EtherDelta và những thông tin mà nhà đầu tư cần biết về sàn giao dịch

Lựa chọn sàn giao dịch là 1 trong những vấn đề mà bất kỳ nhà đầu tư nào trên thị trường hiện nay cũng quan tâm tới. Theo đó EtherDelta là 1 sàn giao dịch tiền tệ phi tập trung và tất cả tiền sẽ được giữ bởi những hợp đồng thông minh (hay Smart Contract). Vậy hiện tại có nên đầu tư vào sàn giao dịch này không, sàn hỗ trợ giao dịch với những đồng coin nào? Hãy giải đáp cùng beatdautu.com ngay sau đây.

Tìm hiểu EtherDelta là gì?

Hiện tại EtherDelta được biết tới là 1 sàn giao dịch tiền tệ phi tập trung và chỉ hỗ trợ thực hiện mua bán Token ICO dựa vào nền tảng của Ethereum. Theo đó sàn phi tập trung là những quản trị không giữ tiền mà tất cả tiền sẽ giữ bởi những hợp đồng thông minh (hay Smart Contract), đồng thời chỉ có bạn mới thể thực hiện giao dịch nạp/rút tiền. Sàn giao dịch này hiện chỉ hỗ trợ giao dịch với những đồng coin Ethereum (ETH).

EtherDelta là 1 sàn giao dịch tiền tệ phi tập trung và chỉ cho thực hiện mua bán Token ICO
EtherDelta là 1 sàn giao dịch tiền tệ phi tập trung và chỉ cho thực hiện mua bán Token ICO

Như vậy đây là 1 nền tảng phi tập trung và giao dịch token ERC20. Sàn giao dịch đã hoạt động chính thức vào mùa hè của năm 2017. Những nhà phát triển và nhóm của dự án đã tạo ra 1 nền tảng với chi phí riêng của họ. Theo đó sàn giao dịch không thực hiện ICO, đồng thời cũng không có token riêng của họ. Tuy nhiên EtherDelta lại biết cách thức hiện giao dịch cùng với người lạ.

Đánh giá tổng quan sàn giao dịch EtherDelta

Hiện tại sàn giao dịch này có 1 giao diện đơn vô cùng đặc trưng, cùng mọi thao tác xem biểu đồ, mua bán, giá cả, lịch sử giao dịch, những cặp coin, nạp/rút,… đều sẽ được thực hiện trên 1 giao diện và không phải kéo lên hoặc xuống và không cần chuyển qua tab mới. Theo đó giao diện được đánh giá là khá thân thiện cùng với người dùng, nhưng đa số những nền tảng phân cấp ví dụ như EtherDelata sẽ đều khó sử dụng đối với người mới tìm hiểu.

Sàn giao dịch hiện đang hỗ trợ cùng với 5 ngôn ngữ chính là Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Anh và Trung Quốc. Tuy nhiên 1 điều mà khiến cho nhiều người dùng hiện nay khá lo ngại là sàn giao dịch hiện không có không tin của công ty, địa chỉ cụ thể cũng như người sáng lập. Họ chỉ hỗ trợ cho khách hàng thông qua 1 box chat trực tiếp tại trang web và thông qua email. 1 tính năng nữa cũng rất thú vị của sàn giao dịch chính là tích hợp cùng với ví Ledger Nano S và cho phép người sử dụng giao dịch trực tiếp và nạp hoặc rút thông qua Ledger.

Sàn giao dịch hiện đang hỗ trợ cùng với 5 ngôn ngữ chính dành cho người dùng
Sàn giao dịch hiện đang hỗ trợ cùng với 5 ngôn ngữ chính dành cho người dùng

Những tính năng nổi bật của sàn giao dịch:

Tương tự như những sàn giao dịch crypto khác trên thị trường hiện nay, khi thực hiện giao dịch tại sàn sẽ có 1 mức phí nhất định. Mức phí giao dịch khi thực hiện mua bán sẽ là 0.3%, đồng thời sẽ miễn phí hoàn toàn về quá trình nạp và rút tiền.

Những tính năng nổi bật của sàn giao dịch trên thị trường hiện nay có thể kể đến như:

  • Là 1 nền tảng phi tập trung.
  • Sàn chỉ có thể thực hiện giao dịch với những token ERC20
  • Có chi phí giao dịch thấp.
  • Có hơn 1000 token đang được giao dịch.
  • Có giao diện vô cùng thân thiện.
  • Hỗ trợ người dùng với 5 ngôn ngữ.

Như vậy đây chính là 1 bảo về giá của những token trong tương lai. Trong hầu hết những trường hợp thì giá tại sàn giao dịch sẽ trùng giá mà chúng sẽ giao dịch tại sàn niêm yết chính thức.

Tính năng nổi bật của sàn giao dịch là có hơn 1000 token đang được giao dịch
Tính năng nổi bật của sàn giao dịch là có hơn 1000 token đang được giao dịch

Những ưu và nhược điểm của sàn EtherDelta

Hiện tại EtherDelta không phải là 1 sàn giao dịch dành riêng cho tất cả mọi người. Nhưng xét về những khía cạnh đặc biệt thì sàn giao dịch này hiện đang có 1 số ưu điểm nổi bật dành cho người sử dụng.

Ưu điểm nổi bật của sàn EtherDelta

Là 1 trong số những sàn giao dịch đã hoạt động chính thức vào mùa hè của năm 2017, hiện tại EtherDelta cũng có nhiều ưu điểm nổi bật dành cho người sử dụng. Theo đó sàn giao dịch này có những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Có giao diện tuyệt vời và thân thiện với người sử dụng.
  • Nền tảng ERC20 và lưu trữ 80% ICO.
  • Những giao dịch sẽ đi từ ví này qua ví khác và không cần phải lưu trữ tiền tại sàn giao dịch.
  • Không có đăng ký, chuyển nhượng hộ chiếu và xác minh,…
  • Tiền phi tập trung và hạn chế việc bị tấn công bởi hacker dẫn tới việc bị mất trắng tiền bạc.
Ưu điểm của sàn là hạn chế việc bị tấn công bởi hacker dẫn tới việc bị mất trắng tiền bạc
Ưu điểm của sàn là hạn chế việc bị tấn công bởi hacker dẫn tới việc bị mất trắng tiền bạc
  • Nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực từ người dùng dày dặn kinh nghiệm.
  • Nhiều token và gần như là tất cả những token Ethereum đều đang được giao dịch tại sàn giao dịch này.

Nhược điểm chính của sàn EtherDelta

Bên cạnh 1 số những ưu điểm nổi bật trên thì sàn giao dịch này cũng có 1 số những nhược điểm nhất định và trước khi lựa chọn bạn cần lưu ý như:

  • Tình trạng ngầm.
  • Có mức phí cao hơn so với những sàn giao dịch tập trung khác trên thị trường hiện nay
  • Phụ thuộc hoàn toàn vào mạng Ethereum.
  • Giao dịch hiện tại chỉ hỗ trợ với ETH.
  • Thanh khoản thấp.
  • Đòn bẩy giao dịch không có.
  • Nhiều người dùng đã cho rằng đây là sàn giao dịch hiện không phù hợp đối với những người dùng mới.
Nhược điểm cần lưu ý của sàn giao dịch hiện nay là đòn bẩy giao dịch không có
Nhược điểm cần lưu ý của sàn giao dịch hiện nay là đòn bẩy giao dịch không có
  • Những giao dịch sẽ không thể nào thực hiện được ngay lập tức, vì đây chính là đặc thù của những sàn phi tập trung trên thị trường hiện nay

Bên cạnh đó trang web chính thức của sàn là https://etherdelta.com, bạn có thể tham khảo những tính năng khác cũng như tìm hiểu thêm thông tin về phí giao dịch cũng như giao diện của sàn ngay tại đây.

Phí giao dịch tại EtherDelta là như thế nào?

Cũng tương tự như những sàn giao dịch về tiền kỹ thuật số khác trên thị trường hiện nay thì EtherDelta cũng đang có 3 khoản phí chính là: Phí nạp tiền, phí rút tiền cũng như phí giao dịch mua/bán. Đồng thời trong đó:

  • Phí nạp: là miễn phí hoàn toàn
  • Phí rút: là miễn phí hoàn toàn
  • Phí mua bán: ở mức là 0.3%

Những Altcoin được list tại sàn EtherDelta hiện tại cho phép khách hàng có thể thực hiện mua bán với tổng cộng là 157 những đồng tiền ảo khác nhau. Và trong đó, có 1 số những đồng coin ở thời điểm hiện tại đang có khối lượng giao dịch rất lớn có thể kể đến như: Request Network (REQ), Cobinhood (COB), Veritaseum (VERI), Aion (AION), OmiseGO (OMG), Pillar (PLR), ChainLink (LINK), eUSD (EUSD), Populous (PPT) và ATMChain (ATM).

Như vậy có thể thấy đây là 1 sàn giao dịch hỗ trợ người dùng với nhiều đồng coin khác nhau, vì vậy mà có thể dễ dàng lựa chọn giao dịch phù hợp với nhu cầu hiện tại của bản thân.

Sàn giao dịch hiện đang hỗ trợ mua bán với tổng cộng là 157 những đồng tiền ảo khác nhau
Sàn giao dịch hiện đang hỗ trợ mua bán với tổng cộng là 157 những đồng tiền ảo khác nhau

Giao diện của sàn EtherDelta

Theo đó giao diện của sàn giao dịch này sẽ như sau:

  • Mục 1: là cặp tiền tệ và trong trường hợp này là cặp tiền tệ ZIL / ETH (hay Zilliqa / Ethereum).
  • Mục 2: là thông tin về địa chỉ ví Ethereum cũng như số dư ví và khách hàng (đối với trường hợp này sẽ là MetaMask và thông tin thêm của biểu đồ đó ở bên dưới)
  • Mục 3: là biểu đồ giá, ở trên “tab giá” chính là lịch giao dịch và ở trên tab “độ sâu” chính là biểu đồ về khối lượng mua và bán.
  • Mục 4: là lịch sử thương mại.
  • Mục 5: là mục giao dịch của tôi. Theo đó trên tab “Quan trọng” chính là những thông tin quan trọng từ website và trên tab “Giao dịch” chính là lịch sử giao dịch mà bạn đã thực hiện, trên tab “Đơn đặt hàng” chính là lệnh mua hoặc bán đang được hoạt động của bạn và cuối cùng là trên tab “Quỹ” chính là lịch sử thay đổi về số dư của bạn.
Giao diện của sàn EtherDelta với từng chỉ mục cụ thể dành cho người dùng
Giao diện của sàn EtherDelta với từng chỉ mục cụ thể dành cho người dùng
  • Mục 6: là mục đặt hàng. Đây chính là sổ lệnh thị trường cùng với những lệnh mua và bán.
  • Mục 7: là mục đơn hàng mới. Đây chính là bảng điều khiển để tạo ra lệnh mua và bán.
  • Mục 8: là mục cân bằng. Đây chính là bảng điều khiển cân bằng.
  • Mục 9: là mục khối lượng. Đây chính là thông tin liên quan tới khối lượng giao dịch của những cặp tiền tệ khác.

Nhìn chung thì giao diện của sàn giao dịch này sẽ khá quen thuộc và thân thiện với nhiều người dùng.

Sàn giao dịch có lừa đảo (Scam) không?

Trước khi tiến hành thực hiện bất kỳ 1 giao dịch nào quan trọng thông thường hầu hết những khách hàng sẽ tìm hiểu liệu rằng sàn giao dịch có lừa đảo (scam) hay không? Và đối với sàn giao dịch EtherDelta này nhiều nhà đầu tư hiện cũng đặt ra thắc mắc này.

Sàn giao dịch trên thị trường hiện nay có lừa đảo (Scam) hay không?
Sàn giao dịch trên thị trường hiện nay có lừa đảo (Scam) hay không?

Theo đó hiện tại theo như tìm hiểu trên những cộng đồng Cryptocurrency và đặc biệt là Ethereum thì vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào nói sàn giao dịch này lừa đảo (Scam) hoặc từng bị dính vào vụ tấn công của hacker.

Đồng thời như đã biết thì đây là 1 sàn giao dịch tiền tệ phi tập trung và chỉ hỗ trợ thực hiện mua bán Token ICO dựa vào nền tảng của Ethereum.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa là sàn giao dịch này sẽ an toàn tuyệt đối. Tốt nhất là trước khi lựa chọn đầu tư và thực hiện những giao dịch mua bán, bạn cũng nên tìm hiểu về những đồng coin vì hầu hết trên sàn EtherDelta, những đồng coin đều rất mới. Để nắm bắt được thông tin tổng quan về đồng coin EDT, hãy cùng tìm hiểu ở phần sau.

Dữ liệu về giá EDT dựa theo thời gian thực

Như vậy khi tìm hiểu về sàn giao dịch này có lừa đảo (Scam) không tốt nhất là nên tìm hiểu về những đồng coin. Chính vì vậy dưới đây là những thông tin về giá EDT dựa theo thời gian thực.

Theo đó hôm nay giá của EtherDelta Token trực tiếp ở mức là 5,46 VND và trong vòng 24 giờ đồng hồ thì khối lượng giao dịch là không có. Đây là mức giá được CoinMarketCap cập nhật chuyển từ giá EDT qua giá VND dựa theo thời gian thực. Trong vòng 24 giờ đồng hồ qua thì Token này không có sự thay đổi và đồng thời trên CoinMarketCap, thứ hạng hiện là không có. Bên cạnh đó, vốn hóa thị trường hiện tại cũng không có. Lượng cung lưu hành trên thị trường là không có. Đồng thời lưu lượng cung tối đa lưu hành trên thị trường cũng không có.

Dữ liệu về giá EDT coin dựa theo thời gian thực được cập nhật tại CoinMarketCap
Dữ liệu về giá EDT coin dựa theo thời gian thực được cập nhật tại CoinMarketCap

Như vậy bài viết trên beatdautu.com đã cung cấp đầy đủ thông tin tổng quan về sàn giao dịch EtherDelta và những đánh giá chi tiết về sàn ICO dự trên nền tảng Ethereum. Có thể thấy rằng đây là 1 trong số rất ít những sàn giao dịch phân cấp và những khoản tiền lưu trữ tại ví này cũng rất an toàn nhờ vào những hợp đồng thông minh. Hy vọng đây sẽ là thông tin cần thiết giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư phù hợp nhất.

Đánh giá bài viết