch vụ API của CoinGecko được sử dụng bởi nhiều tổ chức lớn trên thị trường
Dịch vụ API của CoinGecko được sử dụng bởi nhiều tổ chức lớn trên thị trường

Trang hiển thị riêng cho những Developers

Theo như tìm hiểu về Gecko coin trên thì người dùng Dev hoàn toàn có thể theo dõi những chỉ số thêm về Code Changes, Contributors hoặc Commits.

CoinGecko cung cấp trang hiển thị riêng dành cho những Developers hiện nay
CoinGecko cung cấp trang hiển thị riêng dành cho những Developers hiện nay

Ranking của CoinGecko

Đối với phần này bạn hoàn toàn có thể tham gia những điểm số liên quan tới Social và Developers cũng như tổng quan Total mà CoinGecko hiện đang chấm cho mỗi coin.

Theo đó họ sẽ dựa vào dữ liệu thống kê lớn, vì vậy những số liệu này hoàn toàn có thể tham khảo và tin tưởng được.

Ranking của CoinGecko giúp tham gia những điểm số liên quan tới Social và Developers
Ranking của CoinGecko giúp tham gia những điểm số liên quan tới Social và Developers

Với những ai mới quan tâm và tìm hiểu về Gecko coin mà chưa có tài khoản thì có thể tạo những Portfolio để có thể theo dõi về danh mục đầu tư cũng như 1 số những tính năng nổi bật khác. Để đăng ký tài khoản tại CoinGecko có thể theo dõi ở phần hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn cách thức đăng ký tài khoản tại CoinGecko

Đối với CoinGecko, để có thể đăng ký tài khoản và sử dụng những tính năng nổi bật mà ứng dụng/ website mang lại, bạn chỉ cần sử dụng 1 tài khoản email là đủ.

Theo đó có thể đăng ký tài khoản bằng cách trực tiếp truy cập vào đường link sau đây: https://www.coingecko.com/account/sign_up hay nhấn vào nút Sign Up nằm ở góc trên và bên phải của trang chủ.

Tiếp tục nhập những thông tin đăng ksy và sau đó chọn vào Sign Up. Cuối cùng để đăng ký thành công, bạn chỉ cần vào email để xác thực là đã hoàn tất.

Hướng dẫn cách thức đăng ký tài khoản tại CoinGecko hiện nay
Hướng dẫn cách thức đăng ký tài khoản tại CoinGecko hiện nay

Sau khi đăng nhập thành công vào tài khoản thì giao diện sẽ hiển thị thêm nút Dashboard. Theo đó bạn hoàn toàn có thể thêm những đồng coin mà bản thân muốn follow ở đây.

Thêm những đồng coin muốn follow sau khi đăng ký tài khoản thành công
Thêm những đồng coin muốn follow sau khi đăng ký tài khoản thành công

Những thắc mắc liên quan tới CoinGecko

Như vậy trên đây là những thông tin tổng quan về Gecko coin, bên cạnh những kiến thức tổng quan này hiện tại rất nhiều nhà đầu tư đang có những thắc thắc liên quan tới ứng dụng/ website phổ biến hỗ trợ theo dõi về giá cả cũng như biến động của thị trường Crypto 1 cách tiện lợi và nhanh chóng.

Cách thức CoinGecko ngăn chặn Fake Volume của những sàn giao dịch

Khi tìm hiểu về Gecko coin, thì cách thức CoinGecko ngăn chặn Fake Volume của những sàn là như thế nào chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư hiện quan tâm tới dù là ứng dụng về thống kê data Crypto nào.

Theo đó để có thể ngăn chặn được tình trạng Fake Volume của những sàn giao dịch thì CoinGecko đã đưa ra giải pháp với lên gọi là Trust Score – điểm tin cậy. Như vậy cách làm của CoinGecko chính là:

Cách thức CoinGecko ngăn chặn Fake Volume của những sàn là như thế nào?
Cách thức CoinGecko ngăn chặn Fake Volume của những sàn là như thế nào?
  • Chuẩn hóa về khối lượng giao dịch dựa vào lượng traffic truy cập và sử dụng SimilarWeb.
  • Phân tích những Order books trên sàn. Theo đó họ sẽ sử dụng những số liệu Bid/Ask Spread cũng như ±2% Depth Cost đã thu được để chấm điểm.
  • Như vậy điểm Trust Score sẽ có tổng cộng 3 mức là Good, Poor và Fair để chỉ thị về mức độ tin tưởng Volume của một sàn giao dịch.

Cách thức lấy API của CoinGecko

1 trong những điểm mạnh của CoinGecko chính là dịch vụ API. Theo đó đây chính là phiên bản của API Service mới nhất được ứng dụng này cung cấp.

Nếu như có quan tâm về dịch vụ API bạn có thể trực tiếp truy cập vào đường link sau đây: https://www.coingecko.com/api/documentations/v3.

Cách thức lấy API của CoinGecko đơn giản trên thị trường hiện nay
Cách thức lấy API của CoinGecko đơn giản trên thị trường hiện nay

Những thông tin trên CoinGecko update bao lâu 1 lần?

Hiện tại CoinGecko sẽ cập nhật về số liệu bất cứ khi nào có thể theo như bảng bên dưới. Hiển nhiên những việc này sẽ còn phụ thuộc vào 1 số giới hạn của những bên cung cấp data như:

Tổng cung: sẽ được cập nhật 5 phút 1 lần.

Thông tin về giá, Market Cap và volume giao dịch: Sẽ được cập nhật từ 1 đến 10 phút 1 lần.

Những khu vực như Social, Developer và Alexa Data: Sẽ được cập hàng hàng ngày.

Những thông tin về Blockchain ví dụ như số Blocks, độ khó mingin và TPS: sẽ được cập nhật mỗi giờ là 1 lần.

Phí sử dụng dịch vụ CoinGecko

Đối với người sử dụng cuối thì tất cả những dịch vụ cung cấp do CoinGecko hiện tại được miễn phí.

Người sử dụng cuối cùng được miễn phí tất cả dịch vụ được CoinGecko cung cấp

Cách thức lấy Widget trên CoinGecko

Nếu như có tìm hiểu về Gecko coin thì Widget là tính năng rất phù hợp cho những ai hiện đang sở hữu website riêng và mong muốn hiển thị 1 số thông tin liên quan tới thị trường lên trên site đó.

Theo đó bạn có thể trực tiếp truy cập vào đường link sau: https://www.coingecko.com/en/widgets. Cuối cùng là lựa chọn Widgets mong muốn và tuỳ chỉnh nó, sau đó copy “script” và paste vào trang web là hoàn tất.

Widget là tính năng rất phù hợp cho những ai hiện đang sở hữu website riêng

Như vậy trong số rất nhiều những website hiện đang cung cấp thông tin cũng như giá cả của thị trường thì CoinGecko đang là ứng dụng mà nhà đầu tư không thể bỏ lỡ vì độ trust số liệu cao cũng như có giao diện dễ sử dụng. Hy vọng với những thông tin về Gecko coin được beatdautu.com  qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm được những lựa chọn khi mong muốn cập nhật thông tin về giá của thị trường.

Đánh giá bài viết