ERD coin – Những thông tin về dự án IEO lần thứ 6 trên Binance Launchpad

Elrond (ERD) là dự án IEO được hỗ trợ bởi sàn giao dịch Binance mở bán vào ngày 22/06 trên nền tảng Binance Launchpad. Đây là dự án IEO mà Binance hỗ trợ lần thứ 6 chỉ sau sự thành công của Matic Network (MATIC), Harmony (ONE), Celer Network và Fetch AI,… Để hiểu rõ hơn về Elrond Network, cách thức để có thể sở hữu được đồng ERD coin là như thế nào? Hãy giải đáp cùng beatdautu.com qua bài viết sau.

Tìm hiểu về Elrond Network (ERD) và ERD coin:

Thế giới tiền điện tử đang dần trở nên phổ biến và có xu thế trên thị trường toàn cầu. Vì vậy, sự ra đời của những dự án Coin có những điểm khác biệt riêng đem tới rất nhiều thành công cho thế giới tiền ảo. 1 trong số những dự án danh tiếng có thể kể đến như – Elrond Network. Vậy Elrond Network (ERD) là gì?

Tìm hiểu về Elrond Network (ERD) và ERD coin
Tìm hiểu về Elrond Network (ERD) và ERD coin

Elrond Network (ERD) là gì?

Theo như mô tả của dự án thì hiện tại Elrond Network (với mã token là ERD) là 1 nền tảng Blockchain công cộng và tập trung chủ yếu vào khả năng mở rộng, khả năng tương tác cùng với những Blockchain, tính an toàn và hiệu quả, trong khi đó vẫn sẽ đảm bảo được tính phi tập trung. Những nhà phát triển đặt ra mục tiêu là giúp cho Elrond Network trở thành 1 blockchain trên toàn cầu và có tốc độ giao dịch lên đến 10.000 TPS (là lượng giao dịch mỗi một giây), chi phí giao dịch sẽ gần như là bằng 0 và độ trễ thấp.

Elrond sẽ giải quyết những vấn đề mà những blockchain hiện hành đang phải đối mặt bằng cách dùng Adaptive State Sharding cũng như Cơ chế đồng thuận SPoS – Secure Proof of Stake (là 1 cơ chế được cải tiến từ cơ chế POS).

Theo đó Adaptive State Sharding sẽ cho phép mở rộng với nhiều nodes để tham gia cùng vào mạng lưới bằng việc thực hiện những giao dịch song song. Trong Cơ chế đồng thuận SPoS – Secure Proof of Stake, những validators (trình xác nhận) đáp ứng đủ điều kiện sẽ được chọn 1 cách ngẫu nhiên qua việc xếp hạng và stake, bên cạnh đó tối ưu kích thước Consensus Group.

Erlrond cũng như ERD coin hiện tại đang chạy thử nghiệm Testnet blockchain và sẽ dự kiến triển khai Mainnet bắt đầu vào Qúy 2 hay đầu Quý 3 của năm 2019.

Elrond Network là 1 nền tảng Blockchain công cộng
Elrond Network là 1 nền tảng Blockchain công cộng

Lịch sử xuất hiện của Elrond

Elrond cũng như ERD coin là đồng sáng lập bởi 2 anh em Lucian Mincu và Beniamin cùng Lucian Todea vào cuối năm 2017 như 1 giải pháp cho vấn đề về khả năng mở rộng của blockchain. Và theo họ thì đây là vấn đề bức xúc nhất với ngành công nghiệp.

Lucian Mincu và Beniamin trước Elrond đã đồng sáng lập nền MetaChain Capital. Đây là 1 quỹ đầu tư về tài sản kỹ thuật số, trong đó Giám đốc công nghệ là Lucian Mincu và Giám đốc điều hành là Beniamin Mincu. 2 người đều đồng sáng lập nên Dữ liệu thị trường ICO – là 1 công ty tổng hợp những thông tin ban đầu về đợt chào bán tiền xu.

Từ năm 2014 tới năm 2015, Beniamin Mincu cũng đang chịu trách nhiệm về tiếp thị, cộng đồng và sản phẩm cho nền tảng blockchain NEM. Ngoài việc là những nhà đầu tư ban đầu cho những dự án như Tezos (XTZ), Brave, Zilliqa (ZIL) và Binance.

Todea là 1 doanh nhân về công nghệ nối tiếp, đồng thời cũng đã thành lập và cũng từng đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành tại Soft32. Đây là 1 trang web tải xuống cũng như đánh giá phần mềm. Bên cạnh đó Todea cũng là đối tác tại ứng dụng thanh toán MobilPay. Ông cũng là 1 nhà đầu tư thiên thần và đã đầu tư vào công ty TypingDNA, 1 công ty về công nghệ sinh trắc học cũng như nền tảng kế toán SmartBill.

Elrond được đồng sáng lập bởi 2 anh em Lucian Mincu và Beniamin cùng Lucian Todea
Elrond được đồng sáng lập bởi 2 anh em Lucian Mincu và Beniamin cùng Lucian Todea

Tính năng chính của Elrond Network

Như vậy trên đây là những thông tin tổng quan về Elrond Network cũng như ERD coin. Để hiểu rõ hơn về nền tảng này, hãy cùng tìm hiểu về tính năng chính ngay sau đây.

Theo đó sự ra đời của Elrond Network cũng như ERD coin sẽ tập trung chủ yếu vào việc kết hợp những điểm đổi mới và quan trọng sau:

  • Đồng thuận trong 2 vòng giao tiếp.
  • State sharding (gồm network sharding, dữ liệu và giao dịch), khả năng thích ứng qua việc hợp nhất cũng như phân chia shard.
  • Khả năng phục hồi rất cao sau những cuộc tấn công độc hại và nhờ vào việc chia sẻ lại nút intra-shard cũng như cross shard.
  • Hợp đồng thông minh – Smart Contract được thiết kế tại state shard
  • Randomness beacon an toàn cùng với BLS

Đề xuất về giá trị:

Theo đó Elrond đặt mục tiêu là trở thành 1 blockchain trên toàn cầu với thông lượng cao, chi phí giao dịch thấp và có tốc độ giao dịch lên đến 10.000 TPS. Bên cạnh đó còn cho phép người sử dụng dApp có được những trải nghiệm cạnh tranh và hiệu quả trong những trường hợp dùng trong thế giới thực.

Elrond đặt mục tiêu là trở thành 1 blockchain trên toàn cầu với thông lượng cao
Elrond đặt mục tiêu là trở thành 1 blockchain trên toàn cầu với thông lượng cao

Đồng thời Elrond cũng tin tưởng rằng việc hoàn thành những mục tiêu sẽ khiến cho nó trở nên phù hợp hơn trong những giao dịch của máy với máy (hay machine to machine) cũng như nền kinh tế IoT.

Như vậy trên đây là những thông tin tổng quan nhất về dự án Elrond Network cũng như đồng ERD coin. Vậy hiện tại Blockchain của Elrond Network có những đặc điểm gì nổi bật?

Blockchain của Elrond Network có đặc điểm gì nổi bật?

Để giải đáp thắc mắc Blockchain của Elrond Network có những đặc điểm gì nổi bật, hãy cùng tìm hiểu sau đây. Theo đó Blockchain của Elrond Network có đặc điểm là.

  • Tiêu thụ năng lượng, yêu cầu về sức mạnh tính toán thấp với thuật toán đồng thuận SPoS – Secure Proof of Stake

Theo như Elrond thì SPoS của họ đã được cải tiến từ PoS, như vậy nó sẽ khắc phục được các yếu điểm của PoW liên quan tới mặt tiêu thụ năng lượng và tăng cường giao tiếp Intra-Shard.

  • Làm việc với những Blockchain khác thông qua EVM – Elrond Virtual Machine

Phát triển EVM là 1 trong các phần được đội ngũ ERD coin tập trung.

Blockchain của Elrond Network có đặc điểm gì nổi bật?
Blockchain của Elrond Network có đặc điểm gì nổi bật?

Vừa hỗ trợ cho những nhà phát triển dApps tại nền tảng của Elrond và vừa cho phép những dApps hiện đang chạy trên Blockchain khác được chuyển qua Elrond Blockchain.

  • Tính bảo mật tăng cường qua việc lựa chọn những đề xuất khối 1 cách ngẫu nhiên

Đối với tính năng này của ERD coin, mỗi 1 node trong shard được tính số lượng thành viên (bao gồm những validators cũng như những khối được đề xuất để xử lý) tham gia vào trong Cơ chế đồng thuận SPoS – Secure Proof of Stake.

Việc này sẽ giúp giảm độ trễ hiện tại trong hệ thống và tăng cường tính bảo mật.

  • Blockchain của Elrond Network trong Testnet đã đạt được hơn 3,750 TPS trong 1 shard

Theo đó mục tiêu của team dev chính là đạt được tốc độ lên tới 10,000 TPS cùng với độ trễ là 5s.

Đồng tiền điện tử ERD

Như vậy với những thông tin tổng quan về Elrond Network cũng như ERD coin đã giúp bạn hiểu được rõ hơn về nền tảng này. Đồng thời để có thể hiểu rõ hơn về dự án, tỷ giá hiện tại cũng như ví lưu trữ của ERD coin, hãy theo dõi ở phần sau:

Tìm hiểu tổng quan về những chỉ số chính liên quan đến đồng tiền điện tử ERD
Tìm hiểu tổng quan về những chỉ số chính liên quan đến đồng tiền điện tử ERD

Token ERD là gì?

Hiện tại ERD là 1 token gốc (native token) thuộc hệ sinh thái của ELROND. Theo đó đồng ERD được phát hành ở dạng là BEF-2 và hiện tại đang trong giai đoạn thực hiện Testnet.

Dữ liệu về giá ERD coin dựa theo thời gian thực

Hôm nay giá của ERD coin trực tiếp ở mức là 254,43 USD và trong vòng 24 giờ đồng hồ thì khối lượng giao dịch đạt ở mức 99.873,770 USD. Đây là mức giá được CoinMarketCap cập nhật chuyển từ giá EGLD qua USD dựa theo thời gian thực. Trong vòng 24 giờ đồng hồ qua thì Elrond đã giảm 2,20% và đồng thời trên CoinMarketCap, thứ hạng hiện đang đang là 38. Bên cạnh đó, vốn hóa thị trường ở mức là 4.977.601.771 đô la. Lượng cung lưu hành trên thị trường ở mức là 19.564.060 đồng ERD coin. Đồng thời lưu lượng cung tối đa lưu hành trên thị trường ở mức là 31.415.926 đồng ERD coin.

Dữ liệu về giá ERD coin dựa vào thời gian thực theo số liệu của CoinMarketCap
Dữ liệu về giá ERD coin dựa vào thời gian thực theo số liệu của CoinMarketCap

Bên cạnh đó hiện tại 1 trong những sàn giao dịch phổ biến, hàng đầu trên thế giới hỗ trợ thực hiện giao dịch đối với đồng ERD coin có thể kể đến như sàn giao dịch Binance, sàn Huobi Global, sàn Mandala Exchange, sàn FTX và sàn OKEx,…

Token ERD được sử dụng để làm gì?

Với những thông tin tổng quan trên về Elrond Network, có thể thấy Token ERD được sử dụng để

  • Thanh toán những khoản phí lưu trữ, phí giao dịch và chi phí cho việc triển khai dApps trên mạng.
  • Chạy hợp đồng thông minh cũng như tham gia trực tiếp vào trong Cơ chế đồng thuận SPoS – Secure Proof of Stake của mạng.
  • Phần thưởng cho các đóng góp trong mạng và cho các trình xác nhận SPoS.
Token ERD dùng để làm phần thưởng cho các trình xác nhận SPoS - Secure Proof of Stake
Token ERD dùng để làm phần thưởng cho các trình xác nhận SPoS – Secure Proof of Stake
  • Sử dụng để bỏ phiếu cũng như quản trị on-chain trong giai đoạn sau.
  • ERD coin được sử dụng để staking cũng như chạy nút xác thực.

Quản trị token và cách thức sử dụng quỹ

Với những thông tin trên về Elrond Network, tính tới thời điểm tháng 6/2019, Elrond đã được sử dụng với khoảng 5% quỹ, cụ thể được liệt kê sau đây:

  • Pháp lý và Kiểm toán với 9%
  • Phát triển kinh doanh với 5.5%
  • Marketing/PR với 11.6%
  • Hoạt động với 17%
  • R&D với 62%

Theo đó Elrond cũng như ERD coin đã có kế hoạch dự trữ đủ fiat nhằm tài trợ dành cho chi phí hoạt động của dự án trong vòng ít nhất là 18 tháng hoạt động. Đối với phần còn lại bất kỳ 1 khoản tiền nào sẽ được giữ với tiền điện tử và đều sẽ được lưu trữ tại ví lạnh đa chữ ký.

Thông qua thông tin về ERD coin, việc quản trị token cũng như cách thức sử dụng quỹ, vậy lịch phát hành của token ERD hiện nay là như thế nào?

Lịch phát hành của token ERD

Theo đó đối với lịch phát hành của ERD coin hiện nay sẽ được biểu thị thông qua biểu đồ sau với dự định phát hành hàng tháng cụ thể:

Lịch phát hành token ERD theo thời gian cụ thể
Lịch phát hành token ERD theo thời gian cụ thể

Phân phối ERD

Phân phối của ERD coin dựa trên tổng nguồn cung sẽ được phân chia dựa theo tỷ lệ cụ thể như sau:

  • Token dành cho cộng đồng sẽ chiếm tới 2% tổng nguồn cung.
  • Token marketing sẽ chiếm tới 8.5% tổng nguồn cung.
  • Token phần thưởng dành cho hệ sinh thái sẽ chiếm tới 7% tổng nguồn cung.
  • Ban cố vấn sẽ nhận được 2.5% tổng nguồn cung.
  • Token dự trữ sẽ chiếm tới 17% tổng nguồn cung.
  • Team sẽ chiếm tới 19% tổng nguồn cung.
  • Private sale sẽ chiếm tới 19% tổng nguồn cung.
  • Launchpad sale sẽ chiếm tới 25% tổng nguồn cung.
Phân phối của ERD coin dựa trên tổng nguồn cung
Phân phối của ERD coin dựa trên tổng nguồn cung

Bên cạnh đó thông tin về Private Sale cũng như Binance Launchpad sẽ được phân phối cụ thể như sau:

Về Private Sale

Về Private Sale của ERD coin được phân phối như sau:

  • Theo đó Private Sale sẽ tiến hành chính thức từ tháng 4 tới tháng 5/2019
  • Bán ra 3,800,000,000 ERD (chiến 19% trên tổng nguồn cung) cùng với giá là 1 ERD = 0.00050 USD
  • Tổng cộng huy động được là 1,900,000 USD

Về Binance Launchpad

Về Binance Launchpad của ERD coin được phân phối như sau:

  • Theo đó Binance Launchpad sẽ tiến hành chính thức vào tháng 6/2019.
  • Đã huy động được là 3,250,000 USD cùng với giá là 0.00065 USD/token ERD.
  • Đã bán ra 25% trên tổng nguồn cung.

Ví lưu trữ

Đối với đồng ERD coin, hiện tại người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp hold ERD tại sàn giao dịch Binance hoặc cũng có thể lưu trữ trên ví Atomic Wallet và ví SamSung. Bên cạnh đó đối với đồng ERD, người dùng cũng có thể lưu trữ tại TrustWallet.

ERD coin hiện nay có thể lựa chọn lưu trữ tại ví Atomic Wallet
ERD coin hiện nay có thể lựa chọn lưu trữ tại ví Atomic Wallet

Như vậy đối với những ai có nhu cầu hold ERD coin hoàn toàn có thể lựa chọn những ví lưu trữ phổ biến trên.

Lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD)

Để có thể nhận định được tương lai của dự án cũng như đưa ra được quyết định đầu tư vào đồng ERD coin phù hợp nhất. Đối với bất kỳ 1 dự án nào nói chung và dự án Elrond (ERD) nói riêng có thể nhận định thông qua lộ trình chi tiết cũng như cập nhật của dự án. Cụ thể như sau.

Lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD)

Theo đó lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD) cụ thể trong năm 2018, năm 2019 và năm 2020 được diễn ra như sau

Lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD) trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2020
Lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD) trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2020

Vào quý 2 năm 2018:

  • Tiến hành chính thức hóa Secure Proof of Stake và Adaptive State Sharding.

Vào quý 3 năm 2018:

  • Cho ra mắt Prototype

Vào quý 4 năm 2018:

  • Cho ra mắt nguồn mở đồng thời cũng tiến hành cập nhật whitepaper

Vào quý 1 năm 2019:

  • Có và thu thập kết quả ban đầu Elrond Testnet v0.5

Vào quý 2 năm 2019:

  • Tiến hành truyền thông cross-shard
  • Cho ra mắt Elrond block explorer, Testnet và cho ra mắt ví
  • Tiến hành khởi chạy Private testnet
  • Bắt đầu việc chia sẻ lại đối với nút đồng thuận
  • Tiến hành thực hiện đối với BLS sig duy nhất nhằm tạo ra sự ngẫu nhiên
  • Thực hiện thêm multisig BLS nhằm tổng hợp về chữ ký đồng thuận
  • Tiến hành khởi chạy Elrond block explorer và ví
Lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD) trong giai đoạn từ năm 2019
Lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD) trong giai đoạn từ năm 2019

Vào quý 3 năm 2019:

  • Cho ra mắt public testnet
  • Tiến hành khởi chạ VM Integration
  • Bắt đầu hoàn thiện đối với Elrond Game dApp
  • Bắt đầu hoàn thiện về kinh tế token Elrond
  • Bắt đầu phát triển về khả năng thích ứng shard
  • Bắt đầu phát triển shard pruning
  • Thực hiện hoàn thành việc kiểm toán bảo mật

Vào quý 4 năm 2019:

  • Cho ra mắt Elrond mainnet
  • Bắt đầu việc trao đổi staking và token
  • Bắt đầu triển khai đối với cổng thanh toán chức năng
  • Cho ra mắt Elrond dApp store
  • Cho ra mắt dịch vụ mang tên Elrond
  • Để có thể chuẩn bị sự kiện Staking, thì token ERD sẽ hoán đổi từ BEP2 qua ERC20. Những token ERD BEP2 theo đó sẽ bị đốt trên Binance Chain theo định kỳ và được đúc trên Ethereum (với số lượng tương tự).

Vào quý 1 năm 2020:

  • Bắt đầu giới thiệu danh tính về kỹ thuật số Elrond
  • Cho ra mắt Elrond DEX
Lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD) trong giai đoạn từ năm 2020
Lộ trình, cập nhật của dự án Elrond (ERD) trong giai đoạn từ năm 2020

Quan hệ về đối tác thương mại, phát triển kinh doanh

Theo đó để Elrond Network và ERD coin thúc đẩy được việc áp dụng cũng như xây dựng 1 hệ sinh thái mạnh mẽ, đã hợp tác với 1 số những dự án blockchain và công ty, gồm: có:

  • Netopia: Hiện tại Netopia là 1 bộ xử lý về thanh toán điện tử ở Đông Nam Âu. Elrond mong muốn tích hợp ERD coin vào trong nền tảng thanh toán của Netopia.
  • TypingDNA: Hiện tại TypingDNA là 1 công ty về sinh trắc học hành vi, giúp bảo vệ người sử dụng Internet dựa vào cách họ gõ ngay trên bàn phím. Elrond mong muốn tích hợp những giải pháp sinh trắc học của TypingDNA vào trong nền tảng nhằm cải thiện bảo mật.
  • SmartBill: Hiện tại SmartBill là 1 công ty fintech. Elrond mong muốn tích hợp về tiềm năng của 2 nền tảng nhằm cung cấp cho khách hàng và người dùng những tính năng minh bạch cũng như truy xuất về nguồn gốc của blockchain.
  • NASH (NEX là tên gọi trước đây): Theo đó NASH là 1 sàn giao dịch về tiền điện tử theo hình thức phi tập trung. Elrond mong muốn giúp cho khách hàng và người dùng của mình có thể thực hiện giao dịch cũng như mua ERD coin tại nhiều nền tảng đa dạng khác nhau.
  • DSRL – Phòng thí nghiệm nghiên cứu về hệ thống phân tán: Elrond mong muốn hợp tác cùng với DSRL – Phòng thí nghiệm nghiên cứu về hệ thống phân tán nhằm đưa ra những chương trình giáo dục Blockchain.
Elrond Network có quan hệ đối tác với SmartBill, hiện tại là 1 công ty fintech
Elrond Network có quan hệ đối tác với SmartBill, hiện tại là 1 công ty fintech

Tìm hiểu tổng quan về đội ngũ phát triển Elrond

Như vậy với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được rõ hơn về Elrond Network cũng như ERD coin. Hiện tại đối với bất kỳ 1 dự án nào, để có thể đưa ra được quyết định đầu tư hay không có thể căn cứ vào nhóm đội ngũ cố vấn cũng như phát triển của dự án và đối với ERD coin cũng vậy.

Đội ngũ phát triển của Elrond

Theo đó nhóm đội ngũ phát triển của Elrond Network và ERD coin gồm những thành viên nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ, thiết kế cũng như ứng dụng kỹ thuật. Trong đó có thể kể tới như:

Beniamin Mincu

Theo đó Beniamin Mincu là CEO của Elrond Network. Beniamin Mincu đã từng là 1 trong những thành viên phát triển chính tại NEM từ năm 2014. Tuy nhiên nhiệm vụ chính của ông ở đây là ngoại giao, marketing và kinh doanh. Trước đó Beniamin Mincu là CEO tại quỹ Metachain Capital và đầu tư vào những dự án như Wanchain, Nebulas, ICON và Zilliqa,…

Hiện tại trên Zilliqa đang có logo của quỹ này theo dạng đối tác. Bên cạnh đó cũng từng là người đồng sáng lập và là CEO của ICO Market Data trong 10 tháng. Công ty đã tập trung chủ yếu vào lĩnh vực phân tích và hướng dẫn đầu tư ICO. Beniamin Mincu hiện có kinh nghiệm 4 năm đầu tư Blockchain.

Đội ngũ phát triển gồm những thành viên nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ
Đội ngũ phát triển gồm những thành viên nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ

Lucian Todea

Lucian Todea là COO của Elrond Network và ERD coin. Lucian Todea là nhà sáng lập, đồng thời cũng là CEO tại công ty soft32 với hơn 15 năm làm việc tại nền tảng về phần mềm trực tuyến dành cho apps trên window, Mac và mobile mỗi ngày lượt truy cập có tới hơn 61k.

Lucian Mincu

Lucian Mincu là CIO của Elrond Network và ERD coin. Bên cạnh đó ông cũng là 1 kỹ sư hạ tầng vô cùng thành thạo với kinh nghiệm 8 năm phát triển những startup, thiết kế cũng như ứng dụng kỹ thuật và giải pháp mạng cũng như hạ tầng cho những doanh nghiệp lớn ví dụ như German State. Ngoài ra ông cũng là người yêu thích về công nghệ tân tiến, cũng như tham gia trực tiếp vào lĩnh vực blockchain từ những năm 2016. Lucian Mincu cũng là người đồng sáng lập Quỹ Metachain cũng như ICO Market Data.

Bên cạnh đó hiện tại dự án cũng quy tụ với 1 dàn kỹ sư cũng như nhà phát triển với nhiều kinh nghiệm tại lĩnh vực, đồng thời cũng từng làm việc cho những công ty có nhiều tiếng tăm trên khắp thế thới.

Cố vấn của dự án Elrond

Bên cạnh nhóm đội ngũ phát triển, Elrond Network và ERD coin cũng có 1 nhóm đội ngũ cố vấn với khả năng đa dạng gồm:

  • Alex Iskold là đối tác ở 2048 Ventures, đồng thời cũng là cựu Giám đốc điều hành ở Techstars NYC
Đội ngũ cố vấn của dự án với những thành viên dày dặn kinh nghiệm trên thị trường
Đội ngũ cố vấn của dự án với những thành viên dày dặn kinh nghiệm trên thị trường
  • Raul Jordan là 1 trong những nhà phát triển của Ethereum core
  • Fabio C. Canesin là người đồng sáng lập nên City of Zion cũng như Nash (và trước đó có tên là NEX)
  • Grigore Rosu là 1 giáo sư tại khoa Khoa học máy tính ở UIUC
  • Ethan Fast là người sáng lập nên City of Zion cũng như Nash (và trước đó có tên là NEX)
  • Alex Tabarrok là 1 giáo sư kinh tế ở Đại học George Mason
  • Andrei Pitis là Phó Giám đốc Kỹ thuật đồng thời cũng là Trưởng Văn phòng Bucharest ở Fitbit

Như vậy có thể nhận thấy rằng nhóm đội ngũ phát triển cũng như đội ngũ cố vấn của Elrond Network và ERD coin đều là những thành viên nổi bật, tài giỏi, đặc biệt là có kinh nghiệm đa lĩnh vực giúp đây trở thành 1 trong dự án vô cùng nổi bật và được nhiều nhà đầu tư quan tâm tới.

Dữ liệu giao dịch Elrond

Tính thanh khoản: như đã tìm hiểu ở trên về ETD coin, trong vòng 24 giờ đồng hồ qua thì Elrond đã giảm 2,20% như vậy có thể thấy được rằng Token ERD hiện không được giao dịch 1 cách tích cực.

Dựa vào tính thanh khoản có thể thấy Token ERD hiện không được giao dịch 1 cách tích cực
Dựa vào tính thanh khoản có thể thấy Token ERD hiện không được giao dịch 1 cách tích cực

Tổng quan về kỹ thuật Elrond

Để hiểu rõ hơn về Elrond Network và ERD coin, hãy cùng tìm hiểu tổng quan về kỹ thuật ngay sau đây.

Tổng quan về Github

Hiện tại nhóm Elrond gồm có 30 public và repo private.

Những kho lưu trữ công khai hàng đầu của Github

Hiện tại những kho lưu trữ công khai hàng đầu của ERD coin có thể kể đến như:

  • Elrond Wallet Prototype: hỗ trợ triển khai đa nền tảng Ví Elrond cũng như Statistics Manager.
  • Elrond Node Prototype: là Java triển khai về Elrond Node Prototype.

Kho lưu trữ riêng tư của Github

Hiện tại những kho lưu trữ riêng tư của ERD coin có thể kể đến như:

  • Elrond Network Virtual Machine cho Smart Contracts: Gồm có mã VM, bộ điều hợp dành cho Elrond Node và kiểm tra VM.
Elrond Network Virtual Machine cho Smart Contracts gồm có mã VM
Elrond Network Virtual Machine cho Smart Contracts gồm có mã VM
  • io Elrond: Theo đó Agar.io Game cho Hợp đồng thông minh, Elrond Network và lối vào cho những dApp.
  • Elrond Network wallet và blockchain explorer: Là Elrond Network blockchain explorer cũng như ví frontend.
  • Elrond-VM-common: Những cấu trúc phổ biến giữa Elrond Node và VM.

Blockchain và dữ liệu mạng của Elrond

Hiện tại Blockchain đang có yêu cầu thấp với hệ thống vì vậy có thể chạy trên những máy tính thông thường tới máy T2 medium AWS.

Tất cả những trình xác nhận tại mạng Elrond Network cũng như ERD coin sẽ chia được thành nhiều shard. Theo đó trình xác nhận chỉ phải đồng bộ hóa trạng thái dành cho những shard hiện tại cũng như xử lý những giao dịch. Để có thể ngăn chặn được sự thông đồng giữa những trình xác nhận, đang có đến ⅓ những trình xác nhận trong 1 shard sẽ được chia sẻ cho những shard khác ở cuối mỗi giai đoạn.

Tất cả những trình xác nhận tại mạng Elrond sẽ chia được thành nhiều shard
Tất cả những trình xác nhận tại mạng Elrond sẽ chia được thành nhiều shard

Như vậy Liveness sẽ không bị điều này ảnh hưởng, vì nếu như muốn đồng bộ hóa trạng thái nhanh cho những trình xác nhận vừa mới được chia sẻ lại, chỉ cần đồng bộ trạng thái đối với giai đoạn hiện tại. Và trong khi đó có tới ⅔ những trình xác nhận trong shard không bị xáo trộn vẫn hoàn toàn có thể xử lý được những giao dịch. Mỗi một shard sẽ gồm có từ 400 đến 600 trình xác nhận cũng như có 1 chain riêng biệt.

Đồng thời trình xác nhận n cũng được lựa chọn bằng việc sử dụng hàm xác định. Theo đó mỗi một trình xác nhận khác có trong shard hoàn toàn có thể tính toán được trình xác nhận n cũng như xác minh tính hợp lệ về đề cử này hiện nay.

Xử lý giao dịch Cross-shard

Nhằm hiểu rõ hơn về ERD coin cũng như cách thức những giao dịch cross-shard đang được thực hiện, cách thức giao tiếp giữa những metachain và shard. Dưới đây là toàn bộ thông tin về quá trình này.

Xử lý giao dịch Cross-shard

Theo đó cách thức xử lý 1 giao dịch cross-shard chính là dùng mô hình không đồng bộ theo các bước chi tiết sau:

Cách thức xử lý 1 giao dịch cross-shard chính là dùng mô hình không đồng bộ
Cách thức xử lý 1 giao dịch cross-shard chính là dùng mô hình không đồng bộ
  • Bước 1: Tiến hành xử lý những giao dịch cross-shard, đồng thời thêm vào 1 khối trong shard người gửi.
  • Bước 2: Theo đó tiêu đề khối sẽ được gửi tới metachain và được thêm vào trong metablock.
  • Bước 3: Metablock đi tới “shard mục tiêu” và được xử lý ngay tại đó.
  • Bước 4: Giao dịch sẽ được thêm vào 1 khối trong “shard mục tiêu”, tiêu đề khối được sẽ gửi tới metachain.
  • Bước 5: Theo đó Metachain công chứng khối gồm có giao dịch xử lý tại “shard mục tiêu”, giao dịch được hoàn tất sau đó.

Những số liệu đang theo dõi để có thể kiểm tra được sự cải thiện của mạng sẽ gồm có: giới hạn băng thông, độ trễ và chạy từng 1 nút trình xác nhận tại 1 máy riêng biệt cùng với công suất tính rất hạn chế hiện nay.

Số liệu thống kê chính dành cho testnet hiện tại

Theo đó số liệu thống kê chính dành cho testnet hiện tại sẽ như sau:

  • Đỉnh – TPS: khoảng 12.500
  • Max – Blocksize: khoảng 800KB
  • Kích thước đồng thuận: với 63 nút cho mỗi một shard
  • Đồng thuận: Theo đó BLS sẽ làm tròn 6 giây tại mỗi một shard
  • Nút trên mỗi một shard: là 83
  • Những nút: Những nút xác nhận là 500 x AWS T2.medium và những nút quan sát là AWS 12 x T2.large
  • Thiết lập Sharding: với 5 Shard + Metachain
Số liệu thống kê chính dành cho testnet hiện tại
Số liệu thống kê chính dành cho testnet hiện tại

Hiện tại nhóm vẫn đang làm việc nhằm cải thiện network stack để giảm băng thông cũng như chi phí mạng tại nhóm đồng thuận của mỗi một shard.

Dữ liệu về cộng đồng của Elrond

Để có thể hiểu được rõ hơn về ERD coin, hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan tới dữ liệu về cộng đồng của Elrond sau đây.

Chiến lược về phát triển cộng đồng chung

Hiện tại nhóm phát triển ERD coin đang dùng hệ thống tiền thưởng để thu hút liên tục cộng đồng cũng như phát triển được hệ sinh thái dành cho Elrond. Ngoài ra nhóm hiện cũng đang quan tâm tới việc tương tác toàn diện và liên tục, Thường xuyên tạo những chiến dịch nhằm củng cố cho cộng đồng.

Theo đó nhóm hợp tác liên tục cùng với những nhà lãnh đạo tại nhiều quốc gia trên thế giới nhằm mở rộng nhận thức cũng như phát triển Elrond Network và ERD coin:

  • Vào giai đoạn khá sớm, Elrond đã cho mở nguồn mẫu, trò chuyện cùng với những nhà phát triển về các cải tiến trong không gian mới nhất.
Vào giai đoạn khá sớm, Elrond đã cho mở nguồn mẫu, trò chuyện cùng với nhà phát triển
Vào giai đoạn khá sớm, Elrond đã cho mở nguồn mẫu, trò chuyện cùng với nhà phát triển
  • Việc phát hành đối với ví testnet cho mọi người có cơ hội trực tiếp tương tác cùng với blockchain Elrond cũng như cung cấp các phản hồi hữu ích.
  • Đối với hackathons, nhóm ERD coin đã đem cơ hội tới với những nhà phát triển và những doanh nghiệp, đồng thời hoàn thành những thách thức.
  • Vào giai đoạn sau, nhóm dự định tung ra 1 vài chương trình bug bounty nhằm tăng tốc độ phát triển lên.

Chiến lược phát triển qua những hội nghị và sự kiện:

Hiện tại Elrond Network cũng như ERD coin cũng tham gia vào 1 số hội nghị cũng như sự kiện kỹ thuật vô cùng quan trọng trên thị trường ví dụ như Devcon, SFBW và Hội nghị thượng đỉnh của Blockchain Malta. Ngoài ra, dự án cũng tổ chức 1 số những cuộc gặp gỡ để có thể nhận trực tiếp phản hồi từ cộng đồng.

Có nhiều những sự kiện (sẽ công bố sau) theo đó sẽ giới thiệu về bản demo testnet của nhóm cũng như thảo luận về những cơ hội khác để hợp tác.

Kênh cộng đồng và xã hội

Bên cạnh những thông tin tổng quan trên về Elrond Network và ERD coin, để có thể tìm hiểu thêm về dự án, bạn hoàn toàn có thể trực tiếp truy cập vào những kênh thông tin sau:

  • Website: là https://Elrond.com
  • Twitter: là https://twitter.com/ElrondNetwork
  • Telegram: là https://t.me/ElrondNetwork
  • Whitepaper: là Elrond Protocol
Website chính thức của Elrond cung cấp những thông tin chính thống về dự án
Website chính thức của Elrond cung cấp những thông tin chính thống về dự án

Cách thức để sở hữu đồng ERD coin:

Để sở hữu được đồng ERD coin, bạn có thể lựa chọn những cách thức sau đây:

  • Tham gia vào IEO Elrond
  • Trực tiếp mua ERD trên sàn giao dịch Binance. Đồng thời bắt đầu từ ngày 03/12/2019, nhà đầu tư cũng có thể trực tiếp mua tại sàn giao dịch HitBTC
  • Trở thành 1 Validators/ Masternodes để xử lý những giao dịch cũng như nhận phần thưởng bằng ERD coin.

Cách thức sinh lời từ đồng ERD coin

Theo đó bạn có thể lựa chọn sinh lời từ đồng ERD coin thông qua những cách thức sau:

  • Mua token tại sàn giao dịch Binance và sàn HitBTC sau đó giao dịch tương tự như BTC hoặc ETH
  • Staking tại sàn Binance nhằm nhận khoản lãi hàng năm từ 3 tới 4%
  • Thỉnh thoảng có thể kiểm tra Binance có hỗ trợ cách thức kiếm tiền bằng Lending với ERD không
  • Nhóm phát triển của ERD coin mới đây đã cho biết họ đã sẵn sàng bắt đầu khởi cộng cột mốc quan trong phát triển token ERD là khởi động quá trình Staking. Theo đó người tham gia hoàn toàn có thể kiếm khoản lợi nhuận được lên tới 32%/năm.
Staking tại sàn Binance nhằm nhận khoản lãi hàng năm từ 3 tới 4% để sinh lời từ ERD coin
Staking tại sàn Binance nhằm nhận khoản lãi hàng năm từ 3 tới 4% để sinh lời từ ERD coin

Chi tiết của sự kiện

  • Cho ra mắt quy trình staking: từ ngày 23 đến ngày 29/12.
  • Tổng mức staking cap: sẽ giới hạn ở 5 tỷ ERD hoặc khoảng 50% về nguồn cung lưu thông ERD
  • Tỷ lệ phần thưởng: sẽ đạt lợi nhuận hàng năm từ 17 đến 32%
  • Quá trình: với 500 triệu ERD staking cứ sau 3 ngày sẽ được mở khóa
  • Tổng thời gian staking: cho tới khi đạt phần thưởng Elrond MainNet hay phần thưởng tối đa
  • Tối đa tổng phần thưởng giai đoạn 1 là 400 triệu ERD
  • Ưu đãi: staking sớm, staking càng lâu càng tốt và staking càng nhiều càng tốt

Những điều khoản và điều kiện

Theo đó những điều khoản và điều kiện cần phải tuân thủ gồm có:

  • 1 địa chỉ ETH chỉ được 1 giao dịch staking
  • Chỉ khi staking từ tài khoản Ethereum bạn đang sở hữu mới có thể được hỗ trợ
  • Staking qua Smart Contract của bên thứ 3 hay trực tiếp từ 1 sàn giao dịch sẽ không thực hiện được
Chỉ khi staking từ tài khoản Ethereum bạn đang sở hữu mới có thể được hỗ trợ
Chỉ khi staking từ tài khoản Ethereum bạn đang sở hữu mới có thể được hỗ trợ
  • Rút tiền chỉ thực hiện được sau 30 ngày từ khi Smart Contract bắt đầu hoạt động chính thức.

Chi tiết dự án Elrond trên Binance Launchpad

Bên cạnh những thông tin tổng quan về ERD coin trên, dưới đây sẽ là tổng hợp chi tiết dự án Elrond trên Binance Launchpad hiện nay.

Chi tiết bán token ERD

  • Tên token là: ERD
  • Tổng cung cấp token là: 20,000,000,000 ERD
  • Launchpad Hard Cap là: 3,250,000 USD
  • Giá bán token công khai là: 1 ERD = 0,00065 USD (bằng với BNB được xác định vào trước ngày rút thăm của xổ số)
  • Tổng số token phân bổ cho Binance Launchpad là: 5,000,000,000 ERD (chiếm 25% trên tổng nguồn cung)
  • Hình thức bán token là: Xổ số
  • Phân bổ cho mỗi một vé trúng thưởng là: 300 USD (tương đương với 461.538,46 ERD)
  • Số lượng tối đa vé xổ số trúng thưởng là: 10,833
  • Token được hỗ trợ: Hiện chỉ có BNB
  • Ban đầu ERD sẽ được phát hành ở dạng tài sản BEP2
Chi tiết bán token ERD sẽ được bán theo hình thức là xổ số
Chi tiết bán token ERD sẽ được bán theo hình thức là xổ số

Những mốc thời gian quan trọng

Theo đó dưới đây là những mốc thời gian quan trọng đối với dự án Elrond trên Binance Launchpad mà nhà đầu tư cần phải lưu ý gồm:

  • Vào 7:00 ngày 22/06/2019 tới 7:00 ngày 01/07/2019: Mỗi ngày, số dư sẽ được chụp trong suốt 7 ngày. Theo đó dư này sẽ xác định được số vé mà bạn nhận được.
  • Vào 13:00 ngày 01/07/2019: Người sử dụng đáp ứng đủ điều kiện nhận vé trong 24 giờ. Người sử dụng phải ký Thỏa thuận về việc mua token cùng 1 lúc, ngay trước khi hoàn thành yêu cầu vé. Ngoài ra lưu ý rằng người sử dụng chỉ được yêu cầu vé 1 lần.
  • Vào 13:00 ngày 02/07/2019: Đóng yêu cầu nhận vé, bắt đầu xổ số.
  • Vào 15:00 ngày 02/07/2019: Công bố vé trúng thưởng và BNB tương ứng được khấu trừ vào tài khoản. Phải đảm bảo rằng trong tài khoản có đủ BNB để khấu trừ trong 24 giờ nếu như có vé trúng thưởng.

Ngoài ra cần lưu ý rằng tất cả thời gian cũng như ngày giờ trên đều được quy định dựa trên giờ Việt Nam.

Mốc thời gian quan trọng cần phải lưu ý đối với dự án Elrond trên Binance Launchpad
Mốc thời gian quan trọng cần phải lưu ý đối với dự án Elrond trên Binance Launchpad

Phân phối vé số

Theo đó số vé được tính bằng với số dư của BNB trung bình mỗi ngày được bạn hold:

  • Nếu 50 ≤ x < 200 BNB : sẽ là 1 vé
  • Nếu 200 ≤ x < 300 BNB : sẽ là 2 vé
  • Nếu 300 ≤ x < 400 BNB : sẽ là 3 vé
  • Nếu 400 ≤ x < 500 BNB : sẽ là 4 vé
  • Nếu x ≥ 500 BNB : sẽ là 5 vé

Như vậy trên đây là những thông tin về Elrond Network cũng như đồng ERD coin. Theo đó đây là dự án IEO mà Binance hỗ trợ lần thứ 6 đạt được nhiều thành công. Hy vọng với những thông tin tổng quan về  Elrond được beatdautu.com cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dự án và đưa ra quyết định để đầu tư phù hợp.

Đánh giá bài viết