FO4 cách vận hành đội hình 3-4-3 đội hình khó vận hành nhưng rất dễ để leo rank (FIFA ONLINE 4)

FO4 cách vận hành đội hình 3-4-3 đội hình khó vận hành nhưng rất dễ để leo rank (FIFA ONLINE 4)


231 , 5.00 / #FO4 #cách #vận #hành #đội #hình #đội #hình #khó #vận #hành #nhưng #rất #dễ #để #leo #rank #FIFA #ONLINE / so tay fo4
FO4 cách vận hành đội hình 3-4-3 đội hình khó vận hành nhưng rất dễ để leo rank (FIFA ONLINE 4)
từ khóa tiềm kiếm:
#fo4
#fifaonline4
#gamedabanh
#fifa
#soccer
#3-4-3
#chiến_thuật_fo4
nói sơ qua về đội hình 3-4-3
Chiến thuật 3-4-3 hay còn được biết đến là chiến thuật phòng ngự phản công. Bên trong nó chứa đựng sự biến hóa linh hoạt trên sân cỏ và trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn. Để vận hành sơ đồ 3 4 3, các đội bóng sẽ cần 3 trung vệ, 4 tiền vệ (2 tiền vệ cánh và 2 tiền vệ trung tâm) và 3 tiền đạo (có thể là 1 tiền đạo cắm và 2 hộ công).
Các khu vực chính trong sơ đồ 343
Cách vận hành sơ đồ 3-4-3, các vị huấn luyện viên sẽ chia đội hình thành 3 khu vực chính để vận hành. Đó là khu vực phòng thủ với 3 trung vệ, tuyến giữa với 2 tiền vệ cánh và 2 tiền vệ trung tâm và bộ ba tiền đạo hàng công.

Khu vực phòng thủ
Rất ít sơ đồ sử dụng 3 trung vệ ở hàng thủ và chiến thuật đội hình 3-4-3 là một trong những số ít đó. Khu vực phòng thủ của sơ đồ 3 4 3 sẽ hoạt động theo chiều ngang là chủ yếu. Việc chỉ để 3 chốt chặn nơi 16m50 sẽ hạn chế khả năng di chuyển của các trung vệ, đề phòng trường hợp lùi về không kịp khi bóng lọt qua hàng tiền vệ.

Khu vực giữa sân
Đây là “vương quốc” của 4 tiền vệ. Không gian hoạt động của họ khá rộng nên yêu cầu về thể lực rất cao. Đây cũng là vị trí trọng yếu để liên kết hàng công và hàng thủ. Chỉ cần sai sót của 1 cá nhân ở vị trí này cũng sẽ khiến cả đội bóng phải trả giá đắt.

Sơ đồ 3-4-3 trong bóng đá, bộ tứ tiền vệ sẽ chia thành 2 tiền vệ cánh và 2 tiền vệ trung tâm. Nếu 2 tiền vệ cánh lên công về thủ linh hoạt ở phía 2 biên, thì 2 tiền vệ trung tâm lại đảm nhiệm khu vực giữa để gắn kết hàng công và hàng thủ của đội hình.
Khu vực săn bàn
Chiến thuật cho đội hình 3-4-3 cũng có sự khác biệt rõ rệt so với các sơ đồ khác ở hàng công. Nhiều sơ đồ 3 tiền đạo sẽ tấn công theo chiều ngang thì đội hình 3-4-3 sẽ có 2 tiền đạo lùi về sau chơi hộ công và chỉ để lại 1 tiền đạo cắm. Việc làm này vừa có thể hạn chế khả năng các tiền đạo “dẫm chân” lên nhau, vừa có thể “san sẻ” bớt trách nhiệm cho hàng tiền vệ.

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 3 4 3 là một trong những sơ đồ đòi hỏi cao về mọi mặt của các cầu thủ. Vừa cần thể lực, vừa cần kỹ năng, lại vừa cần sự liên kết, hỗ trợ chặt chẽ với nhau. Như một cỗ máy khổng lồ đang vận hành, sự sai lầm từ bất cứ vị trí nào cũng khiến “cỗ máy 3-4-3” sụp đổ.

Vai trò của từng vị trí cầu thủ trong chiến thuật 3–4–3
Sự thành công của đội hình 3 4 3 đến từ sự kết hợp linh hoạt và chắc chắn của mỗi thành viên. Mỗi người sẽ được phân chia vai trò cụ thể tại từng vị trí.

Thủ môn
Do hàng phòng thủ của đội nhà dày đặc, nên đối phương chỉ có thể trao hy vọng vào những pha sút xa. Vai trò của thủ môn trong đội hình 3-4-3 là phải thực hiện tốt những pha bắt bóng trên không và những pha sút căng bóng từ xa. Đây là một điểm đặc trưng của thủ môn sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Vì vậy những cầu thủ có ưu thế chiều cao, phản xạ tốt, sải tay dài sẽ có lợi thế tốt trong cách “bài binh bố trận” này.

Trung vệ
Sơ đồ 3-4-3 là sắp xếp hàng phòng ngự khá chắc, nhiệm vụ chính của 3 trung vệ là bảo vệ khung thành trước các đợt tấn công.

Để chơi tốt vị trí trung vệ trong sơ đồ này, các cầu thủ phải đọc tình huống trận đấu tốt và luôn sẵn sàng trong các tình huống 1 chọi 1. Kỹ năng bọc lót và tốc độ cũng rất cần thiết để các trung vệ kịp xoay sở vào tạo nền tảng cùng cả đội tổ chức phản công.

Tiền vệ trung tâm 1
Vai trò của vị trí này trong cách xếp đội hình 3-4-3 là đánh chặn từ xa và bọc lót hợp lý cho hàng phòng ngự.

Yêu cầu đối với vị trí chiến thuật 3-4-3 phòng ngự phản công là có thể thực hiện những đường chuyền dài một cách chính xác, thường xuyên chơi lùi sâu để hỗ trợ hàng phòng ngự phía dưới.

Tiền vệ trung tâm 2
Tiền vệ trung tâm 2 sẽ là vị trí “trọng yếu” trong chiến thuật đội 343. Vai trò của họ tương đối áp lực, phải đảm nhiệm cả công và thủ. Yêu cầu cho vị trí chiến thuật 343 phòng ngự phản công sẽ là một cầu thủ có thể lực tốt, có kỹ năng đánh chặn từ xa và thông minh trong từng đường chuyền.
Tiền vệ cánh trái và phải
Vai trò của họ bao quát khu vực hai biên. Vừa phải đảm bảo an toàn cho khu vực này, vừa có thể tung ra những pha tạt cánh gây sức ép cho đối phương.
Dựa trên những vai trò đó, các huấn luyện viên sẽ phải có những yêu cầu khá khắt khe cho vị trí này. Họ phải có nền tảng thể lực sung mãn, có kỹ thuật tạt bóng, có kỹ thuật cá nhân tốt để tạo đột biến.
Bộ đôi tiền đạo trái – phải
Vị trí này luôn được đảm nhiệm vai trò tấn công trong bất cứ sơ đồ chiến thuật nào. Bộ đôi này phải thực sự ăn ý với nhau thì những màn tung hứng mới có thể đem lại hiệu quả cao.

Trung phong
Là người thi đấu dâng cao nhất và là tay săn bàn đẳng cấp mang đến “trái ngọt” cho bất cứ đội hình nào dùng chiến thuật 3-4-3. Cũng xuất thân từ tiền đạo, nhưng vị trí trung phong còn đòi hỏi cầu thủ có khả năng không chiến, làm tường tốt và có khả năng tác chiến độc lập
nguồn nhạc
Alan Walker:

Music provided by RFM:

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết